banner2019
 
Thứ hai, ngày 06 tháng 05 năm 2024
Thứ hai, ngày 06 tháng 05 năm 2024
Hội nghị tổng kết hoạt động Ủy Ban Kiểm tra Công đoàn Công Thương Việt Nam năm 2014
Cập nhật lúc 11:29 ngày 22/12/2014

Ngày 19/12/2014, Công đoàn Công Thương Việt Nam đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động Ủy Ban Kiểm tra công đoàn năm 2014 và chương trình công tác năm 2015.

Đến tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Hồng – Phó Chủ nhiệm UBKT Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, đồng chí Trịnh Xuân Tuyên – Phó Chủ tịch CĐCTVN và các đồng chí là Chủ tịch Công đoàn cấp trên cơ sở, Chủ nhiệm UBKT Công đoàn cấp trên cơ sở của CĐCTVN.

Kết quả đạt được của UBKT Công đoàn Công Thương Việt Nam và UBKT công đoàn các cấp trong năm vừa qua là thực hiện được 618 cuộc kiểm tra việc Điều lệ Công đoàn Việt Nam; kiểm tra 620 cuộc kiểm tra việc quản lý và sử dụng tài chính, tài sản công đoàn; CĐCTVN và công đoàn các đơn vị trực thuộc nhận được 62 lượt đơn, thư khiếu nại, tố cáo của CNVC-LĐ trong ngành. Tính đến nay, 100% đơn khiếu nại, tố cáo xử lý theo đúng quy định, UBKT công đoàn đã chủ động tham mưu giúp BCH, BTV Công đoàn Công Thương Việt Nam kiểm tra, xác minh và tham gia giải quyết, chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị nơi có phát sinh đơn giải quyết và tham gia giải quyết theo quy định hiện hành.

Cũng trong năm 2014, UBKT công đoàn các cấp đã tổ chức được 56 lớp với 2245 lượt cán bộ tham gia các lớp tập huấn nghiệp vụ. Thông qua công tác kiểm tra đã giúp cho BCH, BTV công đoàn các cấp chấp hành tốt Điều lệ CĐVN, thực hiện nghiêm túc các Nghị quyết, chỉ thị và quy định của tổ chức Công đoàn, xây dựng Công đoàn Công Thương Việt Nam ngày càng vững mạnh.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị đồng chí Nguyễn Thị Hồng  Phó Chủ nhiệm UBKT Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, đánh giá cao kết quả công tác UBKT Công đoàn Công Thương Việt Nam trong năm qua. Về nhiệm vụ trong năm 2015, đồng chí Nguyễn Thị Hồng  nhất trí với các nhiệm vụ trọng tâm đã đề ra. Đồng chí nhấn mạnh: Nâng cao hơn nữa chất lượng công tác kiểm tra Công đoàn và hoạt động của UBKT Công đoàn. Để công tác kiểm tra thực sự trở thành công cụ quan trọng của lãnh đạo quản lý, kết quả kiểm tra phải được đánh giá khách quan, trung thực về tuân thủ pháp luật, tính hiệu quả, hiệu lực trong quản lý của Nhà nước và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Hoạt động kiểm tra phải luôn linh hoạt, đổi mới phương pháp, quy trình kiểm tra, cải tiến tổ chức hoạt động các đoàn kiểm tra. Công tác kiểm tra cần tập trung vào những vấn đề trọng tâm, trọng điểm, vận dụng đồng bộ và sáng tạo các hình thức kiểm tra thường xuyên, đột xuất, định kỳ, các phương pháp kiểm tra trực tiếp, gián tiếp....đồng thời hàng năm cần được được nghiêm túc tổng kết đánh giá về hiệu quả để từ đó rút ra những bài học kinh nghiệm, có phương hướng tốt hơn. Cùng với quá trình đổi mới, cán bộ làm công tác kiểm tra phải luôn tự học tập, rèn luyện nâng cao phẩm chất chính trị, năng lực công tác đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới để thực sự bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của đoàn viên, công nhân viên chức lao động.

Một số hình ảnh tại Hội nghị

Đ/c Trịnh Xuân Tuyên - Phó Chủ tịch CĐCTVN chù trì Hội nghị 

Các đại biểu tham gia đóng góp ý kiến 

 Đ/c Nguyễn Thị Hồng - Phó Chủ nhiệm UBKT Tổng Liên đoàn Lao động VN phát biểu chỉ đạo  

Linh Anh