banner2019
 
Thứ bảy, ngày 27 tháng 04 năm 2024
Thứ bảy, ngày 27 tháng 04 năm 2024
Khoá Tập huấn cơ bản “Kỹ năng đàm phán, thương lượng và ký kết Thỏa ước lao động tập thể”
Cập nhật lúc 02:26 ngày 25/03/2024
Ngày 20/03/2024 tại Hà Nội, Công đoàn Công Thương Việt Nam (CĐCTVN) phối hợp cùng Công đoàn Kim khí Phlenđơ - Bỉ (ABVV-Metaal) đã khai mạc Khoá tập huấn cơ bản về các kỹ năng đàm phán, thương lượng và ký kết Thỏa ước lao động tập thể (TƯLĐTT) trong ba ngày (từ 20 đến 22 tháng 03 năm 2024). Gần 30 học viên của các công đoàn khu vực phía Bắc đã tham gia tích cực, đóng góp sôi nổi và có chia sẻ hữu ích dành cho khóa tập huấn lần này.
Phó Chủ tịch Quách Văn Ngọc phát biểu tại lớp tập huấn 
Phát biểu khai mạc tại Hội nghị, đồng chí Quách Văn Ngọc, Phó Chủ tịch CĐCTVN nêu bật tầm quan trọng của TƯLĐTT, đây được coi là một trong những công cụ hữu hiệu hỗ trợ cán bộ công đoàn trong việc bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của ĐV, NLĐ. Tại khóa tập huấn, các chuyên gia đến từ Công đoàn Kim khí Phlenđơ Bỉ, ông Marc Lenders - Tổng Thư ký và ông Franc Biebaut đã có những chia sẻ về mô hình TƯLĐTT cũng như hoạt động công đoàn trong bối cảnh đa công đoàn hiện nay. Các chuyên gia của Bỉ đi sâu vào việc giới thiệu và đào tạo các kỹ năng thương lượng, ký kết TƯLĐTT khi có đa công đoàn và công tác công đoàn trong thời đại kỹ thuật số, trí tuệ nhân tạo bùng nổ. Các học viên được tập huấn bằng phương pháp học tập tích cực, đẩy mạnh kỹ năng tương tác giữa học viên và giảng viên thông qua các bài thảo luận nhóm, giải quyết các tình huống thực tiễn….Sự tương tác tích cực giữa học viên và giảng viên đã tạo nên bầu không khí tập huấn sổi nổi, hăng hái và hiệu quả.
Bế mạc Khóa tập huấn, đồng chí Quách Văn Ngọc, Phó Chủ tịch CĐCTVN bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc tới các học viên cùng với sự tham gia nhiệt tình, tâm huyết của các chuyên gia của Công đoàn Kim khí Bỉ đã tạo nên một khóa tập huấn thành công. Đặc biệt, đồng chí cũng bày tỏ sự vui mừng khi Ông Rohnny Champagne, Chủ tịch ABVV-Metaal đã có mặt tham dự lớp học cùng với các học viên của khóa tập huấn. Ông Rohnny Champagne nhấn mạnh khóa tập huấn lần này được tổ chức như một cột mốc đánh dấu chặng đường 15 năm hợp tác và phát triển giữa Công đoàn Công Thương Việt Nam (CĐCTVN) và Công đoàn Kim khí Phlenđơ - Bỉ (ABVV-Metaal) trong công tác TƯLĐTT. Thành công nối tiếp thành công, đồng chí Phó Chủ tịch CĐCTVN mong muốn Công đoàn Kim khí Phlenđơ - Bỉ (ABVV-Metaal) tiếp tục hỗ trợ CĐCTVN về mọi mặt, đặc biệt là cử đội ngũ chuyên gia, giảng viên có nhiều kinh nghiệm sang phối hợp đào tạo cho cán bộ công đoàn trực thuộc CĐCTVN trong thời gian sắp tới.
Một số hình ảnh 
Dương Tuấn & Hiền Trang