banner2019
 
Chủ nhật, ngày 28 tháng 04 năm 2024
Chủ nhật, ngày 28 tháng 04 năm 2024
CĐCTVN làm việc với CĐ Cty Xăng dầu khu vực II
Cập nhật lúc 09:43 ngày 09/12/2014

Ngày 8.12, đồng chí Lý Quốc Hùng – Chủ tịch CĐCTVN – và đoàn cán bộ đã tới thăm, làm việc với CĐ Cty Xăng dầu khu vực II (TP. Hồ Chí Minh). Đồng chí Trần Văn Thắng – Chủ tịch kiêm Giám đốc Cty – và đồng chí Trịnh Bá Bộ - Chủ tịch CĐ Cty – đã báo cáo với đoàn về tình hình CNVCLĐ và hoạt động CĐ năm qua.

Đ/c Lý Quốc Hùng - Chủ tịch CĐCTVN chủ trì buổi làm việc

Cty Xăng dầu khu vực II tiền thân là Cty Xăng dầu miền Nam, được thành lập tháng 9.1975 trên cơ sở tiếp quản toàn bộ cơ sở vật chất, kỹ thuật của 3 hãng xăng dầu Shell, Esso và Caltex. Cty là thành viên của Tập đoàn Xăng dầu VN, thực hiện nhiệm vụ tiếp nhận, xuất cấp xăng dầu theo kế hoạch của Tập đoàn; kinh doanh, buôn bán, bán lẻ xăng dầu, các sản phẩm hóa dầu; thực hiện các dịch vụ phục vụ kinh doanh xăng dầu. Cty là đầu mối chính cung cấp xăng dầu cho các Cty trực thuộc Tập đoàn tại các tỉnh phía Nam. CĐ Cty Xăng dầu khu vực II là CĐCS trực thuộc CĐ Xăng dầu VN hiện có tổng số 1.600 đoàn viên CĐ sinh hoạt tại 3 CĐCS thành viên và 8 CĐ bộ phận thuộc văn phòng Cty.

Năm 2014, dự kiến Cty đạt tổng doanh thu khoảng hơn 20.800 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước gần 752 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế gần 130 tỷ đồng. Cty luôn đảm bảo việc làm, đóng BHXH, BHYT, BHTN cho 100% CNVCLĐ; thu nhập của NLĐ luôn duy trì ở mức khá, đạt khoảng 7,9 triệu đồng/tháng. Cty còn quan tâm đến việc cải thiện môi trường làm việc, cấp BHLĐ và đảm bảo các chế độ bồi dưỡng độc hại cho NLĐ đúng và cao hơn mức quy định. Vì thế, nhiều năm qua Cty tuyệt đối không để xảy ra tranh chấp LĐ.

Đ/c Trịnh Bá Độ, Chủ tịch CĐ Cty báo cáo tình hình hoạt động năm 2014

Về hoạt động CĐ, năm qua CĐ Cty tập trung triển khai đồng đều các hoạt động theo chỉ đạo của CĐ Công Thương VN và CĐ Xăng dầu VN. CĐ tích cực phối hợp cùng chuyên môn vận động CNVCLĐ tiếp tục hưởng ứng cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. CĐ còn chủ động phổ biến rộng rãi các quy chế dân chủ, quy chế đối thoại, quy chế tổ chức hội nghị NLĐ cho toàn thể CBCNV; tuyên truyền, hướng dẫn CNVCLĐ thực hiện nghiêm chỉnh việc chấp hành nội quy LĐ, quy trình bán hàng; các quy chế, quy định của Cty, Xí nghiệp; chỉ đạo các CĐ trực thuộc triển khai việc tuyên truyền rộng rãi các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các quy định của tổ chức CĐ. Trước tình hình thực tế, CĐ Cty triển khai công tác tuyên truyền về biển, đảo quê hương và vận động toàn thể đoàn viên quyên góp được gần 325 triệu đồng ủng hộ biển, đảo. Ngoài ra, Cty còn xây dựng 1 căn nhà tình nghĩa, 14 căn nhà tình thương, ủng hộ quỹ “Vì người nghèo” của TP.HCM 350 triệu đồng.

Các phong trào thi đua được CĐ phối hợp với chuyên môn phát động trên tinh thần gắn với thực tế nhiệm vụ chính trị của Cty và từng đơn vị trực thuộc. CĐ đã cùng chuyên môn tổ chức hội nghị NLĐ và triển khai thực hiện tốt nghị quyết hội nghị; phối hợp với chính quyền xây dựng và ký kết TƯLĐTT cấp Cty giai đoạn 2014 – 2016 với nhiều nội dung có lợi hơn cho NLĐ so với quy định của pháp luật. Công tác nữ công và thực hiện chính sách đối với LĐ nữ được CĐ Cty quan tâm, thường xuyên tổ chức các hoạt động cho chị em tham gia, tạo không khí vui vẻ, đầm ấm và giúp chị em yên tâm gắn bó với DN. Cty đảm bảo tốt việc khám sức khỏe định kỳ với chất lượng cao cho CNLĐ, khám sức khỏe sinh sản cho LĐ nữ… Năm nay, CĐ Cty phát hiện và biểu dương hàng trăm đoàn viên xuất sắc, trong đó có 14 đồng chí được giới thiệu cho Đảng xem xét, kết nạp.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Lý Quốc Hùng biểu dương những thành tích mà CĐ Cty Xăng dầu khu vực II đạt được thời gian qua. Trước thực tế tình hình hoạt động theo hướng mở rộng SX của Cty, đồng chí Lý Quốc Hùng đề nghị CĐ Cty chủ động phối hợp chặt chẽ với chuyên môn hơn nữa, thực sự đồng hành cùng chuyên môn trong mọi hoạt động của DN, vừa góp phần ổn định và phát triển của DN, vừa đảm bảo việc làm, nâng cao thu nhập cho NLĐ. Đồng chí Lý Quốc Hùng còn đề nghị CĐ Cty tích cực vận động CNVCLĐ hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, góp phần thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa của các DN trong Tập đoàn và ngành Công Thương.

Chủ tịch Lý Quốc Hùng thăm hỏi công nhân làm việc tại cây xăng số 3, TP.HCM


Chủ tịch Lý Quốc Hùng nghe giới thiệu về việc pha trộn và phân phối xăng E5

Cuối giờ chiều cùng ngày, đồng chí Lý Quốc Hùng đã tới thăm Tổng kho xăng dầu Nhà Bè, một đơn vị thuộc Cty Xăng dầu khu vực II. Tại đây, đồng chí Lý Quốc Hùng và đoàn cán bộ CĐ Công Thương VN được Phó Giám đốc Tổng kho xăng dầu Nhà Bè Nguyễn Tiến Quảng giới thiệu về quy mô của tổng kho lớn nhất khu vực và giới thiệu cụ thể về xăng sinh học E5, sản phẩm đã được cung ứng từ nơi này.

Bình Minh