banner2019
 
Chủ nhật, ngày 28 tháng 04 năm 2024
Chủ nhật, ngày 28 tháng 04 năm 2024
CĐCTVN làm việc với CĐ TCty CP Xây dựng Công nghiệp Việt Nam (VINAINCON)
Cập nhật lúc 02:14 ngày 05/12/2014

Ngày 5.12, đồng chí Tạ Thị Vân Anh – Phó Chủ tịch CĐCTVN dẫn đầu đoàn cán bộ CĐCTVN tới làm việc với CĐ TCty CP Xây dựng Công nghiệp Việt Nam. Nội dung buổi làm việc tập trung vào kiểm điểm tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2014, phương hướng nhiệm vụ công tác CĐ năm 2015 và đánh giá kết quả thực hiện 5 chương trình công tác toàn khóa của CĐCTVN trong năm nay. Đồng chí Hoàng  Chí Cường – Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Tổng Công ty – tham dự buổi làm việc.

Toàn cảnh buổi làm việc 

Báo cáo kết quả hoạt động công đoàn năm 2014, Chủ tịch CĐ VINAINCON Hòang Hữu Phương cho biết, trong công tác chăm lo đời sống người lao động đã có trên 80% đơn vị tổ chức Hội nghị NLĐ. Số đơn vị đã ký Thỏa ước lao động tập thể đạt 100%, hầu hết TƯLĐ của các đơn vị được ký kết thực hiện đều đảm bảo các quy định của Bộ Luật Lao động, nhiều nội dung được thảo ước cao hơn luật có lợi cho NLĐ.

Công tác tuyên truyền, giáo dục đoàn viên và CNVCLĐ tiếp tục được đẩy mạnh. Trong công tác thi đua: tiếp tục phát huy các phong trào thi đua yêu nước, thi đua “lao động giỏi”, “lao động sáng tạo”. Phát huy phong trào sáng kiến tiết kiệm, lao động sáng tạo, ứng dụng khoa học kĩ thuật và sản xuất kinh doanh, nâng cao chất lượng sản phẩm, hạ giá thành, đẩy maạnh quá trình đa dạng hóa và chuyển dịch các sản phẩm dịch vụ, sản xuấ công nghiệp và chế tạo cơ khí v.v… bảo đảm an toàn lao động, phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ đề ra. Phong trào VHVN, TDTT và các hoạt động khác được tổ chức phù hợp với điều kiện của đơn vị.

Trong công tác ATVSLĐ, công đoàn Tổng công ty phối hợp với Hội đồng BHLĐ hướng dẫn công tác BHLĐ với các đơn vị cơ sở về xây dựng kế hoạch công tác an toàn BHLĐ phải đi đôi với kế hoạch SXKD. Phối hợp với Hội đồng BHLĐ kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở đội ngũ cán bộ kĩ thuật an toàn luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công việc; Hướng dẫn các đơn vị triển khai hưởng ứng tuần lễ Quốc gia về ATVSLĐ-PCCN, tăng cường công tác kiểm tra ATLĐ trên các công trình, nhà máy.

Đ/c Hoàn Hữu Phương - Chủ tịch CĐ VINAINCON báo cáo các hoạt động CĐ của Tổng công ty 

Hoạt động UBKT công đoàn Tổng công ty đã xây dựng Chương trình hoạt động năm 2014. Bên canh đó, UBKT công đoàn Tổng công ty nhận được 02 đơn đề nghị và đã chuyển đơn đến đơn vị để giải quyết theo đúng thẩm quyền và quy định của Pháp luật hiện hành, đến nay không còn đơn thư tồn đọng.

Công tác Nữ công, Ban Nữ công Công đoàn Tổng công ty đã xây dựng kế hoạch công tác nữ công và phong trào nữ CNVC-LĐ năm 2014. Trong các dịp kỉ niệm ngày 8/3, 20/10, công đoàn các cơ sở cũng tổ chức tặng quà chị em với số tiền 708.254.000đ. Tuyên truyền hướng dẫn cơ sở Kế hoạch triển khai Chiến lược phát triển Gia đình Việt Nam và Chương trình hành động Quốc gia phòng chống bạo lực gia đình đến năm 2020. Hướng dẫn các công đoàn cơ sở tham gia hoạt động Vì sự tiến bộ của Phụ nữ năm 2014, chương trình “Vì trái tim và nụ cười trẻ thơ giai đoạn 2014-2020” theo hướng dẫn của Công đoàn Công Thương Việt Nam.

Về phương hướng nhiệm vụ công tác CĐ năm 2015, đồng chí Hoàng Hữu Phương đã trình bày dự kiến 9 nhiệm vụ cụ thể, trong đó CĐ VINAINCON sẽ tập trung duy trì phối hợp tốt với chuyên môn, đồng hành cùng DN khắc phục những khó khăn trong thời điểm hiện tại, duy trì sự ổn định, phát triển của DN để tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động CĐ.

Sau khi lắng nghe ý kiến của các đại biểu, kết luận buổi làm việc, đồng chí Tạ Thị Vân Anh đánh giá cao tinh thần cố gắng vượt qua khó khăn chung của ngành xây dựng để đạt được những kết quả nhất định của Tổng công ty. Bên cạnh đó, đồng chí Tạ Thị Vân Anh đề nghị Công đoàn Tổng công ty tiếp tục bám sát 5 Chương trình toàn khóa của CĐCTVN để chỉ đạo chung hoạt động công đoàn tại Tổng công ty. Cần tiếp tục nắm chắc tình hình giải quyết chính sách cho các đơn vị nhằm đảm bảo tiền lương, công tác An toàn BHLĐ trên các công trường trong toàn Tổng công ty.Phối hợp với chuyên môn thực hiện công tác đối thoại với Doanh nghiệp để đảm bảo 100% các đơn vị thực hiện 3 quy chế mà Tổng công ty đặt ra. Hưởng ứng các phong trào trong năm 2015, với các hoạt động hướng về người lao động, tăng cường công tác xã hội cho những lao động nghèo có hoàn cảnh khó khăn, và đặc biệt là chăm lo tốt cho NLĐ trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi năm 2015.

 

Thùy Linh