banner2019
 
Chủ nhật, ngày 28 tháng 04 năm 2024
Chủ nhật, ngày 28 tháng 04 năm 2024
CĐCTVN làm việc với CĐ Viện Máy và dụng cụ công nghiệp (IMI): Tiếp tục đồng hành cùng chuyên môn, tạo thời cơ mới để phát triển
Cập nhật lúc 01:48 ngày 04/12/2014

Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Lý Quốc Hùng – Chủ tịch CĐ Công Thương VN – tại buổi làm việc với CĐ Viện Máy và dụng cụ công nghiệp sáng 4.12.2014 về tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2014 và phương hướng nhiệm vụ năm 2015. Tham dự buổi làm việc còn có các đồng chí TS. Đỗ Văn Vũ – Chủ tịch HĐTV, TS. Nguyễn Đức Minh – Tổng Giám đốc Viện IMI.

Theo báo cáo của Chủ tịch CĐ Viện IMI Trần Ngọc Hưng, năm 2014, được sự chỉ đạo của CĐ cấp trên, CĐ Viện IMI đã ổn định tổ chức, xây dựng và phát triển lực lương, đưa hoạt động CĐ vào nền nếp, gắn với nhiệm vụ chính trị của Viện.

Đ/c Trần Ngọc Hưng - Chủ tịch CĐ Viện IMI báo cáo hoạt động công đoàn 2014

Một trong những hoạt động chính, đạt hiệu quả cao của CĐ Viện trong năm là quan tâm chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNVCLĐ và đẩy mạnh các hoạt động xã hội. CĐ Viện tham gia cùng chuyên môn tổ chức hội nghị NLĐ ở các đơn vị. Các hội nghị NLĐ đã phát huy quyền dân chủ trực tiếp của NLĐ, tạo điều kiện để NLĐ được thông tin đầy đủ, được tham gia ý kiến, được quyết định và giám sát những vấn đề có liên quan đến quyền, lợi ích, nghĩa vụ và trách nhiệm của người sử dụng LĐ và NLĐ. 

Việc bảo vệ NLĐ được khẳng định hiệu quả rõ rệt nhất  khi cả năm qua ở tất cả các đơn vị, DN thuộc Viện không xảy ra vụ tai nạn LĐ nào, đảm bảo cho NLĐ tuyệt đối yên tâm làm việc trong môi trường an toàn nhất. Hiện 100% LĐ trong Viện và các đơn vị thành viên (792 người) được ký HĐLĐ; không có tình trạng nợ đọng BHXH, BHYT, BHTN; không để xảy ra tình trạng tranh chấp LĐ, đình công ở các DN.

Công tác tuyên truyền, giáo dục đoàn viên và NLĐ, góp phần xây dựng giai cấp công nhân lớn mạnh được CĐ Viện đẩy mạnh. Trong năm, CĐ Viện tổ chức 11 buổi tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các quy định của Tổng LĐLĐVN và CĐ Công Thương VN cho 916 lượt người tham gia. Các phong trào thi đua được phát động sâu rộng trong toàn thể CNVCLĐ, tổ chức cho mọi người đăng ký thi đua với những chỉ tiêu cụ thể. Hằng quý, đơn vị tổ chức cuộc họp liên tịch giữa chính quyền với BCH CĐ Viện để sơ kết chuyên môn, hoạt động CĐ và bàn biện pháp thực hiện kế hoạch quý kế tiếp.

Các hoạt động văn hóa – thể thao được duy trì thường xuyên nhằm giúp CNVCLĐ rèn luyện nâng cao sức khỏe và cải thiện đời sống tinh thần. Vào các ngày lễ lớn, CĐ Viện chủ trì tổ chức các giải tennis, cầu lông, bóng đá nội bộ hoặc thi đấu giao hữu với đơn vị bạn, tạo không khí sôi nổi trong toàn đơn vị. Một số đơn vị, cá nhân còn tài trợ kinh phí, tổ chức các giải thể thao nội bộ, quy mô nhỏ vào những ngày nghỉ cuối tuần.

Đ/c Lý Quốc Hùng - Chủ tịch CĐCTVN chủ trì buổi làm việc 

Kết luận buổi làm việc, Chủ tịch CĐCTVN Lý Quốc Hùng ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của CĐ Viện IMI trong việc tổ chức, triển khai hiệu quả hoạt động CĐ trong năm qua. Đồng chí Lý Quốc Hùng đề nghị CĐ Viện cần phát huy khả năng sáng tạo, vận dụng hợp lý đặc thù hoạt động của Viện để đẩy mạnh hiệu quả hoạt động CĐ trong thời gian tới. 

CĐ Viện cũng cần phối hợp tốt với chuyên môn, bám sát 3 lĩnh vực hoạt động của Viện là nghiên cứu khoa học, đào tạo và SXKD để thực sự đồng hành cùng chuyên môn góp phần tiếp tục tạo ra nhiều sản phẩm KHCN chất lượng cao, tạo sự ổn định và phát triển của đơn vị trong thời gian tới. Về phương hướng nhiệm vụ năm 2015, CĐ Viện đã đề ra 17 nhiệm vụ cụ thể, cần tranh thủ sự chỉ đạo của trên, của Đảng ủy và sự hỗ trợ của lãnh đạo Viện để hoàn thành các chỉ tiêu đề ra, khẳng định vững chắc vai trò, vị trí của tổ chức CĐ ở đơn vị.

Bình Minh