banner2019
 
Thứ bảy, ngày 27 tháng 04 năm 2024
Thứ bảy, ngày 27 tháng 04 năm 2024
CĐCTVN làm việc với CĐ Xăng dầu VN: Lo đủ việc làm, liên tục cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động
Cập nhật lúc 11:28 ngày 02/12/2014

Tiếp tục chương trình làm việc với các CĐ trên cơ sở trực thuộc, ngày 2.12, đồng chí Lý Quốc Hùng – Chủ tịch CĐ Công Thương Việt Nam – đã dẫn đầu đoàn cán bộ CĐ CĐCTVN đến làm việc với CĐ Xăng dầu VN về tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2014. Đồng chí Bùi Ngọc Bảo – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Xăng dầu VN và đồng chí Đinh Thái Hương - Ủy viên HĐQT, Chủ tịch CĐ Xăng dầu VN cùng tham gia chủ trì buổi làm việc.

Chủ tịch CĐ Công Thương Việt Nam Lý Quốc Hùng chủ trì buổi làm việc

Tạo niềm tin vững chắc

Đánh giá về tình hình thực hiện nhiệm vụ của CĐ Xăng dầu VN năm nay, đồng chí Bùi Ngọc Bảo khẳng định, CĐ đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, góp phần quan trọng vào việc đảm bảo hiệu quả SXKD chung của cả Tập đoàn. Trong điều kiện, hoàn cảnh còn nhiều khó khăn do ảnh hưởng từ những yếu tố khách quan, các cấp ủy Đảng, lãnh đạo chính quyền và BCH từ cơ quan Tập đoàn tới các Cty thành viên, toàn thể CNVCLĐ tích cực, chủ động bám sát diễn biến của thị trường, đưa ra các giải pháp điều hành SXKD thích ứng. Nhiều đề xuất cơ chế cụ thể được đưa ra để đảm bảo hài hòa lợi ích Nhà nước, DN và người tiêu dung. Điểm quan trọng nhất là Tập đoàn đã thực hiện tốt vai trò chủ đạo, góp phần quan trọng trong bình ổn thị trường xăng dầu nội địa. Nhờ đó, CĐ đã góp phần cùng Tập đoàn lo đủ việc làm, thu nhập ổn định và liên tục cải thiện điều kiện làm việc cho NLĐ.


Đ/c Bùi Ngọc Bảo - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Xăng dầu VN phát biểu tại buổi làm việc

Báo cáo kết quả hoạt động CĐ năm 2014, Chủ tịch CĐ Xăng dầu VN Đinh Thái Hương cho biết, là tổ chức CĐ tại doanh nghiệp có quy mô lớn mang tính hệ thống  về tổ chức và ngành nghề, các cấp CĐ Tập đoàn đã thông qua các hình thức sinh hoạt chuyên đề, tổ chức các hoạt động mang tính quần chúng để lắng nghe, tập hợp các ý kiến tham gia, đề xuất, hiến kế các giải pháp điều hành SXKD. Từ đó, các cấp ủy Đảng, lãnh đạo chuyên môn nghiên cứu, quyết định bằng các chủ trương, chính sách, biện pháp cụ thể. Hình thức đề xuất các ý kiến của đoàn viên CĐ một mặt được đại diện tổ chức CĐ tham gia trong các hội nghị, giao ban công tác của đơn vị, mặt khác được thực hiện thông qua việc phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao của đoàn viên.

Về cụ thể, 100% đơn vị tổ chức hội nghị CNVC trên tinh thần đổi mới, phát huy quyền dân chủ của CNVCLĐ;  việc kiểm tra, giám sát thực hiện các nội quy, quy chế có liên quan đến quyền lợi của NLĐ như chính sách về việc làm, BHXH, BHYT, khám sức khỏe định kỳ, khám bệnh nghề nghiệp, thực hiện quy chế dân chủ ở nơi làm việc… được các cấp CĐ phối hợp với chuyên môn thực hiện tốt. Thông qua đó nâng cao dân chủ trong đơn vị, góp phần xây dựng đơn vị ổn định và phát triển bền vững. CĐ còn chủ động tổ chức các hội thi, hội thao, tuyên truyền đến toàn thể CNVCLĐ hưởng ứng phong trào đảm bảo ATVSLĐ – PCCN với chủ đề “Suy nghĩ và hành động vì mục tiêu không TNLĐ, bệnh nghề nghiệp, cháy nổ tại nơi làm việc”. Các công tác xã hội như chăm lo con em CNVCLĐ thông qua hoạt động khuyến học; hỗ trợ CNLĐ còn nhiều khó khăn trong cuộc sống; ủng hộ quân, dân Trường Sa (hỗ trợ 4,5 tỷ đồng)… được triển khai rộng khắp ở các đơn vị.

Công tác tuyên truyền, giáo dục đoàn viên và CNVCLĐ được đẩy mạnh. 100% đoàn viên và NLĐ được phổ biến, quán triệt mọi chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các quy định của tổ chức CĐ. CĐ và chuyên môn còn phối hợp bám sát các chỉ đạo của trên để triển khai hiệu quả các phong trào thi đua. Từ nội dung chung, các đơn vị thành viên đã cụ thể hóa để phát động và tổ chức nhiều phong trào thi đua có nội dung mang tính ngành nghề sâu sắc với các chỉ tiêu thi đua gắn chặt với yêu cầu thực hiện nhiệm vụ trong từng thời kỳ. Các phong trào thi đua cũng chú trọng đi thẳng vào các vấn đề CNVCLĐ quan tâm, các việc khó, việc cụ thể trong SXKD và đời sống xã hội. Một số phong trào thi đua như “Năng động – Sáng tạo – Hiệu quả”, “Cửa hàng kiểu mẫu”, “Văn minh thương mại”, “Bán hàng giỏi”… đã thực sự phát huy hiệu quả tích cực trong SXKD, trở thành những phong trào thi đua mang thương hiệu của Tập đoàn.

Các công tác nữ công, tài chính, đổi mới nội dung, phương thức và nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức CĐ và CBCĐ, hoạt động của UBKT, công tác chỉ đạo và tổ chức thực hiện được CĐ Xăng dầu thực hiện và triển khai tốt, góp phần xây dựng tổ chức CĐ trong Tập đoàn vững mạnh

Phát huy tính định hướng và kết nối trong năm 2015

Chủ tịch CĐ Xăng dầu VN Đinh Thái Hương trình bày báo cáo tại buổi làm việc

Nói về nhiệm vụ trọng tâm năm 2015 của đơn vị, Chủ tịch CĐ Xăng dầu VN Đinh Thái Hương cho rằng, điều quan trọng nhất là năm tới phải duy trì hoạt động theo phương thức CĐ Tập đoàn định hướng, kết nối và điều phối chung, các CĐCS chủ động đề xuất nội dung, chương trình và triển khai tổ chức thực hiện. Bên cạnh đó, các cấp CĐ sẽ tăng cường phối hợp với chuyên môn và các đoàn thể khác để tổ chức các phong trào thi đua với nội dung, hình thức tổ chức sinh động, tạo động lực thực sự trong việc thi đua thực hiện nhiệm vụ chính trị của Tập đoàn và từng đơn vị. Cùng với đó, cần thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của các cấp CĐ, phối hợp với chuyên môn đảm bảo mọi quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của NLĐ. Năm tới còn là mốc quan trọng khi Tập đoàn kỷ niệm 60 năm thành lập và chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng, các cấp CĐ Tập đoàn xác định sẽ tăng cường đồng hành cùng chuyên môn đẩy mạnh các phong trào thi đua và tạo hiệu quả rõ rệt trong SXKD, góp phần tạo sự ổn định và phát triển của Tập đoàn.

Sau khi nghe ý kiến của các đại biểu, kết luận buổi làm việc Chủ tịch CĐ Công Thương Việt Nam Lý Quốc Hùng biểu dương và ghi nhận những kết quả tích cực CĐ Xăng dầu VN đạt được trong năm qua. Về nhiệm vụ năm 2015, đồng chí Lý Quốc Hùng đề nghị CĐ Xăng dầu VN chủ động phối hợp chặt chẽ với chuyên môn hơn nữa, bám sát các nhiệm vụ trọng tâm của Tập đoàn và từng đơn vị để phát động các phong trào thi đua trên tinh thần phải tạo được hiệu quả, động lực thực sự cho CNVCLĐ tích cực làm việc, đóng góp tích cực cho mục tiêu lớn nhất là đảm bảo sự ổn định và phát triển của ngành kinh tế quan trọng của đất nước. Ngoài ra, CĐ Xăng dầu VN cần tiếp tục phát huy việc duy trì tốt, đều đặn tất cả các hoạt động đã thực hiện trong năm qua, tích cực, chủ động đưa ra những cách làm hay để cùng chuyên môn tháo gỡ những khó khăn nhất thời, giúp DN vững vàng trong thị trường liên tục biến động như thời gian qua. Đồng thời, các cấp CĐ Xăng dầu cần chủ động nắm bắt tình hình, diễn biến tâm tư, tình cảm của CNVCLĐ, cùng chuyên môn đảm bảo mọi quyền lợi hợp pháp, chính đáng của NLĐ, góp phần khẳng định vị thế của tổ chức CĐ.

Bình Minh