banner2019
 
Thứ sáu, ngày 03 tháng 05 năm 2024
Thứ sáu, ngày 03 tháng 05 năm 2024
Một Nhà giáo - Một bông hoa đẹp trong ngành Công Thương
Cập nhật lúc 02:24 ngày 20/11/2014

Tham gia công tác đến nay đã 33 năm, mới nghe qua cứ ngỡ cái nghề của chị chỉ dành cho nam giới – giảng dạy bộ môn Cơ khí, vậy mà chị, một người phụ nữ nhẹ nhàng, mềm mại lại gắn bó và tâm huyết với bộ môn này đã nửa cuộc đời.

Tốt nghiệp trường Đại học Bách khoa thành phố Hồ Chí Minh, năm 1981, chị Nguyễn Thị Ẩn về công tác tại Nhà máy Chế tạo Thiết bị điện 4, Công ty cơ khí, Bộ Cơ khí và Luyện kim. Đến năm 1987 chị chuyển sang nghề dạy học, hiện nay chị là giảng viên,Thạc sỹ nghành Chế tạo máy thuộc Khoa Cơ khí trường Đại học Công nghiệp thành phố Hồ Chí Minh. Mọi người biết đến chị nhiều hơn cũng bởi chị đã có 20 năm làm công tác công đoàn, hiện nay chị là UV BTV – Trưởng Ban Nữ công Công đoàn trường, một giáo viên tận tụy, một người cán bộ hết lòng vì phong trào.

Chị Nguyễn Thị Ẩn

Đã mấy chục năm trôi qua, chị yêu quý cái nghề được cả xã hội tôn vinh, sự nghiệp trồng người được ví như những người lái đò chở khách qua sông. Biết bao thế hệ học trò ra trường và trưởng thành trên tất cả cá lĩnh vực của đời sống xã hội, còn chị vẫn thế, ngày ngày tham gia giảng dạy các môn học thuộc chuyên ngành Cơ Khí cho các hệ từ trung cấp, cao đẳng và đại học, thực hiện nghiên cứu khoa học và tham gia hợp tác quốc tế trong phạm vi Khoa; Thu thập thông tin, biên soạn Giáo trình giảng dạy môn Cơ lý thuyết và Sức bền vật liệu cho hệ trung cấp và cao đẳng; Biên soạn ngân hàng câu hỏi trắc nghiệm Cơ lý thuyết cho hai hệ đại học và cao đẳng, hai bộ đề thi này đã vận hành tốt từ năm 2005 đến nay; Kiểm soát, theo dõi quá trình học tập của HSSV trong phạm vi được phân công; Thiết kế bài giảng điện tử, đóng góp ý kiến, tham gia phối hợp cùng đồng nghiệp và Trưởng, Phó Khoa xây dựng các công trình nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế.

Hiện nay, toàn Đảng, toàn dân và toàn quân đang đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, ngành GD&ĐT đang thực hiện cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”. Nhận thức sâu sắc được điều đó, trong quá trình công tác, chị luôn là người giáo viên tận tụy mẫu mực, trách nhiệm, khẳng định trình độ chuyên môn, không ngừng tìm tòi sáng tạo để đạt hiệu quả cao nhất, chị đã tạo ra điểm tựa tinh thần vững chắc, là nguồn cổ vũ động viên lớn nhất cho các thế hệ học sinh, sinh viên bởi chị nghĩ: vì sự ảnh hưởng của các thầy, các cô với học sinh là rất lớn.

Với cương vị là Trưởng Ban Nữ công công đoàn trường, chị thường xuyên tham mưu đề xuất để tổ chức các hoạt động cho chị em, thu hút và tạo cho chị em có khoảng thời gian giao lưu, chia sẻ, giúp đỡ nhau trong công tác cũng như trong cuộc sống. Chị cho biết, làm công tác công đoàn, đặc biệt là công tác nữ mình phải là người “luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu” qua đó tham mưu giải quyết kịp thời tâm tư nguyện vọng của chị em. Chị luôn nhiệt tình, gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động, cùng tập thể BCHCĐ nhà trường quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho chị em. Trong những năm qua, chị đã chỉ đạo triển khai phong trào thi đua “Giỏi việc nước - đảm việc nhà” gắn với phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, LĐ sáng tạo, xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng tiến bộ, hạnh phúc”, vận động chị em đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh bằng những việc làm cụ thể như thực hành tiết kiệm chống lãng phí, tham gia các hoạt động nhân đạo từ thiện..., qua đó động viên chị em phấn đấu vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

là một giáo viên gương mẫu, thực hiện đúng đường lối chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, làm việc hết mình với tinh thần tự giác, trách nhiệm cao. Là Trưởng ban Nữ công, luôn quan tâm đến đời sống của anh em giảng viên trong khoa, trường, đoàn kết và giúp đỡ lẫn nhau trong công việc…với những ưu điểm đó, chị được tập thể nhà trường ghi nhận và đánh giá cao sự đóng góp cũng như những cố gắng của chị trong quá trình phát triển của nhà trường.

Nhiều năm liền chị vinh dự được bình chọn là Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, nghiều năm liền được Công đoàn Công Thương Việt Nam, Công đoàn Trường Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh tặng Bằng khen, hai lần được nhận Bằng khen của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam, hai lần được nhận Kỷ niệm chương “Vì sự phát triển của của Phụ nữ Việt Nam” cùng nhiều giấy khen các loại.

Theo quy định của Nhà nước, năm nay chị sẽ chia tay với nhà trường với các em sinh viên yêu quý để về nghỉ chế độ. Hoàn thành nhiệm vụ cao cả mà xã hội giao phó, nhìn lại quãng thời gian hơn 30 năm học tập, công tác, chị hoàn toàn tự hào với những gì bản thân đã nỗ lực phấn đấu và cống hiến. Về với đời thường, chị hạnh phúc bên gia đình cùng các con các cháu, chị lại tìm được niềm vui mới. Tôi tin rằng đồng nghiệp, học trò cũng những người làm công tác công đoàn trong ngành Công Thương luôn dành một tình cảm trân trọng nhất mỗi khi nhắc về chị.

 Phương Anh