banner2019
 
Thứ bảy, ngày 20 tháng 04 năm 2024
Thứ bảy, ngày 20 tháng 04 năm 2024
Nữ công nhân Supe Lâm Thao phát huy vai trò trong xây dựng doanh nghiệp vững mạnh
Cập nhật lúc 07:41 ngày 20/03/2023
Trong môi trường của ngành hóa chất, phân bón - lĩnh vực tưởng chừng như khô khan và khó nhằn đối với phụ nữ, vẫn luôn có những “bông hoa” nở rực rỡ và góp phần làm đẹp hơn, ý nghĩa hơn vào hành trình đồng hành cùng nhà nông và xây dựng nền công nghiệp, nông nghiệp của đất nước.
Lãnh đạo Công ty tặng hoa chúc mừng ngày quốc tế phụ nữ 8/3
Năm 2021, nữ đoàn viên Nguyễn Thị Hoa vinh dự là một trong 3 gương mặt của công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao đạt giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XII với sáng kiến: “Thiết kế mạch điện điều khiển động cơ ở hai vị trí cho các băng tải trong dây chuyền sản xuất, góp phần duy trì, đảm bảo thời gian sản xuất, tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động trong quá trình vận hành”.
Đây không chỉ là niềm vui của một mình chị Hoa, mà còn là niềm phấn khởi, sự tự hào của toàn doanh nghiệp nói chung và của đội ngũ nữ cán bộ, công nhân viên của Supe Lâm Thao nói riêng.
Ngành phân bón, hóa chất vốn được xem là lĩnh vực mà nam giới đóng vai trò chủ yếu, thì giờ đây lại là mảnh đất để những người phụ nữ phát huy được tiềm năng và thế mạnh của mình.
Không chỉ đoàn viên Nguyễn Thị Hoa, tại công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao, dù ở vị trí nào, công việc nào, những nữ cán bộ, công nhân viên của công ty cũng luôn nỗ lực, phấn đấu không ngừng và có nhiều đóng góp quan trọng vào hoạt động sản xuất, kinh doanh, cải thiện môi trường làm việc trong doanh nghiệp.
Có thể kể đến các hoạt động, phong trào đã được các nữ lao động của Supe Lâm Thao tham gia sôi nổi như: "Làm thêm giờ vào các ngày nghỉ để sản xuất phân bón Hữu cơ khoáng dạng bột" góp phần tăng sản lượng sản phẩm phân bón đáp ứng nhu cầu khách hàng trong chiến dịch xuất hàng; Nữ CNLĐ xí nghiệp Cấp thoát Nước với công trình: "Vệ sinh bùn các bể của Trạm xử lý nước thải sinh hoạt" để cải tạo môi trường; Nữ CNLĐ các xí nghiệp NPK 1, Supe 1, Supe 2 đăng ký công trình "Làm tăng ca dán Tem thông minh lên bao bì sản phẩm phân bón" giúp công tác quản lý bán hàng ngày càng minh bạch và hiệu quả …
Năm 2021, trong giai đoạn cao điểm phòng chống dịch COVID-19, bằng sự đoàn kết và quyết tâm cao độ, công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao đã vượt qua giai đoạn khó khăn nhất, giữ vững hoạt động sản xuất, đảm bảo việc làm cho người lao động. Trong thành công đó, có đóng góp không nhỏ của những nữ công nhân lao động của Supe Lâm Thao.
Trong bối cảnh vừa đảm bảo sản xuất chất lượng - năng suất - an toàn - hiệu quả, vừa đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19, Ban Nữ công Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao đã phát động nữ công nhân lao động tham gia phong trào may khẩu trang tặng người lao động. Tận dụng thời gian ngoài giờ, chỉ sau một thời gian ngắn, những nữ công nhân đã may được gần 1.500 khẩu trang để tặng người lao động trong đơn vị.
Trong những ngày “3 tại chỗ”, đội ngũ lao động nữ của công ty cũng không ngại khó khăn để cùng đồng hành với doanh nghiệp, nỗ lực lao động, sản xuất với tinh thần nghiêm túc, kỷ luật nhất. Nhờ bàn tay của những nữ công nhân, những nhà xưởng, văn phòng của Supe Lâm Thao đã thực sự trở thành ngôi nhà thứ hai bởi sự sắp xếp gọn gàng, sạch sẽ, có thêm sự gần gũi với những chậu hoa và cây xanh được trang trí. Cũng nhờ vậy, những “bông hoa” của Supe Lâm Thao đã góp phần cùng toàn công ty thành công vượt qua cơn sóng dữ của đại dịch.
Năm 2022 được xem là năm có nhiều sự kiện quan trọng của Supe Lâm Thao, đặc biệt là kỷ niệm 60 năm ngày bước vào sản xuất (24/6/1962-24/6/2022), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm (19/8/1962-19/8/2022).
Nữ công nhân Supe Lâm Thao tích cực tham gia hoạt động trồng cây xanh trong khuôn viên doanh nghiệp
Bên cạnh hoạt động sản xuất, hướng tới sự kiện quan trọng này, toàn thể nữ công nhân lao động của Supe Lâm Thao đã có những hoạt động thiết thực như: triển khai thực hiện phong trào “Mỗi nữ công nhân lao động trồng 1 cây xanh” hưởng ứng chương trình “Phụ nữ vun trồng tương lai - vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người” do Hội LHPN tỉnh Phú Thọ phát động. Phát triển phong trào này, chị em đã nhân rộng ra khuôn viên xung quanh các nhà xưởng, đơn vị, trồng thêm nhiều bồn hoa nhỏ và cây xanh. Hoạt động này đã góp phần tạo không khí trong lành, xanh mát, giúp ích cho việc thư giãn trong giờ giải lao của người lao động.
Luôn đánh giá cao vai trò của người lao động, nhất là lao động nữ đối với quá trình xây dựng và phát triển của doanh nghiệp, thời gian qua, lãnh đạo và Công đoàn công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao đã có nhiều hoạt động nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng môi trường làm việc, khuyến khích sự sáng tạo của lao động nữ trong công ty. Đồng thời tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, sôi nổi, thể hiện sự quan tâm đến đội ngũ nữ cán bộ, công nhân viên của Supe Lâm Thao.
Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao đã tổ chức lễ Dâng hương và Báo công tại Đền thờ Hai Bà Trưng
Mới đây nhất, hướng tới chào mừng kỷ niệm 1983 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng và 113 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao đã tổ chức lễ Dâng hương và Báo công tại Đền thờ Hai Bà Trưng. Bên cạnh đó, Đoàn cán bộ đoàn viên công đoàn và Nữ CNLĐ tiêu biểu xuất sắc đã có những trải nghiệm thú vị tại khu nghỉ dưỡng Flamingo, Đại Lải, Vĩnh Phúc.
Supe Lâm Thao tổ chức nhiều hoạt động, trải nghiệm thú vị cho đội ngũ lao động nữ của công ty
Thực tế đã chỉ ra rằng, dù trong môi trường nào, vị trí nào, nếu được quan tâm, tạo điều kiện, phụ nữ hoàn toàn có thể phát huy tối đa năng lực của mình, đóng góp vào sự phát triển chung của doanh nghiệp, đơn vị mình. Tin rằng với sự quan tâm từ phía lãnh đạo của Supe Lâm Thao cùng những phẩm chất đáng quý của người phụ nữ Việt Nam, đội ngũ nữ cán bộ, công nhân lao động của công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao sẽ tiếp tục đạt được nhiều kết quả tích cực hơn nữa, khẳng định được vị trí, vai trò của mình vào chặng đường hình thành và phát triển của công ty.
(Nguồn: vinachem.com.vn)