banner2019
 
Thứ bảy, ngày 20 tháng 04 năm 2024
Thứ bảy, ngày 20 tháng 04 năm 2024
Lan tỏa nghĩa cử đẹp từ màu áo Petrolimex
Cập nhật lúc 02:48 ngày 27/02/2023
Những biến động của thị trường xăng dầu trong thời gian qua đã góp phần thử thách và khẳng định ý chí của người lao động Petrolimex Sài Gòn.
Họ đã nỗ lực đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của nhân dân Thành phố cả trong những thời điểm gian nan, vất vả. Không chỉ trong khó khăn, màu áo Petrolimex vẫn tỏa sáng với những điều bình dị, thiết thực và rất đời thường.
Người công nhân xăng dầu hằng ngày phải tiếp xúc với hàng ngàn lượt khách hàng đến và đi. Tại TP.HCM, đô thị đông đúc hàng đầu của cả nước thì việc phục vụ khách hàng lại còn vất vả hơn nữa. Nhiều trường hợp, khách hàng vội vàng đã bất cẩn đánh rơi đồ vật cá nhân như túi xách, tiền bạc, nữ trang... tại cửa hàng xăng dầu khi nhân viên bán hàng phát hiện đều được cất giữ cẩn thận, an toàn và hoàn trả lại nguyên vẹn cho khách hàng.
Gần đây nhất, anh Võ Đức Tân - nhân viên bán hàng Cửa hàng số 19 (178/6 Điện Biên Phủ, Phường 21, Q. Bình Thạnh) đã nhặt được số tiền hơn 10 triệu đồng do khách hàng đánh rơi. Sau khi cùng Cửa hàng trưởng kiểm tra camera tại cửa hàng và xác định được chủ của số tiền là một nữ hành khách trên xe buýt, anh đã tìm cách liên lạc với nhà xe để xin thông tin và thông báo cho nữ hành khách đến cửa hàng nhận lại.
“Niềm vui của mình là được trả lại cho người bị mất. Cửa hàng mình, anh chị em ai cũng sẵn sàng giúp đỡ khách hàng khi có thể." - Những chia sẻ ấm áp của anh Tân khi kể lại câu chuyện của mình.
Anh Võ Đức Tân - Nhân viên bán hàng tại CHXD số 19 Petrolimex Sài Gòn trong ca bán hàng
Trước thềm năm mới 2023, anh Lý Chiến Thắng và anh Trương Văn Bình – nhân viên bán hàng tại Cửa hàng số 15 Petrolimex Sài Gòn (1442 Võ Văn Kiệt, Phường 1, Quận 6) cũng nhặt được ví tiền của khách hàng đánh rơi nhưng không xác định được khách hàng là ai.
Với số tiền lớn cùng với nhiều giấy tờ tùy thân quan trọng bên trong, hai anh nghĩ chắc chắn người đánh rơi sẽ quay lại tìm kiếm. Nhưng chờ mãi không thấy khách đến, anh Bình và anh Thắng đã quyết định khi hết ca làm việc sẽ tìm đến địa chỉ trong ví để trao trả. Sau khi xác nhận đúng người, hai anh đã trao lại đầy đủ, nguyên vẹn chiếc ví đã nhặt được. Khách hàng rất cảm kích trước tấm lòng của các anh và đội ngũ nhân viên Cửa hàng số 15, đồng thời bày tỏ tình cảm sẽ tiếp tục ủng hộ sản phẩm của Petrolimex trong thời gian tới.
Anh Lý Chiến Thắng (trái) và anh Trương Văn Bình cho biết đây là chuyện thường gặp tại cửa hàng, khi khách hàng đánh rơi tài sản đều được các anh chị em nhân viên cửa hàng nhiệt tình hỗ trợ nhận lại

Anh Lý Chiến Thắng (trái) và anh Trương Văn Bình cho biết đây là chuyện thường gặp tại cửa hàng, khi khách hàng đánh rơi tài sản đều được các anh chị em nhân viên cửa hàng nhiệt tình hỗ trợ nhận lại
Việc khách hàng đánh rơi tài sản rất thường xảy ra tại các cửa hàng xăng dầu, nhưng cách mà những người lao động mang trên mình màu áo Petrolimex đã làm từ việc cất giữ cẩn thận vật đánh rơi cho đến nỗ lực tìm mọi cách trao trả đầy đủ, nguyên vẹn cho người đánh rơi đã thể hiện tấm lòng, tình cảm của người lao động đối với khách hàng.
Những việc làm đó không những giúp bảo vệ tài sản cho khách hàng mà trong sâu thẳm của người lao động còn mong muốn khách hàng của mình có được niềm vui trọn vẹn khi đến với cửa hàng xăng dầu của Petrolimex.
Trong tiết trời vẫn còn se lạnh, dường như mùa Xuân vẫn còn lưu luyến nơi Thành phố này. Ngắm nhìn Thành phố ngày càng phát triển tươi đẹp, những hình ảnh và nghĩa cử đẹp của người lao động Petrolimex Sài Gòn như tô xuyến thêm cho vẻ đẹp ấy. Họ chính là những tấm gương mang năng lượng tích cực, truyền cảm hứng lan tỏa những hành động tốt đẹp cho cuộc sống, góp phần làm đẹp hơn màu áo Petrolimex, tô thắm thêm vẻ đẹp của con người Petrolimex.
Mong sao những nghĩa cử đẹp dưới màu áo Petrolimex sẽ tiếp tục được lan tỏa, sinh sôi, phát triển để cửa hàng Petrolimex Sài Gòn mãi luôn giữ vững niềm tin yêu nơi khách hàng, trở thành điểm sáng trên Thành phố mang tên Bác.
Trung Kiên - Khánh Du (nguồn: tapchicongthuong.vn)