banner2019
 
Thứ sáu, ngày 03 tháng 05 năm 2024
Thứ sáu, ngày 03 tháng 05 năm 2024
Nữ cán bộ công đoàn - người sưu tầm giải thưởng
Cập nhật lúc 05:13 ngày 05/10/2014

Gặp chị tại “Hội thi Cán bộ công đoàn giỏi năm 2014” của Công đoàn Công Thương Việt Nam, ở chị toát lên một thần thái điềm đạm, tự tin rất “công đoàn”, chị là thí sinh đại diện cho Công đoàn Công ty TNHH MTV Máy Động cơ và Máy Nông nghiệp Miền Nam (SVEAM), trực thuộc Công đoàn VEAM. Hình ảnh nữ cán bộ công đoàn năng động, nhiệt huyết đã để lại trong tôi ấn tượng khó quên.

Chị Lê Ngọc Xuân

Gắn bó với đơn vị từ những năm thập niên 80, ban đầu chị Lê Ngọc Xuân là công nhân xưởng Cơ khí chuyên ngành phay, sau đó chị được chuyển sang nhân viên điều độ xưởng rồi thủ kho tiểu dụng cụ xưởng Cơ khí. Năm 2004 chị được điều động về Phòng Kinh doanh làm nhiệm vụ bán, giới thiệu sản phẩm tại Cửa hàng Phụ tùng trung tâm và từ năm 2012 đến nay chị là nhân viên Văn phòng tổng hợp. Là người thích hoạt động phong trào từ lúc còn ngồi trên ghế nhà trường, khi về đợn vị chị có điều kiện tham gia tất cả các phong trào của Công ty như: Công đoàn, Đoàn thanh niên, Đảng ủy, Nữ công v.v …trải qua các cương vị Chủ tịch công đoàn bộ phận xưởng Cơ khí, ủy viên BCH công đoàn, ủy viên Uỷ ban kiểm tra Công đoàn Công ty. Ngoài ra chị là biên tập viên, phát thanh viên Chương trình phát thanh trưa tại Công ty trong nhiều năm qua. Trong quá trình hoạt động, phát huy được khả năng giao tiếp và tính năng động, chị được BCH Công đoàn Công ty cử đi học lớp Dẫn chương tình do NVH Lao động thành phố Hồ Chí Minh tổ chức, từ đó chị trở thành MC của Công đoàn Công ty, từ dẫn chương trình Hội nghị, Hội thi và các buổi giao lưu...Với cương vị Phó Ban An toàn vệ sinh lao động của Công ty, chị được cử đi tham gia lớp giảng viên kiêm nhiệm về công tác BHLĐ do Công đoàn Công Thương Việt Nam tổ chức, sau đó chị đã lập kế hoạch và tổ chức tập huấn hàng năm về ATLĐ cho đội ngũ an toàn viên Công ty. Nhiều năm gắn bó với công ty và công tác đoàn thể chị đã vinh dự nhận được nhiều giải thưởng từ các cuộc thi.

Chị tâm sự “Em biết không, trong nhà chị treo rất nhiều Bằng khen và Giấy khen, bạn bè đồng nghiệp trêu đùa chị là người đi săn giải thưởng. Đây là kết quả trong suốt quá trình hoạt động phong trào của bản thân đồng thời cũng là niềm vinh dự và tự hào của ông xã và các cháu mỗi khi nhắc về chị. Tuy vậy chị vẫn chưa muốn dừng lại, chị mong có nhiều sức khoẻ để công hiến cho phong trào, chị mong có ngày được ra lại Hà Nội để vào Lăng viếng Bác và tham gia các hoạt động do Công đoàn Công Thương Việt Nam tổ chức”

Một ước mơ tưởng chừng như đơn giản nhưng trong đó chứa đựng cả một niềm đam mê. Để có được thành tích trên chị đã phấn đấu và cố gắng rất nhiều, phải sắp xếp công việc khoa học đảm bảo “giỏi việc nước, đảm việc nhà”.Chị ý thức được vai trò của người phụ nữ trong xây dựng mái ấm gia đình, nên ngoài những lúc bận mải công việc chị chịu khó học tập kinh nghiệm chăm sóc gia đình, nuôi dạy con cái. Nhờ đó, vợ chồng chị luôn chia sẻ, động viên, tạo điều kiện để cùng nhau công tác tốt và phấn đấu nuôi dạy con cái chăm ngoan, học giỏi. Hy vọng bài viết này đến với chị như một món quà nhân dịp kỷ niệm này thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam. Chúc chị luôn mạnh khoẻ, hạnh phúc, đạt được nhiều ước mơ và mãi mãi là một bông hoa đẹp trong muôn vàn bông hoa của Công đoàn Công Thương Việt Nam.

 NHỮNG GIẢI THƯỞNG ĐƯỢC CÔNG NHẬN VÀ KHEN THƯỞNG

          - Giải Nhất “Hội thi An toàn viên giỏi” của Công đoàn Tổng Công ty Máy Động lực và Máy Nông nghiệp Việt Nam.

          - Giải Nhất “Hội thi An toàn viên giỏi” của Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai năm 2003.

          - Giải “Cá nhân xuất sắc về thực hành sơ cứu” trong Hội thi “An toàn viên giỏi” lần thứ I của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

          - Bằng khen xuất sắc trong phong trào Giỏi việc nước - Đảm việc nhà của Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai năm 2002

          - Giải Nhì bài thi viết “Tìm hiểu các kỳ Đại hội Công đoàn Việt nam” năm 2003

         - Giải Nhất bài thi viết “Tìm hiểu 60 năm nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” và được cấp giấy chứng nhận bài thi được chọn vào vòng sơ khảo cấp Trung ương của BCH Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam năm 2005.

         - Giải Khuyến khích bài thi “Hào khí Miền Đông” do Đoàn khối Kinh tế tỉnh Đồng Nai tổ chức năm 2006.

          - Năm 2008 đạt Giải Ba “Hội thi Kể chuyện tấm gương đạo đức HCM” do Đảng bộ khối Kinh tế tỉnh Đồng Nai tổ chức.

          - Năm 2009 Giải Nhất cuộc thi tìm hiểu “Công đoàn Việt Nam 80 năm một chặng đường lịch sử” do Công đoàn Khu công nghiệp phát động.

          - Năm 2010 Giải Nhất “Hội thi nấu ăn gia đình” do Công đoàn Khu công nghiệp tổ chức.

          - Năm 2014 Giải Nhì Hội thi “An toàn vệ sinh viên giỏi” của Công đoàn Tổng Công ty; Giải Nhì Hội thi ”Bảo vệ môi trường” của Công đoàn Khu công nghiệp và đặc biệt chị đã đạt Giải Ba Hội thi “Cán bộ công đoàn giỏi” do Công đoàn Công Thương Việt Nam tổ chức, cũng trong Hội thi này chị còn đạt thêm giải phụ “Thí sinh xử lý tình huống ấn tượng nhất”.

        - Nhân dịp kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, chị vinh dự được nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn do” Tổng liên đoàn lao động Việt Nam trao tặng và danh hiệu “Đoàn viên công đoàn xuất sắc năm 2014” của Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai.

         - Không chỉ nhiệt tình tham gia công tác đoàn thể trong cơ quan, chị còn là chi hội phó chi hội Phụ nữ tổ dân phố và liên tục được tặng Giấy khen “Người tốt việc tốt” và “Cán bộ hội giỏi” trong nhiều năm.


Phương Anh