banner2019
 
Chủ nhật, ngày 01 tháng 09 năm 2024
Chủ nhật, ngày 01 tháng 09 năm 2024
Hội thao truyền thống CNVCLĐ lần thứ XI Tổng Công ty Thuốc lá Việt Nam
Cập nhật lúc 09:02 ngày 22/08/2024
Hòa trong không khí vui tươi chào mừng kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam và nhằm tăng cường tinh thần đoàn kết, giao lưu giữa các đơn vị, từ ngày 14 đến 17 tháng 8 năm 2024, tại thành phố Đà Lạt, Tổng công ty – Công đoàn Tổng công ty Thuốc Lá Việt Nam (Vinataba) đã tổ chức thành công Hội thao công nhân viên chức lao động, Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam lần thứ XII. 
Tham dự lễ khai mạc có ông Phan Văn Bản - Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam; ông Hồ Lê Nghĩa - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty; ông Hà Quang Hòa - Tổng Giám đốc Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam cùng với các đồng chí Hội đồng Thành viên, Ban Tổng Giám đốc, lãnh đạo phòng ban TCT, lãnh đạo các đơn vị và đặc biệt là sự góp mặt của 645 nam nữ vận động viên được lựa chọn từ cấp cơ sở, đại diện cho 24 đơn vị của 24 đơn vị trong Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam và 1 đơn vị liên doanh với Tổng công ty BAT – Vinataba.
Hội thao là một ngày hội lớn của người lao động, đáp ứng một cách thiết thực đời sống tinh thần, khơi dậy tiềm năng của đông đảo công nhân viên chức lao động. Hội thao năm nay với 7 môn thi đấu là: Bóng đá, bóng chuyền, bóng bàn, cầu lông, quần vợt, cờ tướng và kéo co.
Quang cảnh Hội thao 
Khai mạc Hội thao, ông Hồ Kỳ Quốc Hùng - Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty, Trưởng Ban Tổ chức Hội thao nhấn mạnh “Các vận động viên hãy chấp hành tốt các quy định của Hội thao, thi đấu hết mình với tinh thần “đoàn kết, trung thực, cao thượng” để đạt thành tích cao nhất. Các trọng tài phát huy tốt vai trò, trách nhiệm, tổ chức các trận thi đấu, các môn thi đấu bảo đảm khách quan, trung thực, công bằng”. 
Ông Hồ Kỳ Quốc Hùng - Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty phát biểu Khai mạc
Trước sự chứng kiến của các đại biểu, vận động viên, tổ trọng tài, đông đảo khán giả cán bộ, nhân viên Tổng công ty, ông Hồ Lê Nghĩa - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty phát biểu động viên các VĐV: Hội thao nhằm tạo sự giao lưu, đoàn kết giữa CBCNVNLĐ, đồng thời khích lệ, động viên người lao động hăng hái thi đua lao động sản xuất, góp phần thực hiện có hiệu quả công tác sản xuất kinh doanh, phấn đấu hoàn thành vượt mức kế hoạch năm 2024 của đơn vị và Tổng công ty. Thay mặt lãnh đạo Tổng công ty, Chủ tịch Hồ Lê Nghĩa chúc các vận động viên đạt nhiều thành tích trên tinh thần đoàn kết, trung thực và thi đấu an toàn.
Các đại biểu tham dự Hội thao 
Sau  bốn  ngày tranh tài sôi nổi và quyết liệt, Hội thao truyền thống CNVCLĐ Tổng công ty (TCT) Thuốc lá Việt Nam lần thứ XII đã kết thúc tốt đẹp. Với điều kiện thời tiết mát mẻ cùng với sự hỗ trợ tốt nhất từ Trung tâm Huấn luyện thể dục thể thao tỉnh Lâm Đồng, của lãnh đạo TCT và lãnh đạo đơn vị, các VĐV được thỏa sức thể hiện tài năng của bản thân, quyết tâm giành chiến thắng trong mỗi trận đấu. Với đội ngũ các đồng chí trọng tài làm việc công bằng, chính xác, vô tư, không kể thời gian, với những tràng pháo tay cổ vũ nhiệt tình của các cổ động viên đã thực sự tạo nhiều động lực thi đấu cho các VĐV tranh tài. Qua đó còn thể hiện tính đoàn kết trong cộng đồng CNVCLĐ Tổng công ty, tất cả đã tạo nên một mùa giải nhiều thành tích và ấn tượng. 
Ngày 17 tháng 8 năm 2024, tại Lễ bế mạc Hội thao, Ban Tổ chức đã trao 102 Huy chương Vàng, 102 Huy chương Bạc, 102 Huy chương Đồng kèm cờ Giải thưởng và Giải toàn đoàn cho các tập thể và cá nhân có thành tích cao nhất nhất trong các nội dung thi đấu. 
Kết quả chung cuộc: Giải Nhất toàn đoàn thuộc về Công ty Thuốc lá Sài Gòn, giải Nhì thuộc về Công ty Thuốc lá Thăng Long, Công ty Thuốc lá Thanh Hoá về hạng Ba. Đồng thời cũng trao các giải như: Giải Nhất kèm Giải phong cách môn bóng đá thuộc về đội bóng đá công ty Thuốc lá Thăng Long, Vua phá lưới thuộc về VĐV công ty Thuốc lá Sài Gòn, cầu thủ xuất sắc nhất và thủ môn xuất sắc nhất thuộc về VĐV công ty Thuốc lá Thăng Long; Giải Nhất môn bóng chuyền thuộc về công ty Thuốc lá Sài Gòn, công ty Thuốc lá Long An đạt Giải Nhì và đạt Giải ba là đội bóng chuyền công ty Thuốc lá Thăng Long…
Ông Hồ Kỳ Quốc Hùng, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty chia sẻ, kết quả đạt được hôm nay là nhờ có sự động viên, khuyến khích, đầu tư quan tâm đến phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn nói chung, phong trào thể dục thể thao (TDTT) nói riêng của lãnh đạo Tổng công ty, lãnh đạo đơn vị, Ban chấp hành Công đoàn cơ sở. Ông Hồ Kỳ Quốc Hùng mong muốn trong thời gian tới các đồng chí trong Ban Lãnh đạo, các đồng chí trong Ban chấp hành Công đoàn cơ sở tiếp tục chăm lo hơn nữa đến đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ viên chức, người lao động trong từng đơn vị, tiếp tục nuôi dưỡng phong trào thể dục, thể thao ngày càng phát triển. 
Thành công của Hội thao không chỉ là sân chơi lành mạnh nhằm phát hiện, bồi dưỡng những nhân tố nổi bật trong phong trào thể dục thể thao toàn TCT nói chung mà còn là cơ hội bổ ích nhằm tạo đà, khích lệ cho toàn thể các bộ viên chức trong TCT quyết tâm phấn đấu nhằm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn năm 2024 và các năm tiếp theo của các đơn vị, Tổng công ty. Cái được lớn nhất là sự gặp mặt, giao lưu của cán bộ CNVCLĐ trong cùng TCT, tạo sự đoàn kết gắn bó giữa các đơn vị, cùng nhau xây dựng TCT ngày càng vững mạnh. Đây cũng là việc làm thiết thực của cán bộ CNVCLĐ thực hiện cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh",  tiếp tục đẩy mạnh phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. 
Những ấn tượng sâu sắc về sự thi đấu nhiệt tình, hết mình của các VĐV trong tình đoàn kết dưới mái nhà VINATABA chắc chắn sẽ còn mãi trong ký ức của mỗi VĐV, cán bộ CNVCLĐ Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam.
Minh Thu