banner2019
 
Chủ nhật, ngày 01 tháng 09 năm 2024
Chủ nhật, ngày 01 tháng 09 năm 2024
"Bữa cơm Công đoàn" - thông điệp mạnh mẽ về sự đoàn kết và tinh thần cộng đồng
Cập nhật lúc 10:58 ngày 22/08/2024
“Bữa cơm Công đoàn” là hoạt động thiết thực khẳng định trách nhiệm, sự quan tâm của tổ chức công đoàn trong việc chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động.
Thực hiện kế hoạch số 17/KH-TLĐ ngày 5/2/2024 của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2024) và thực hiện Hướng dẫn số 26/HD-TLĐ ngày 3/7/2024 của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về việc Triển khai tổ chức “Bữa cơm Công đoàn”.
Được sự đồng ý của Ban cán sự đảng, Lãnh đạo Bộ và sự chỉ đạo, hỗ trợ 75 triệu kinh phí của Công đoàn Công Thương Việt Nam, ngày 14/8/2024 Công đoàn Bộ Công Thương đã tổ chức “Bữa cơm Công đoàn” với chủ đề “Ấm áp nghĩa tình, thắm tình đoàn kết” cùng các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Công Thương tại trụ sở 23 Ngô Quyền, 54 Hai Bà Trưng và 655 Phạm Văn Đồng.
Bà Nguyễn Minh Huệ - Chủ tịch Công đoàn Bộ Công Thương phát biểu tại chương trình "Bữa cơm Công đoàn" tổ chức tại 23 Ngô Quyền, Hà Nội
Bà Nguyễn Minh Huệ - Chủ tịch Công đoàn Bộ Công Thương cho biết, “Bữa cơm công đoàn” hôm nay đã có gần 1500 cán bộ, công chức, viên chức và người lao động là đoàn viên công đoàn tại các đơn vị thuộc Bộ Công Thương cùng nhau tham dự.
Tại trụ sở 23 Ngô Quyền, tham dự “Bữa cơm Công đoàn” do Bộ Công Thương tổ chức có ông Nguyễn Đình Khang - Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, ông Vũ Trọng Hà - Vụ trưởng, Chánh Văn phòng Ban Chỉ đạo 35 Trung ương. Về phía Bộ Công Thương, có sự tham dự của Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên, cùng lãnh đạo các đơn vị thuộc, trực thuộc Bộ Công Thương cùng hơn 300 cán bộ công chức, viên chức, người lao động của các đơn vị thuộc Bộ.
Giá trị của suất ăn “Bữa cơm Công đoàn” bằng với giá trị bữa cơm hằng ngày cùng với giá trị tăng thêm, tối đa 50.000 đồng/suất. Do vậy, thực đơn “Bữa cơm Công đoàn” hôm nay có 24 món, bao gồm nhiều món ăn phổ biến, hàng ngày như: Thịt chân giò luộc, ba chỉ kho trứng, thịt nhồi đậu sốt cà chua, trứng rán, giò lụa... Với thực đơn phong phú, cán bộ, công chức, viên chức người lao động trong Bộ Công Thương có nhiều sự lựa chọn cho bữa ăn của mình.
Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên tham dự "Bữa cơm Công đoàn" do Công đoàn Bộ Công Thương tổ chức tại trụ sở 23 Ngô Quyền, Hà Nội
Chủ tịch TLĐLĐVN Nguyễn Đình Khang đến tham dự "Bữa ăn Công đoàn" 
Theo đánh giá, “Bữa cơm Công đoàn” do Công đoàn Bộ Công Thương tổ chức là dịp để công chức, viên chức, người lao động và lãnh đạo các đơn vị chia sẻ, tâm tình tạo nên bầu không khí đoàn kết, thấu hiểu. Qua đó, tạo dựng niềm tin, sự gắn bó của đoàn viên, người lao động đối với các tổ chức công đoàn trong Bộ.
Không những vậy, “Bữa cơm Công đoàn” còn thể hiện được dấu ấn, vai trò của các cấp Công đoàn trong Bộ Công Thương thông qua đối thoại, thương lượng với người sử dụng lao động cùng tổ chức triển khai nhằm thực hiện Kết luận số 03/KL-BCH ngày 18/1/2022 của Ban chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về nâng cao chất lượng bữa ăn ca của người lao động nhằm đảm bảo bữa cơm với mức chi phí cao hơn thông qua hỗ trợ của tổ chức công đoàn; thực hiện tốt công tác an toàn vệ sinh thực phẩm; không ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp; phù hợp với điều kiện thực tế của ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Đặc biệt quan tâm đến các đơn vị, doanh nghiệp có đông công nhân lao động, điều kiện khó khăn nhằm hướng tới mọi người lao động đều được thụ hưởng “Bữa cơm Công đoàn”.
Các đầu bếp sơ chế, chuẩn bị "Bữa cơm Công đoàn"
Tại trụ sở Bộ Công Thương 23 Ngô Quyền, Hà Nội, hơn 300 cán bộ công chức, viên chức, người lao động của các đơn vị thuộc Bộ đã tham dự "Bữa cơm Công đoàn"
“Bữa cơm công đoàn” hôm nay có gần 1500 cán bộ, công chức, viên chức và người lao động là đoàn viên công đoàn tại các đơn vị thuộc Bộ Công Thương cùng nhau tham dự
Theo chia sẻ của nhiều đoàn viên, người lao động, đến với "Bữa cơm Công đoàn" lần này vui như tham gia ngày hội
Người lao động được thưởng thức bữa cơm chan hòa trong không khí thân tình, đoàn kết, yêu thương và cảm nhận được sự quan tâm của tổ chức công đoàn, chủ sử dụng lao động đối với “tài sản” quý của doanh nghiệp mình
Theo chia sẻ của nhiều đoàn viên, người lao động, đến với "Bữa cơm Công đoàn" lần này vui như tham gia ngày hội. Người lao động được thưởng thức bữa cơm chan hòa trong không khí thân tình, đoàn kết, yêu thương và cảm nhận được sự quan tâm của tổ chức công đoàn, chủ sử dụng lao động đối với “tài sản” quý của doanh nghiệp mình.
Tại trụ sở 23 Ngô Quyền, chị Hoàng Thị Thu Phương - chuyên viên tại Văn phòng Bộ Công Thương chia sẻ, trong không khí sôi nổi và ấm cúng lan tỏa khắp các địa điểm tổ chức, mỗi món ăn không chỉ đơn thuần là thực phẩm, mà còn là biểu tượng của sự chia sẻ và thấu hiểu giữa các đoàn viên công đoàn. “Bữa cơm Công đoàn” không chỉ là một bữa ăn, mà là một thông điệp mạnh mẽ về sự đoàn kết và tinh thần cộng đồng.
Cùng thời điểm, tại trụ sở 54 Hai Bà Trưng, Hà Nội, chị Nguyễn Thị Quỳnh Trang - Trường Đào tạo, Bồi dưỡng Cán bộ Công Thương Trung ương rất vui khi tham dự “Bữa cơm Công đoàn” lần này; đồng thời mong muốn Bộ Công Thương tạo điều kiện hơn nữa để anh chị em, công nhân viên chức, người lao động có cơ hội gặp gỡ nhau thường xuyên hơn. Đây là dịp để mọi người có cơ hội giao lưu, kết nối với nhau, qua đó tạo sự thân thiết, hỗ trợ lẫn nhau trong công việc.
“Bữa cơm Công đoàn” tại trụ sở 54 Hai Bà Trưng
“Bữa cơm Công đoàn” không chỉ là một bữa ăn, mà là một thông điệp mạnh mẽ về sự đoàn kết và tinh thần cộng đồng
Chương trình “Bữa cơm công đoàn - Cảm ơn người lao động” là hoạt động thiết thực khẳng định trách nhiệm, sự quan tâm của tổ chức công đoàn trong việc chăm lo cho đoàn viên, người lao động từ những nhu cầu cụ thể thường ngày. Qua chương trình, nhằm xây dựng mối quan hệ đoàn kết, gắn bó giữa đoàn viên với tổ chức công đoàn và giữa người lao động với người sử dụng lao động. Đồng thời giúp cán bộ, công chức, viên chức, người lao động yên tâm làm việc, gắn bó lâu dài với tổ chức công đoàn.
Bên cạnh "Bữa cơm Công đoàn", công chức, viên chức, người lao động có thể mua sắm, tiêu dùng những mặt hàng cần thiết. Lãnh đạo các đơn vị tham quan quầy hàng phục vụ nhu cầu mua sắm của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại Bộ Công Thương
Hoàng Giang - Cấn Dũng (nguồn: congthuong.vn)