banner2019
 
Thứ bảy, ngày 27 tháng 04 năm 2024
Thứ bảy, ngày 27 tháng 04 năm 2024
CĐ Công ty Thuốc lá Sài Gòn tổ chức Hội nghị đối thoại, giao lưu về chế độ chính sách cho NLĐ năm 2024
Cập nhật lúc 03:59 ngày 15/03/2024
Để chuẩn bị cho Hội nghị người lao động công ty Thuốc lá Sài Gòn diễn ra cuối tháng 3/2024, Công đoàn Công ty Thuốc lá Sài Gòn đã phối hợp cùng Phòng Tổ chức Nhân sự tổ chức thành công Hội nghị “Đối thoại, giao lưu về chế độ chính sách cho người lao động năm 2024 của nhóm Công ty mẹ - Công ty con Công ty Thuốc lá Sài Gòn”.
Hội nghị vinh dự được tiếp đón đồng chí Hồ Kỳ Quốc Hùng - Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn Công Thương Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam. Về phía Công ty Thuốc lá Sài Gòn có Bà Nguyễn Đình Loan Phương - Phó Giám đốc Công ty, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ Phụ nữ; đồng chí Nguyễn Tất Thành - Chủ tịch Công đoàn Công ty cùng các đồng chí là Chủ tịch, Phó Chủ tịch, ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn; Trưởng, phó cùng các chuyên viên Phòng Tổ chức Nhân sự, Tổ chức Hành chính của nhóm Công ty mẹ - Công ty con Công ty Thuốc lá Sài Gòn. 
Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Nguyễn Tất Thành - Chủ tịch Công đoàn Công ty nêu rõ: Hiện nay, vấn đề quan trọng đang được nhiều người lao động quan tâm đó là các chế độ, chính sách như tiền lương, thưởng… đối với người lao động và ngược lại, đối với Công ty thì NSDLĐ đặc biệt quan tâm đến công tác đào tạo nguồn nhân sự và chất lượng lao động. Hội nghị nhằm trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm trong quá trình thực hiện về các chế độ chính sách liên quan trực tiếp đến lao động; đồng thời, đề ra những định hướng, giải pháp thực hiện chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn ngày càng tốt hơn, phù hợp với tình hình thực tế trong toàn Nhóm Công ty mẹ - Công ty con Công ty Thuốc lá Sài Gòn. Đồng chí Nguyễn Tất Thành chia sẻ thêm, sự chân thành của cán bộ Công đoàn sẽ góp phần tạo nên được niềm tin đối với người lao động khi gặp khó khăn. Vì vậy, “với vai trò tiên phong, ở đâu có công nhân, ở đó có Công đoàn” như nhắc nhở mỗi cán bộ Công đoàn về trách nhiệm, sự kết nối và là chỗ dựa tinh thần của người lao động.
Tại Hội nghị, các đồng chí đứng đầu tổ chức Công đoàn và cán bộ lãnh đạo, quản lý Công ty, đơn vị là những người tham gia hoạch định, triển khai chính sách pháp luật và có nhiều kinh nghiệm thực tiễn đã trao đổi, chia sẻ những vấn đề liên quan đến quyền và nghĩa vụ; các chế độ chính sách đối với người lao động. Trong quá trình đối thoại và giao lưu, các đại biểu tham dự đã mạnh dạn, thẳng thắn nêu nhiều câu hỏi để cập nhật được những thông tin, kiến thức cũng như là những kinh nghiệm hữu ích nhất cho mình. Qua đó, giúp các cán bộ Công đoàn và các chuyên viên thực chế độ chính sách cho người lao động nắm rõ hơn các quy định của pháp luật liên quan đến quyền lợi, nghĩa vụ, trách nhiệm của mình để có thể thực hiện tốt hơn khi tham gia quan hệ lao động.
Chia sẻ tại Hội nghị, “Với tư cách là cán bộ phụ trách công tác lao động và tiền lương, Chị Bùi Thị Minh Châu - Phó Phòng Tổ chức Nhân sự Công ty Thuốc lá Sài Gòn đã nêu rõ quan điểm về chất lượng lao động trong thời đại Công nghiệp 4.0 bị chi phối rất nhiều về tư duy và trình độ của người lao động; đồng thời, nhấn mạnh một trong những điều quan trọng nhất đối với người quản lý nhân sự là Khả năng Linh Hoạt và Khả Năng Thích Ứng. Điều này đặc biệt quan trọng do sự biến đổi nhanh chóng của môi trường kinh doanh bởi ảnh hưởng của công nghệ và các xu hướng mới. Để đối mặt và tận dụng được những thay đổi này, người lao động cần luôn luôn ý thức về việc tự nâng cao trình độ, phát triển những năng lực mới và người quản lý nhân sự cũng cần tạo điều kiện hỗ trợ cho người lao động cho sự thay đổi này.
Việc cân bằng giữa đảm bảo lợi ích, năng suất hiệu quả cho Công ty và đảm bảo quyền lợi cho người lao động là điều mà cán bộ lao động tiền lương luôn hướng đến; niềm vui của người lao động cũng chính là niềm vui của những cán bộ làm công tác lao động tiền lương.
Trao đổi tại Hội nghị, Anh Lê Chí Nguyện, Chủ tịch Công đoàn - Quản đốc Phân xưởng Vấn bao Công ty Thuốc lá Bến Tre chia sẻ về quan điểm Chất lượng lao động là một trong những yếu tố quyết định đến hiệu quả công việc và sự phát triển của Công ty. Vì vậy, công tác đào tạo và đào tạo lại luôn rất cần thiết và có ý nghĩa rất quan trọng đối với chất lượng lao động góp phần mang lại giá trị ngày càng cao cho Công ty.
Việc thực hiện các chế độ chính sách cho người lao động theo quy định của Pháp luật, hầu hết các đơn vị đã thực hiện tốt và phù hợp với điều kiện, tình hình thực tế của từng đơn vị. Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Hồ Kỳ Quốc Hùng - Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam đã chia sẻ một số phương pháp hoạt động Công đoàn, về công tác chăm lo chế độ, chính sách cho người lao động để đạt được hiệu quả ngày càng tốt hơn và đề nghị cán bộ Công đoàn cần phải cập nhật những kiến thức mới, thay đổi như chế độ BHXH, việc tính lương hưu cho người lao động để có những giải thích thỏa đáng cho người lao động. Đồng chí chia sẻ thêm những thông điệp cần thiết đối với cán bộ Công đoàn và người lao động của Nhóm Công ty mẹ - Công ty con Công ty Thuốc lá Sài Gòn là “Trách nhiệm, Niềm tin, Đoàn kết, Tự tin và Chủ động” trong mọi hoạt động để thật sự là cầu nối vững chắc giữa NSDLĐ và NLĐ.
Một vấn đề nữa được Hội nghị rất quan tâm và thảo luận đó là Công tác “Vì sự tiến bộ của phụ nữ” tại đơn vị, một tiêu chí luôn được Đảng và Nhà nước quan tâm. Việc xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực nữ, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững và hội nhập quốc tế là điều mà các cấp lãnh đạo và đoàn thể cần được định hướng và quan tâm. 
Chị Lê Mỹ Linh, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Công ty Thuốc lá Cửu Long đại diện cán bộ nữ trẻ đã chia sẻ kinh nghiệm, bí quyết góp phần vào sự thành công của bản thân và gửi thông điệp đến với chị em phụ nữ hãy luôn là chính mình, tự tin, luôn tiếp thu nguồn năng lực tích cực; đồng thời, cân đối thời gian hợp lý để hoàn thành chức trách của người phụ nữ trong gia đình và xã hội.
Phần II của chương trình được Ban Tổ chức thiết kế riêng trong Hội nghị là Phần giao lưu Hỏi - Đáp cùng các đại biểu tham dự, xoay quanh những thông tin, hiểu biết về công tác Công đoàn và chế độ chính sách cho người lao động. Với chuyên môn và kinh nghiệm hoạt động, các đại biểu đã trả lời chính xác các câu hỏi và nhận được những món quà ý nghĩa của Ban Tổ chức.
Kết thúc Hội nghị, Ban Tổ chức đã cảm ơn những ý kiến chia sẻ về kinh nghiệm và các biện pháp giải quyết các vấn đề trong hoạt động công đoàn của các đại biểu tham dự. Qua đó, cán bộ công đoàn tiếp tục nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, người lao động và thực hiện tốt công tác tuyên truyền về những nội dung liên quan đến người lao động giúp đoàn viên, người lao động có thể hiểu và tự bảo vệ mình trong quan hệ lao động và góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, tiến bộ.
Thu Hương