banner2019
 
Thứ bảy, ngày 27 tháng 04 năm 2024
Thứ bảy, ngày 27 tháng 04 năm 2024
Hội nghị Viên chức, người lao động năm 2024
Cập nhật lúc 03:06 ngày 22/02/2024
Ngày 21/02/2024, Trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh đã long trọng tổ chức Hội nghị Đại biểu Viên chức, người lao động năm 2024 nhằm tổng kết, đánh giá việc thực hiện Nghị quyết Hội nghị Đại biểu Viên chức, người lao động năm 2023; xây dựng kế hoạch cụ thể để triển khai thành công nghị quyết năm 2024; đồng thời Báo cáo kết quả hoạt động thanh tra nhân dân năm 2023.
Tới dự Hội nghị, về phía cấp trên có ông Phan Văn Bản – Uỷ viên Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam; bà Nguyễn Thị Thanh Mai – Phó Chánh Văn phòng, phụ trách Văn phòng Công đoàn Công Thương Việt Nam phía Nam. Về phía Nhà trường có ông Phan Hồng Hải – Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Nhà trường; ông Huỳnh Trung Hiếu – Phó Chủ tịch phụ trách Hội đồng Trường, Phó Hiệu trưởng Nhà trường; ông Lê Ngọc Sơn – Chủ tịch Công đoàn trường; Ban Giám hiệu, BCH Công đoàn trường và hơn 250 đại biểu là đại diện cho viên chức, người lao động Nhà trường.
Trước đó, từ ngày 04 đến ngày 15 tháng 01 năm 2024, 39/39 đơn vị trực thuộc Trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức Hội nghị Viên chức, người lao động năm 2024 cấp đơn vị, nhằm tổng kết báo cáo hoạt động của đơn vị, đem ra các phương hướng hoạt động trong năm tới. Đồng thời đã bầu ra đại biểu đại diện cho viên chức, người lao động của đơn vị tham dự Hội nghị Đại biểu Viên chức, người lao động năm 2024 cấp trường.
Tại Hội nghị, các đại biểu đã được xem phim báo cáo tổng kết công tác năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ năm 2024. Năm 2023 là năm toàn ngành giáo dục thực hiện chủ đề “Đoàn kết, sáng tạo, ra sức phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ và mục tiêu đổi mới, củng cố và nâng cao chất lượng GDĐT”. Đây cũng là năm thứ 3 thực hiện mục tiêu phát triển Nhà trường giai đoạn 2021 - 2026, là năm thứ 4 thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Nhà trường nhiệm kỳ 2020 - 2025 và tiếp tục triển khai thực hiện cơ chế tự chủ.
Sau khi xem phim Báo cáo tổng kết năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ 2024, ông Phan Hồng Hải trình bày dự thảo điều chỉnh nội dung Quy chế chi tiêu nội bộ năm 2024.

Ông Phan Hồng Hải trình bày dự thảo điều chỉnh nội dung Quy chế chi tiêu nội bộ năm 2024.
Tại Hội nghị, ông Phan Văn Bản đã thay mặt Công đoàn Công Thương Việt Nam phát biểu chỉ đạo, đánh giá kết quả hoạt động của Nhà trường năm 2023, ông cho biết “Trường đã thực hiện tốt các nhiệm vụ đặt ra trong kế hoạch năm 2023, đã khẳng định được sự cố gắng nỗ lực trong thời gian qua, đã tạo ra một đội ngũ lao động chất lượng cao”. Ông cũng nhắn nhủ với tập thể viên chức, người lao động Nhà trường cần cố gắng hơn nữa để đạt được mục tiêu năm 2024, chú ý các chỉ tiêu trong nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, cũng như việc tạo môi trường làm việc cho tập thể nhà trường, tiếp tục phát huy thế mạnh của mình, góp phần phục vụ sự phát triển của đất nước.
Ông Phan Văn Bản phát biểu tại Hội nghị.
Với những thành tích đạt được đó, tập thể Nhà trường đã nhận bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Đặc biệt, Nhà trường vinh dự khi có 04 cá nhân được khen thưởng là thầy Phan Hồng Hải và thầy Nguyễn Quân nhận bằng khen của Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam; thầy Lê Ngọc Sơn và thầy Phạm Quảng Tri nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.
Các cá nhân vinh dự nhận Bằng khen Thủ tướng chính phủ và Bằng khen Tổng liên đoàn lao động Việt Nam.
Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe các bài tham luận Chuyển đổi số trong Quản lý Đào tạo của ThS. Phạm Quảng Tri – Phó trưởng Phòng Đào tạo, bài tham luận Giải pháp nâng cao hoạt động NCKH và HTQT Khối ngành Kinh tế tiến tới kiểm đinh FIBAA của TS. Nguyễn Thành Long – Trưởng khoa Quản trị Kinh doanh và bài tham luận Quốc tế hóa trong Hoạt động Giảng dạy và NCKH do TS. Đường Công Truyền trình bày.
Cũng tại Hội nghị, bà Võ Thị Thu Thủy - Trưởng ban Thanh tra Nhân dân trình bày báo cáo kết quả hoạt động của Ban Thanh tra Nhân dân năm 2023.
Thay mặt BCH Công đoàn trường, ông Lê Ngọc Sơn – Chủ tịch Công đoàn đã tổng tổng hợp ý kiến, kiến nghị của viên chức, người lao động. Tại phần thảo luận, Đoàn Chủ tịch tiếp nhận nhiều ý kiến đóng góp xây dựng của các đại biểu, các ý kiến đóng góp được thầy Hiệu trưởng tiếp thu và trả lời tại Hội nghị.
Kết thúc Hội nghị, thay mặt Ban Thư ký, ông Hoàng Đơ – Phó Bí thư Đảng ủy, Trưởng phòng Công tác chính trị và Hỗ trợ Sinh viên thông qua Nghị quyết Hội nghị Viên chức, người lao động năm 2024. Hội nghị biểu quyết thống nhất với các nội dung và các chỉ tiêu phấn đấu thực hiện trong năm 2024 với tỷ lệ 100% đại biểu biểu quyết tán thành.
(Nguồn: iuh.edu.vn)