banner2019
 
Chủ nhật, ngày 05 tháng 05 năm 2024
Chủ nhật, ngày 05 tháng 05 năm 2024
CĐ Nhựa TN Tiền Phong: Triền khai tập huấn cán bộ công đoàn sau thành công của Đại hội công đoàn lần thứ 33.
Cập nhật lúc 11:18 ngày 07/08/2023
Nhằm triển khai kế hoạch số 53/KH-CĐCT ngày 24/02/2023 của Công đoàn Công Thương Việt Nam về kế hoạch đào tạo và thực hiện chương trình công tác năm 2023 của Công đoàn Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong với mục tiêu xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn Khóa 33 tại cơ sở có chuyên môn, nghiệp vụ tốt.
Vừa qua, tại Hội trường lớn của Công ty, Công đoàn Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong tổ chức tập huấn cán bộ công đoàn năm 2023 với sự tham gia của hơn 100 cán bộ công đoàn đến từ các công đoàn bộ phận, tổ công đoàn trực thuộc. Chủ tịch Công đoàn Công ty Phạm Hồng Sĩ tham dự và chủ trị hội nghị. 
Ông Trần Mạnh Thắng trình bày bài giảng 
Phần triển khai nội dung do đồng chí Trần Mạnh Thắng - Chuyên viên cao cấp, Ban Tổ chức - Kiểm tra Công đoàn Công Thương Việt Nam trình bày. Các cán bộ, đoàn viên công đoàn được phổ biến những nội dung cơ bản về sự hình thành, vị trí, tính chất, chức năng, bản chất, nguyên tắc hoạt động của tổ chức Công đoàn Việt Nam; vai trò, cơ sở pháp lý, điều kiện thành lập, mô hình tổ chức của công đoàn cơ sở, từ đó vận dụng trong quá trình tổ chức, hoạt động công đoàn tại cơ sở đạt được hiệu quả, thiết thực.
Các học viên chăm chú nghe giảng
Ngoài ra, những kỹ năng cơ bản của cán bộ công đoàn như kỹ năng thuyết trình, kỹ năng nghe, kỹ năng viết, kỹ năng điều hành cuộc họp, hoà giải các xung đột và tranh chấp lao động cũng được giảng viên hướng dẫn, chia sẻ tại buổi tập huấn. Những kỹ năng học được sẽ giúp các cán bộ công đoàn, đoàn viên vận dụng hiệu quả trong quá trình hoạt động công đoàn của mình. Các học viên tham dự đã chú tâm theo dõi, nghiêm túc tiếp thu các nội dung được truyền đạt và đề xuất mong có thêm những lớp đào tạo để tích lũy kinh nghiệm và nhiều kiến thức bổ ích cho hoạt động tại đơn vị.
Cũng cùng ngày, Công đoàn Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy Công ty đã phối hợp cùng Ban tổ chức lớp học triển khai buổi tuyên truyền về chủ quyền biển đảo, nhiệm vụ bảo vệ biển đảo tổ quốc trong tình hình mới cho toàn bộ lãnh đạo, cán bộ chủ chốt Công ty, Công đoàn, Đoàn Thanh niên Công ty và toàn thể đảng viên của Đảng bộ. Chuẩn đô đốc, Thiếu tướng Phạm Văn Quang, Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng Hải quân đã tới dự và trình bày nội dung này, đây cũng là chương trình của Quân chủng Hải quân hướng tới các cơ quan, đơn vị và toàn dân cùng chung tay góp sức bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của tổ quốc. Tham dự chương trình có đồng chí Trịnh Quang Trường, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND Quận Ngô Quyền, Thành phố Hải Phòng, đồng chí Hà Mai Anh, Phó trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Đảng ủy Bộ Công Thương và trên 300 cán bộ, đảng viên Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong đã có mặt đông đủ./.
Tô Sinh