banner2019
 
Thứ sáu, ngày 26 tháng 04 năm 2024
Thứ sáu, ngày 26 tháng 04 năm 2024
Công đoàn Viện Năng lượng tổ chức Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028
Cập nhật lúc 08:14 ngày 19/05/2023
Vừa qua, Công đoàn Viện Năng lượng đã tổ chức Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028; tới dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Phan Văn Bản – Uỷ viên ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam; đồng chí Trần Kỳ Phúc - Viện trưởng Viện Năng lượng, cùng toàn thể đại biểu công đoàn Viện Năng lượng. 
Theo báo cáo trình bày tại Đại hội, Công đoàn Viện đã không ngừng phát triển về đội ngũ cán bộ, đoàn viên, đổi mới nội dung và phương pháp hoạt động, khắc phục những khó khăn, thách thức, phấn đấu thực hiện tốt những nhiệm vụ do Đại hội nhiệm kỳ 2018 - 2023 đề ra. Công đoàn Viện cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục, vận động đoàn viên phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của Viện đồng thời quan tâm làm tốt vai trò đại diện, bảo vệ lợi ích hợp pháp chính đáng của cán bộ, viên chức và người lao động. Công đoàn Viện đã có nhiều đề xuất với lãnh đạo chuyên môn cải thiện môi trường lao động,100% lao động được trang bị kiến thức và phương tiện đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động. Đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học, sản xuất kinh doanh đồng thời giữ gìn và bảo vệ môi trường, sử dụng tiết kiệm năng lượng. Làm tốt công tác phòng chống cháy nổ đảm bảo an toàn tuyệt đối. Bên cạnh đó, Công đoàn Viện vận động Công nhân viên chức người lao động tham gia, hưởng ứng công tác từ thiện, ủng hộ các gia đình khó khăn, các chương trình vận động ủng hộ của Công đoàn cấp trên. Trong thời gian 2018 - 2020 đã vận động Công nhân viên chức đóng góp cho các quỹ với số tiền 02 ngày lương/người/năm. Đối với 2 năm 2021, 2022 do ảnh hưởng bởi dịch bệnh covid 19 nên Công đoàn Viện đã tạm dừng tham gia chương trình hỗ trợ này và dùng toàn bộ nguồn lực để hỗ trợ cho các đoàn viên công đoàn gặp nhiều khó khăn và ảnh hưởng bởi dịch bệnh covid 19. 
Công tác nữ công luôn được Đảng uỷ, Ban Lãnh đạo, Ban chấp hành Công đoàn đặc biệt quan tâm. Nhận thức được một cách sâu sắc vai trò quan trọng của chị em phụ nữ trong công tác xã hội cũng như trong xây dựng tổ ấm gia đình nên Đảng uỷ đã chỉ đạo, Ban Lãnh đạo và Ban chấp hành Công đoàn đã phối hợp tạo điều kiện vật chất, tinh thần, thời gian để chị em phụ nữ phát huy hết khả năng và trí tuệ cống hiến cho sự nghiệp phát triển Viện. Được đối xử bình đẳng với nam giới, chị em được tạo môi trường thuận lợi cho công tác và học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Nữ lao động có khả năng, năng lực được đào tạo, bồi dưỡng xây dựng cán bộ nguồn cho các đoàn thể và Viện. Nhiều chị em đang giữ những vị trí quan trọng trong Viện và họ làm rất tốt vai trò của mình.  Từ 2018 đến 2023 số cán bộ nữ viên chức được tặng Bằng khen Bộ trưởng Bộ Công Thương là 07 đoàn viên; số cán bộ nữ viên chức đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở là 25 lượt đoàn viên. 
Mặc dù vậy, trong nhiệm kỳ qua hoạt động của các Công đoàn trực thuộc còn những điểm yếu cần khắc phục như: Công tác tuyên truyền giáo dục có nhiều cố gắng song các đợt giáo dục tập trung chưa được nhiều, tài liệu tuyên truyền còn hạn chế. Công tác sơ, tổng kết phong trào thi đua, bồi dưỡng nhân tố điển hình chưa được làm thường xuyên nên chưa tạo được phong trào rộng khắp và liên tục.
Do vậy, Đại hội Công đoàn Viện nhiệm kỳ 2023 - 2028, xác định nhiệm vụ công tác trọng tâm như sau: tiếp tục duy trì sự ổn định về mặt tổ chức, thực hiện tốt các chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn đặc biệt trong công tác đại diện và bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, xây dựng đội ngũ; tham gia quản lý, kiểm tra, giám sát và tổ chức các phong trào thi đua yêu nước trong cán bộ, viên chức và người lao động, thực hiện quy chế dân chủ cơ sở tại đơn vị. Nâng cao chất lượng hoạt động công tác nữ công, chăm lo cho sự nghiệp phát triển phụ nữ. 
Chủ tịch CĐCTVN Phan Văn Bản - phát biểu tại Đại hội
Phát biểu tại Đại hội đồng chí Phan Văn Bản - Chủ tịch CĐCTVN đã gửi lời chúc mừng đặc biệt đến toàn thể Viện Năng lượng khi vừa được Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định phê duyệt Quy hoạch Điện VIII. Bên cạnh đó, đối với hoạt động công đoàn, Ban Chấp hành công đoàn cần đổi mới và nâng cao chất lượng tuyên truyền hơn nữa, thực hiện tốt các phong trào thi đua, tăng cường việc nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, người lao động để mỗi cán bộ, đoàn viên, người lao động luôn có tinh thần đoàn kết, có trách nhiệm, có lập trường tư tưởng chính trị vững vàng, luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo tại đơn vị. Đồng thời, thực hiện hiệu quả công tác xây dựng Thoả ước lao động tập thể, công tác kiểm tra giám sát, công tác tài chính công đoàn, chú trọng việc bồi dưỡng, nâng cao trình độ, kỹ năng hoạt động công đoàn cho các cán bộ công đoàn, quan tâm hơn nữa đến việc phát triển đoàn viên để giới thiệu được nhiều quần chúng ưu tú cho Đảng. 
BCH Công đoàn nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt tại Đại hội
Tại đại hội, các đại biểu đã sáng suốt lựa chọn, bầu ra được Ban Chấp hành Công đoàn Viện nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 09 đồng chí và bầu 01 đại biểu đi dự đại hội Công đoàn Công Thương Việt Nam lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023-2028. 
Thùy Linh