banner2019
 
Thứ hai, ngày 29 tháng 04 năm 2024
Thứ hai, ngày 29 tháng 04 năm 2024
Công đoàn Công ty Cổ phần Thép Tân Thuận tổ chức thành công Đại hội Công đoàn lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2023-2028
Cập nhật lúc 06:01 ngày 28/04/2023
Công ty Cổ phần Thép Tân Thuận trước đây thuộc khối công ty liên kết của Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP (Tổng công ty Thép) có 25% vốn nhà nước. Sau khi công ty thoái vốn nhà nước, tháng 9 năm 2022, Công đoàn Tổng công ty Thép đã bàn giao Công đoàn Công ty cổ phần Thép Tân Thuận về trực thuộc Công đoàn Công Thương Việt Nam. 
Đại hội đã nghe dự thảo báo cáo tổng kết công đoàn, báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành Công đoàn công ty nhiệm kỳ 2017 - 2023, đồng thời đề ra phương hướng, nhiệm vụ hoạt động Công đoàn nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Đ/c Nguyễn Cảnh Sơn, Chủ tịch Công đoàn công ty nhiệm kỳ 2017-2023 phát biểu khai mạc Đại hội
Theo đó, đại dịch Covid -19 ảnh hưởng nghiêm trọng đến xã hội nói chung và công ty Cổ phần Thép Tân Thuận nói riêng. Dù trong giai đoạn phong tỏa giãn cách xã hội, công ty vẫn tiến hành khôi phục sản xuất oxy y tế cung cấp miễn phí cho khu vực thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam với chi phí giá vốn gần 04 tỷ đồng. Thêm vào đó, quá trình sắp xếp, tái cơ cấu sản xuất, kinh doanh đã gây nhiều biến động tại đơn vị trong thời gian qua. Tình hình sản xuất kinh doanh gặp nhiều khó khăn do cạnh tranh thị trường với ngành hàng của công ty rất lớn. Công ty hiện nằm trong khu vực dân cư đô thị, nhà xưởng thường bị ngập úng, thiết bị máy móc đã lạc hậu nhưng không được đầu tư, mở rộng sản xuất. Thêm vào đó, các chi phí sản xuất tăng cao đã ảnh hướng rất lớn đến sự phát triển và hiệu quả sản xuất, kinh doanh của đơn vị.
Trước bối cảnh đó, được sự quan tâm của Công đoàn Tổng Công ty Thép, công đoàn công ty đã phát huy tinh thần đoàn kết, khắc phục khó khăn, tập trung tuyên truyền động viên người lao động thích ứng với điều kiện công tác mới, phấn đấu thực hiện hoàn thành nhiệm vụ, kế hoạch đề ra. Việc làm, thu nhập cho người lao động được duy trì ổn đinh.
Ông Nguyễn Khắc Sơn, Tổng giám đốc công ty phát biểu chúc mừng Đại hội
Hàng năm, Ban Chấp hành Công đoàn công ty phối hợp với chuyên môn tổ chức Hội nghị người lao động theo đúng quy định, tham gia xây dựng và ký kết Thỏa ước lao động tập thể phù hợp với tình hình thực tế, đảm bảo hài hòa lợi ích trong doanh nghiệp. Điều kiện làm việc và thu nhập của người lao động được cải thiện, các chế độ, chính sách liên quan đến người lao động được đảm bảo theo quy định. 
Báo cáo cũng chỉ ra những tồn tại, hạn chế, tìm ra nguyên nhân và bài học kinh nghiệm trong hoạt động động Công đoàn nhiệm kỳ qua. Xây dựng phướng hướng hoạt động trong nhiệm kỳ tới. Trong đó, với mực tiêu cơ bản là chăm lo quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động. Công đoàn sẽ tiếp tục phối hợp cùng lãnh đạo chuyên môn đảm bảo thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách cho người lao động. Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người lao động, đoàn viên thực hiện tốt chủ trường, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, nội quy, quy chế của công ty. Tổ chức hiệu quả phòng trào thi đua, nâng cao năng suất lao động, thực hành tiết kiệm; Triển khai sản xuất an toàn, hiệu quả, đồng hành cùng doanh nghiệp vượt qua trở ngại trước mắt, hoàn thành kế hoạch đề ra, góp phần xây dựng đơn vị từng bước ổn định và phát triển; xây dựng tổ chức công đoàn cơ sở vững mạnh.
Ban Chấp hành Công đoàn công ty Cổ phần Thép Tân Thuận nhiệm kỳ 2023-2028 ra mắt Đại hội
Đại hội đã tiến hành bầu Ban chấp hành Công đoàn công ty nhiệm kỳ 2023-2028 với 03 đồng chí và bầu 01 đồng chí dự Đại hội Công đoàn Công Thương Việt Nam lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023-2028 theo quy định.
Thanh Mai