banner2019
 
Thứ hai, ngày 29 tháng 04 năm 2024
Thứ hai, ngày 29 tháng 04 năm 2024
Đại hội Công đoàn cơ sở Tạp chí Cơ khí Việt Nam lần thứ II, nhiệm kỳ 2023-2028
Cập nhật lúc 03:36 ngày 26/04/2023
Ngày 24/4, Tạp chí Cơ khí Việt Nam tổ chức Đại hội Công đoàn cơ sở lần thứ II, nhiệm kì 2023 - 2028. Tới dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Lê Văn Hải – Cán bộ Ban Tổ chức – Kiểm tra Công đoàn Công Thương Việt Nam. Tham dự Đại hội có đồng chí Dương Thanh Bình - Bí thư Chi bộ, Tổng Biên tập Tạp chí Cơ khí Việt Nam cùng toàn thể đoàn viên Công đoàn Cơ quan đã về dự đông đủ.
Đại hội đã nghe Báo cáo tổng kết hoạt động công đoàn nhiệm kì 2017 - 2023 và mục tiêu, phương hướng hoạt động công đoàn nhiệm kì 2023 - 2028; Báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành (BCH) Công đoàn Cơ quan khóa 1, nhiệm kì 2017 – 2023.
Nhiệm kỳ vừa qua, với sự cố gắng, nỗ lực của tập thể cán bộ, công nhân viên và người lao động cơ quan; sự phối hợp chặt chẽ giữa BCH công đoàn với các ban chuyên môn dưới sự lãnh đạo của Chi bộ cơ quan và sự chỉ đạo trực tiếp của Công đoàn Công Thương Việt Nam, do đó mọi hoạt động Công đoàn Cơ quan đã phát huy được hiệu quả, các chỉ tiêu, nghị quyết của đại hội đề ra cơ bản hoàn thành. Công đoàn Tạp chí Cơ khí Việt Nam luôn bám sát thực hiện đầy đủ các Nghị quyết, sự chỉ đạo của Chi bộ Cơ quan, Công đoàn cấp trên, các chương trình hoạt động đã được BCH Công đoàn cụ thể hóa với điều kiện thực tế tại Cơ quan, với phương châm mọi hoạt động luôn hướng về lợi ích đoàn viên.
Công tác chăm lo đời sống, đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho cán bộ, công nhân viên và người lao động luôn được quan tâm kịp thời, thiết thực mang lại niềm tin cho đoàn viên công đoàn.
Trong triển khai hoạt động đã có sự phối hợp hiệu quả với các phòng ban, chuyên môn của Cơ quan; luôn tranh thủ sự quan tâm chỉ đạo của cấp ủy Đảng, Công đoàn Công Thương Việt Nam và sự hỗ trợ tạo điều kiện kịp thời, đầy đủ về thời gian cũng như vật chất của Thủ trưởng Cơ quan đối với mọi hoạt động công đoàn, nhằm tạo điều kiện thuận lợi để Công đoàn Tạp chí tổ chức thực hiện thắng lợi mục tiêu cơ bản Nghị quyết Đại hội Công đoàn đề ra, góp phần đáng kể vào thành tích chung của Công đoàn Công Thương Việt Nam.
Trong nhiệm kỳ, đã có nhiều đoàn viên Công đoàn của Tạp chí được Hội Nhà báo Việt Nam, Liên hiệp Các hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam và Tổng hội Cơ khí Việt Nam trao tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc; đồng thời cũng được Lãnh đạo Tạp chí tặng Giấy khen…
Với tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, vượt khó, toàn thể đoàn viên công đoàn cùng tập thể người lao động đề ra phương hướng hoạt động nhiệm kỳ tới và quyết tâm thực hiện tốt nội dung sau: Vận động cán bộ đoàn viên thực hiện tốt các Nghị quyết của Đảng, Nghị quyết của Công đoàn cấp trên; Tích cực tham gia các phong trào thi đua động sáng tạo, chất lượng tốt, tiết kiệm nhiều, an toàn tuyệt đối lao động, góp phần cùng với Tạp chí hoàn thành tốt nhiệm vụ, mục tiêu về kinh tế, xây dựng Tạp chí Cơ khí Việt Nam ngày càng ổn định và phát triển; Phối hợp với chuyên môn chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của công nhân viên chức lao động, đảm bảo đời sống việc làm và thu nhập của người lao động; tiếp tục nâng cao chất lượng việc thương lượng và ký kết các hợp đồng kinh tế với các đối tác; xây dựng mối quan hệ hài hòa, bền vững, đoàn kết, thống nhất trong Tạp chí; Thực hiện tốt công tác phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức công đoàn cơ sở vững mạnh, hàng năm phấn đấu đạt công đoàn cơ sở vững mạnh.
Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Dương Thanh Bình - Bí thư Chi bộ, Tổng Biên tập Tạp chí Cơ khí Việt Nam biểu dương và ghi nhận đánh  giá cao sự cố gắng nỗ lực của BCH Công đoàn và toàn thể đoàn viên, người lao động trong cơ quan. Nhiệm kì vừa qua trong điều kiện diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 và nền kinh tế, Công đoàn đã phối hợp chặt chẽ, hiệu quả với Chi bộ, Ban Lãnh đạo Tạp chí trong công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho đoàn viên và người lao động; chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho cán bộ phóng viên, người lao động trong cơ quan, đóng góp quan trọng vào thành tích chung của Tạp chí.
Đồng chí Dương Thanh Bình cũng nhấn mạnh, trong nhiệm kì tới, Cấp ủy, Ban Lãnh đạo Tạp chí Cơ khí Việt Nam sẽ tiếp tục quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ và phối hợp chặt chẽ với BCH Công đoàn để thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao.
BCH Công đoàn Tạp chí Cơ khí Việt Nam nhiệm kỳ 2023 – 2028.
Nhiệt liệt biểu dương và ghi nhận những kết quả đã đạt được của Công đoàn cơ sở Tạp chí Cơ khí Việt Nam trong nhiệm kỳ vừa qua, đồng chí Lê Văn Hải – Cán bộ Ban Tổ chức – Kiểm tra Công đoàn Công Thương Việt Nam đề nghị, BCH Công đoàn Tạp chí Cơ khí Việt Nam nhiệm kỳ mới cần thường xuyên bám sát chỉ đạo của cấp uỷ Chi bộ, Thủ trưởng đơn vị để cụ thể hóa vào chương trình hành động của Công đoàn cơ sở, thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn. Bên cạnh đó, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, góp phần thực hiện tốt các chế độ, chính sách, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp cho đoàn viên và người lao động.
Đại hội tiến hành bầu BCH Công đoàn Tạp chí Cơ khí Việt Nam nhiệm kỳ 2023 – 2028 gồm 03 đồng chí: Hà Duy Khánh, Đào Ngọc Mi, Trần Thị Thu Hiền.
Đ/c Dương Thanh Bình - Bí thư Chi bộ, Tổng Biên tập Tạp chí Cơ khí Việt Nam và đ/c Lê Văn Hải – Cán bộ Ban Tổ chức – Kiểm tra Công đoàn Công Thương Việt Nam chúc mừng BCH Công đoàn Tạp chí Cơ khí Việt Nam nhiệm kỳ 2023 – 2028.
Trên cơ sở kết quả đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, ý kiến thảo luận, tham luận của các đại biểu, định hướng chỉ đạo nhiệm vụ trọng tâm trong giai đoạn tới, Đại hội đã nhất trí 100% biểu quyết thông qua nghị quyết của Đại hội nhiệm kỳ 2023-2028.
Ngân Giang (Nguồn: tapchicokhi.com.vn)