banner2019
 
Thứ hai, ngày 29 tháng 04 năm 2024
Thứ hai, ngày 29 tháng 04 năm 2024
Công đoàn Công ty Honda Việt Nam: Tổ chức đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước
Cập nhật lúc 10:55 ngày 21/04/2023
Vừa qua, tại tỉnh Vĩnh Phúc, Công đoàn Công ty Honda Việt Nam (Công đoàn HVN) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 25 năm ngày thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước
Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Phan Văn Bản – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ Công Thương, Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam; Quách Văn Ngọc - Phó chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam; Lê Minh Quy - Phó tổng giám đốc Tổng Công ty Máy Động lực Máy Nông nghiệp VN; Mai Mạnh Dũng - Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Máy Động lực Máy Nông nghiệp VN và ông Koji Sưgita -Tổng giám đốc Công ty Honda Việt Nam; cùng dự còn có đại diện các ban CĐCTVN, LĐLĐ tỉnh Vĩnh Phúc và hơn 100 UVBCH, tổ trưởng CĐ, đại diện cán bộ, đoàn viên công đoàn công ty. 
Cách đây 27 năm, Công ty Honda Việt Nam đi vào hoạt động. Hai năm sau, tổ chức Công đoàn Công ty cũng được thành lập vào ngày 20/4/1988 và đã đồng hành cùng Công ty 25 năm. Trải qua quá trình hoạt động, Công đoàn HVN tự hào là đại diện uy tín của người lao động, thực hiện và phát huy tốt các vai trò của tổ chức công đoàn cơ sở, đó là: đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của người lao động; đối thoại và thương lượng với công ty trên quan điểm Win-Win đồng thời duy trì mối quan hệ doanh nghiệp - người lao động hài hòa, ổn định để cùng nhau phát triển. Ban Chấp hành Công đoàn thiết lập các kênh thông tin trực tiếp, thư điện tử, hotline để kịp thời nắm bắt tâm tư nguyện vọng, ý kiến đóng góp từ người lao động. Phát động các chiến dịch, tổ chức các hoạt động để tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn các chính sách, pháp luật tới người lao động, triển khai phong trào thi đua cải tiến sáng tạo thường niên…. Đặc biệt tích cực hưởng ứng chương trình “1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” do TLĐLĐVN phát động năm 2022. Công đoàn HVN đã vận động người lao động tham gia với kết quả giai đoạn 1 được hơn 30 nghìn sáng kiến, đến nay đã tham gia được trên 100 nghìn sáng kiến.
Tại buổi lễ, thay mặt Ban Chấp hành Công đoàn HVN, đồng chí Phan Tuấn Anh - Chủ tịch Công đoàn Công ty cam kết sẽ tiếp tục thúc đẩy và phát huy sự đoàn kết, sáng tạo, đổi mới, vì sự phát triển của người lao động và vì sự phát triển của Công ty Honda Việt Nam.
Đ.c Phan Tuấn Anh trình bày diễn văn ôn lại quá trình hình thành và phát triển của Công đoàn HVN
Đại diện lãnh đạo công ty, Ông Koji Sưgita -Tổng giám đốc Công ty Honda Việt Nam ghi nhận Công đoàn HVN là một tổ chức quan trọng đã luôn đồng hành cùng Công ty trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. Công đoàn đã không ngừng nỗ lực, phấn đấu để hoàn thành tốt vai trò là tổ chức đại diện, là cầu nối quan trọng giữa Công ty và người lao động, phối hợp chặt chẽ với Công ty để thực hiện các quy chế, nội quy, quy định. Bên cạnh những hoạt động do Công ty tổ chức, Công đoàn còn tích cực tạo ra những hoạt động bổ ích góp phần xây dựng mối quan hệ hài hòa, tiến bộ và ổn định, cùng nhau vượt qua những khó khăn, thử thách, hướng tới mục tiêu chung là sự phát triển bền vững của công ty và người lao động.
Đ.c Phan Văn Bản - Chủ tịch CĐCTVN phát biểu chúc mừng 
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phan Văn Bản - Chủ tịch CĐCTVN chúc mừng và biểu dương những thành tích, nỗ lực của BCH CĐ Công ty trong việc chăm lo lợi ích chính đáng, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động; phát huy tinh thần đoàn kết, phấn đấu vượt qua những khó khăn, thách thức, thực hiện thắng lợi các mục tiêu sản xuất, kinh doanh, đóng góp một phần quan trọng trong sự phát triển của công ty. Đặc biệt vai trò Công đoàn đã được khẳng định rất rõ nét trong công tác tuyên truyền các cuộc thi Sáng tác khẩu hiệu an toàn giao thông, an toàn lao động…; tổ chức phong trào thi đua “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo”, thực hành tiết kiệm với bình quân mỗi năm là 91.000 -95.000 sáng kiến cải tiến kỹ thuật, làm lợi hàng trăm tỷ đồng. Công đoàn HVN là đơn vị dẫn đầu ngành Công Thương hưởng ứng chương trình “1 triệu sáng kiến – nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” do TLĐLĐVN phát động. 
Đồng chí tin tưởng “Với truyền thống tốt đẹp 25 năm qua, với tinh thần trách nhiệm và sự sáng tạo của cán bộ, công nhân Công ty Honda VN, sự quan tâm của lãnh đạo TCTy Máy Động lực Máy Nông nghiệp VN, sự phối hợp của các cấp ủy Đảng, tổ chức công đoàn các cấp, lãnh đạo Công ty Honda VN, sự đồng thuận của người sử dụng lao động, chắc chắn CĐ HVN sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong những năm tiếp theo và luôn là điểm sáng trong hệ thống CĐCTVN cũng như CĐVN”.      
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Phan Văn Bản trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Công đoàn HVN
Lan Phương