banner2019
 
Thứ hai, ngày 29 tháng 04 năm 2024
Thứ hai, ngày 29 tháng 04 năm 2024
Đại hội Công đoàn Viện Công nghiệp thực phẩm nhiệm kỳ 2023 - 2028
Cập nhật lúc 08:38 ngày 12/04/2023
Vừa qua, Công đoàn Viện Công nghiệp thực phẩm đã trang trọng tổ chức Đại hội Công đoàn Viện, nhiệm kỳ 2023-2028. Đến dự Đại hội có đồng chí Vũ Trường Sơn, Phó Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam, các Ban trong Công đoàn Công Thương, đồng chí Vũ Nguyên Thành, Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng cùng toàn thể đoàn viên Công đoàn Viện.
Theo báo cáo, trong nhiệm kỳ 2018-2023, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, các công ty kinh doanh sản xuất gặp nhiều khó khăn giai đoạn 2020-2023. Điều đó đã tác động mạnh tới hoạt động dịch vụ KHCN của Viện. Tuy vậy, tập thể Đảng ủy và Lãnh đạo Viện cùng toàn thể viên chức và NLĐ Viện CNTP đã cố gắng tìm kiếm và triển khai các dịch vụ khoa học công nghệ trong nhiều lĩnh vực, từ kết quả các năm trước cũng như tìm kiếm các hợp đồng mới. Doanh thu từ sản xuất, dịch vụ KHCN trong giai đoạn 2018-2023 ước đạt khoảng 66,4 tỷ đồng, trong đó nộp ngân sách hơn 2,5 tỷ đồng. Để hoạt động nghiên cứu gắn kết hơn với thực tế sản xuất, Viện đã chủ động thiết lập các quan hệ hợp tác với doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp lớn như Cồn Tùng Lâm, Massan, Habeco, Công ty TNHH Công nghệ thực phẩm Ba Đình, Công ty TNHH Thạch rau câu Long Hải… cũng như các đối tác quốc tế mới như Amano Nhật Bản, Thụy Điển, Pháp... Bên cạnh đó, BCH Công đoàn Viện thực hiện đầy đủ, liên tục công tác chăm lo việc làm, bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động.  Thông qua các kênh thông tin của Tổng Liên đoàn, Công đoàn công thương (công văn, email, website) , Ban CHCĐ cập nhật các quy định, văn bản mới về Bộ Luật lao động cùng các thông tư hướng dẫn để từ đó có kiến nghị với Lãnh đạo Viện và Phòng TCHC, áp dụng thực hiện các quy định về chính sách pháp luật mới đối với viên chức và người lao động. Tiêu chí chăm lo đời sống và tăng thu nhập bổ sung cho cán bộ, viên chức, người lao động là một trong những tiêu chí quan trọng trong Quy chế thi đua khen thưởng để xét thành tích của các đơn vị phòng, bộ môn, trung tâm và thành tích của các tổ công đoàn. Công tác an toàn vệ sinh lao động được tiến hành và kiểm tra định kỳ, chăm sóc sức khỏe cho người lao động tạo môi trường làm việc thuận lợi, đảm bảo vệ sinh môi trường. Tập huấn công tác phòng cháy chữa cháy và an toàn lao động cho đội ngũ an toàn vệ sinh viên trong Viện.
Riêng trong năm 2022, công đoàn phối hợp với chính quyền tổ chức phát động các phong trào thi đua yêu nước: “Phụ nữ giỏi việc nước, đảm việc nhà”, “Một triệu sáng kiến chống dịch bệnh Covid”;  "Đồng hành cùng hàng Việt Nam", “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, “Lao động sáng tạo”. Cán bộ công đoàn viên của Viện tham gia các hoạt động thanh tra, giám sát hậu kiểm về an toàn vệ sinh thực phẩm do Bộ Công thương chủ trì.Viện đã tham gia đóng góp 20 sáng kiến trong giai đoạn 1 của Chương trình  "01 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19".

Trong giai đoạn 2023-2028 được xác định là giai đoạn rất nhiều thử thách, có thể ảnh hưởng đến sự tồn tại và phát triển của Viện Công nghiệp thực phẩm. Ban CHCĐ dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, lãnh đạo Viện xác định nhiệm vụ:  Tiếp tục vận động đoàn viên tích cực thực hiện tốt công tác chuyên môn, nhiệt tình sáng tạo bên cạnh việc nghiên cứu, tăng cường phát triển các dịch vụ khoa học công nghệ, ứng dụng kết quả nghiên cứu vào thực tế sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, góp phần phát triển kinh tế đất nước. Bảo đảm 100% viên chức, công nhân của Viện có việc làm thường xuyên, duy trì ổn định thu nhập vàđược hưởng đầy đủ các chế độ, chính sách cho người lao động. Tổng số đoàn viên đạt 100% số cán bộ viên chức, công nhân, lao động, kết nạp thêm 02 đoàn viên mới. Công đoàn đạt danh hiệu CĐ cơ sở vững mạnh. Kết hợp với chi bộ, chi đoàn TNCSHCM giới thiệu 1-2 đoàn viên công đoàn ưu tú cho Đảng mỗi năm. Tham gia quản lý, xây dựng và kiểm tra giám sát việc thực hiện pháp luật, chính sách, bảo vệ quyền lợi hợp pháp chính đáng của viên chức, công nhân lao động. Tổ chức các phong trào thi đua thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm. Phối hợp với Lãnh đạo Viện thực hiện chiến lược về sự tiến bộ của phụ nữ. Duy trì phát, triển phong trào giỏi việc nước đảm việc nhà có tổ chức tổng kết khen thưởng hàng năm, khuyến khích phong trào lao động sáng tạo khoa học nữ, động viên lao động nữ học tập nâng cao trình độ chuyên môn. Chăm sóc con viên chức, công nhân lao động, khuyến khích các cháu học sinh giỏi. Thực hiện công tác tài chính, chế độ thông tin báo cáo đúng quy định.
Đ.c Vũ Trường Sơn - Phó Chủ tịch CĐCTVN phát biểu tại Đại hội 
Phát biểu tại Đại hội đồng chí Vũ Trường Sơn - Phó  Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam đã chúc mừng những thành tựu đã đạt được của Công đoàn Viện Công nghiệp thực phẩm trong thời gian qua. Trong bối cảnh chuyển đổi sang cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm hiện nay, hoạt động của Công đoàn Viện Công nghiệp thực phẩm cũng phải có sự đổi mới trong hoạt động của mình, cũng như trong triển khai Nghị Quyết của Công đoàn Công Thương và phải có cương lĩnh hoạt động cụ thể. Một nhiệm vụ rất quan trọng là chăm lo đời sống vật chất cũng như tinh thần của công đoàn viên. BCH Công đoàn cần tạo điều kiện và động viên các đoàn viên nhiệt tình trong lao động sáng tạo, cùng xây dựng văn hóa nơi làm việc, tham gia các phong trào thi đua, sống và làm việc theo pháp luật. Cũng cần thiết phải xây dựng đội ngũ cán bộ có uy tín, có trình độ. Công tác phát triển đoàn cần được đổi mới thường xuyên. Trong đó, vai trò chỉ đạo của Đảng ủy là những tiền đề rất quan trọng. Bên cạnh đó là việc xây dựng nguồn tài chính đảm bảo cho công tác công đoàn.
BCH Công đoàn nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt tại Đại hội 
Đại hội tiến hành bầu Ban chấp hành Công đoàn Viện Công nghiệp thực phẩm nhiệm kỳ 2023 - 2028 gồm 7 đồng chí.
Một số hình ảnh 
Đ.c Vũ Trường Sơn - Phó Chủ tịch CĐCTVN trao Cờ thi đua Tổng liên đoàn lao động Việt Nam cho đơn vị đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh năm 2021
Đ.c Vũ Trường Sơn - Phó Chủ tịch CĐCTVN trao Bằng khen của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam cho các cá nhân có thành tích trong phong trào “Cán bộ Công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở giai đoạn 2019-2022”
Đ.c Vũ Trường Sơn - Phó Chủ tịch CĐCTVN trao Bằng khen của Công đoàn Công Thương Việt Nam cho tập thể và các cá nhân đạt thành tích xuất sắc
Thuỳ Linh