banner2019
 
Thứ hai, ngày 29 tháng 04 năm 2024
Thứ hai, ngày 29 tháng 04 năm 2024
Công đoàn Công ty Cổ phần Công nghiệp - Thương mại - Đầu tư Phú Lâm tổ chức Đại hội đại biểu khóa V, nhiệm kỳ 2023-2028
Cập nhật lúc 08:38 ngày 12/04/2023
Công ty Cổ phần Công nghiệp - Thương mại - Đầu tư Phú Lâm là đơn vị hoạt động chính trong lĩnh vực gia công, sản xuất da giày xuất khẩu, nhà máy đóng trên nhiều địa phương: thành phố Hồ Chí Minh, Tây Ninh, Long An.
Đại hội đã thực hiện đầy đủ các nội dung chương trình và đánh giá việc thực hiện Nghị quyết Công đoàn công ty nhiệm kỳ 2017-2023. Theo đó, Công đoàn công ty đã phối hợp tốt với Ban Giám đốc tuyên truyền và vận động đoàn viên, người lao động hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh; Giám sát chặt chẽ với việc thực hiện nghiêm các chế độ chính sách cho người lao động. Trong nhiệm kỳ qua, người lao động có việc làm ổn định, thu nhập và đời sống vật chất, tinh thần hàng năm được cải thiện, năm sau cao hơn năm trước. Ban Chấp hành Công đoàn Công ty đã chủ động tham gia xây dựng, bổ sung, sửa đổi và giám sát thực hiện Thỏa ước lao động tập thể. Tham gia xây dựng nội quy lao động, chủ động phối hợp với lãnh đạo công ty thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, tổ chức Hội nghị người lao động. 
Ban Chấp hành công đoàn công ty và công đoàn các bộ phận thường xuyên nắm bắt, tâm tư nguyện vọng và tiếp thu ý kiến, kiến nghị của đoàn viên, người lao động để xem xét, giải quyết kịp thời, đúng quy định. 
Công đoàn đã làm tốt việc thăm hỏi đoàn viên, thân nhân của đoàn viên khi ốm đau; gia đình có việc hiếu, việc hỷ; khi xây dựng gia đình, nghỉ chế độ theo quy định; thường xuyên trợ cấp cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Tổng số tiền hỗ trợ đoàn viên, người lao động trong nhiệm kỳ là 372 triệu đồng. Riêng việc hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid - 19 trong đợt bùng phát dịch bệnh lần thứ 4, được sự chỉ đạo của Công đoàn Công Thương Việt Nam, Công đoàn công ty đã kịp thời hỗ trợ 483 đoàn viên, người lao động với tổng số tiền 1 tỷ 231 triệu đồng. Trong đó, nguồn Công đoàn Công Thương Việt Nam hỗ trợ là 848 triệu đồng, nguồn Công đoàn công ty là 383 triệu đồng. Hoạt động của Công đoàn luôn được sự ủng hộ, tin tưởng của đa số đoàn viên, người lao động.
 Đồng chí Vũ Trường Sơn, Phó Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam phát biểu chỉ đạo Đại hội
Dự và chỉ đạo đại hội, đồng chí Vũ Trường Sơn, Phó Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam tuyên dương những thành tích của Công đoàn Công ty trong nhiệm kỳ qua. Đồng chí để nghị Công đoàn tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, phối hợp chặt chẽ với lãnh đạo công ty chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Tăng cường tuyên truyền, vận động, giáo dục đoàn viên, người lao động thực hiện tốt nội quy, quy định của công ty, pháp luật của nhà nước; thi đua lao động sản xuất, nâng cao năng suất, chất lương; thực hành tiết kiệm, góp phần hoàn thành kế hoạch sản xuất, kinh doanh của đơn vị. Đồng thời, công đoàn công ty tiếp tục đổi mới hoạt động, thực hiện tốt nghị quyết đại hội sẽ đề ra, xây dựng công đoàn cơ sở vững mạnh, đóng góp tích cực vào thành công chung của Công đoàn Công Thương Việt Nam trong nhiệm kỳ tới.
Ban Chấp hành Công đoàn Công ty nhiệm kỳ 2023-2028 ra mắt Đại hội
Đại hội đã bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2023-2028 có 05 đồng chí. Đồng chí Dương Đức Bình được tín nhiệm tái cử Chủ tịch Công đoàn công ty. Đại hội cũng đã bầu 02 đại biểu dự Đại hội IV Công đoàn Công Thương Việt Nam.
Cùng ngày, Công ty Cổ phần Công nghiệp - Thương mại - Đầu tư Phú Lâm đã tổ chức Hội nghị người lao động năm 2023 thành công tốt đẹp.

Thanh  Mai