banner2019
 
Thứ năm, ngày 02 tháng 05 năm 2024
Thứ năm, ngày 02 tháng 05 năm 2024
Công đoàn cơ sở Trung tâm Y tế - Môi trường lao động Công Thương tổ chức Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028
Cập nhật lúc 07:22 ngày 29/03/2023
Ngày 24/3/2023 Công đoàn cơ sở Trung tâm Y tế - Môi trường lao động Công Thương (Công đoàn Trung tâm) tổ chức Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028; tới dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Lê Thị Đức - Phó Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam; đồng chí Ninh Văn Thức - Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Trung tâm. 
Trung tâm Y tế - Môi trường lao động Công Thương là đơn vị có lao động tuổi đời trẻ, có trình độ học vấn, có khả năng tiếp cận với khoa học và công nghệ tiên tiến, hiện đại. Đa số đoàn viên có ý thức tổ chức kỷ luật, lập trường tư tưởng chính trị vững vàng, tin tưởng vào sự lãnh đạo và đường lối đổi mới của Đảng; có tinh thần yêu nước, đoàn kết; có ý thức vươn lên, cố gắng học tập nâng cao trình độ học vấn, chuyên môn, nghiệp vụ. Trong nhiệm kỳ vừa qua, Công đoàn Trung tâm luôn quan tâm đến đời sống của đoàn viên và người lao động như: việc làm, quan hệ lao động, đảm bảo 100% cán bộ nhân viên và người lao động có việc làm ổn định, mối quan hệ trong nội bộ đơn vị đảm bảo hài hòa; điều kiện làm việc, nhà ở.. Từ đó, tư tưởng, nguyện vọng và nhận thức chính trị của CNVCLĐ có lập trường tư tưởng chính trị vững vàng, luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Ban Giám đốc và các đoàn thể trong cơ quan. 
Đ.C Lê Thị Đức - PCT CĐCTVN tặng Cờ thi đua của Công đoàn Công Thương Việt Nam cho tập thể xuất sắc
Bên cạnh đó, Công đoàn phối hợp với chính quyền giải quyết các chế độ chính sách cho ĐVCĐ và NLĐ, luôn chú trọng tới việc chăm lo đời sống cho NLĐ thông qua việc thăm hỏi, động viên người lao động vào dịp Tết Nguyên đán, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, người lao động mắc bệnh hiểm nghèo, gia đình chính sách; tuyên truyền để NLĐ nắm bắt, hiểu biết rõ hơn về pháp luật lao động và các chế độ chính sách mới. Giám sát công tác thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở như tổ chức Hội nghị cán bộ công chức, viên chức, người lao động. Đặc biệt, trong giai đoạn cả nước phòng, chống dịch Covid 19, Công đoàn kết hợp với Chính quyền, Đoàn thanh niên chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị cho người lao động  trong điều kiện công tác gặp nhiều khó khăn.
Trong điều kiện thực tế của Trung tâm, Công đoàn luôn chủ động phối hợp và đồng hành cùng Ban Giám đốc Trung tâm xây dựng mối quan hệ hài hòa, đảm bảo ổn định việc làm và chăm lo, cải thiện đời sống vật chất và tinh thần cho CBVCLĐ; phát huy tốt vai trò đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động trong nhiệm kỳ qua và cũng là nhiệm vụ trong tâm của Ban Chấp hành Công đoàn Trung tâm trong nhiệm kỳ tới.
Đ.c Lê Thị Đức - PCT CĐCTVN phát biểu tại Đại hội 
Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Lê Thị Đức đã bày tỏ sự đồng tình và đánh giá cao về những kết quả trong hoạt động công đoàn mà Công đoàn Trung tâm Y tế và Môi trường lao động đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, các đồng chí trong BCH CĐ đã bám sát chỉ đạo sự lãnh đạo của BCH Đảng uỷ, sự chỉ đạo của công đoàn cấp trên và thực tiễn của Trung tâm để tổ chức triển khai hoạt động, giữ vững tinh thần đoàn kết, có nhiều đổi mới, sang tạo, khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt các chỉ tiêu nhiệm vụ đã đề ra trong cả nhiệm kỳ.
Về phương hướng nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới, đồng chí Lê Thị Đức cũng đề nghị Công đoàn Trung tâm cần tập trung thực hiện một số nội dung như: Sớm ổn định bộ máy tổ chức công đoàn sau đại hội, xây dựng quy chế làm việc của Ban Chấp hành, quy chế phối hợp hoạt động với chuyên môn đồng cấp, tổ chức tuyên truyền Nghị quyết Đại hội, bám sát vào các chỉ tiêu nhiệm vụ của nhiệm kỳ tới và tình hình thực tiễn của trung tâm để xây dựng kế hoạch, chương trình hành động cụ thể, đổi mới, sáng tạo trong hoạt động, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ mà Nghị quyết ĐH đã đề ra. Chủ động nắm bắt tâm tư nguyện vọng, tiếp nhận thông tin phản ánh từ đoàn viên, người lao động, kịp thời kiến nghị, đề xuất với Đảng ủy, Ban lãnh đạo nhằm làm tốt công tác tư tưởng, xây dựng mối đoàn kết nội bộ, xây dựng cơ quan, đơn vị văn hóa. Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, xây dựng đội ngũ viên chức, NLĐ Trung tâm có bản lĩnh chính trị vững vàng, có kỹ năng làm việc, không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề, đáp ứng yêu cầu của từng vị trí việc làm…
Với tinh thần "Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển", đại hội đã bầu 7 đồng chí vào Ban Chấp hành Công đoàn Công ty khóa XII, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Phương Trà