banner2019
 
Thứ hai, ngày 06 tháng 05 năm 2024
Thứ hai, ngày 06 tháng 05 năm 2024
Công đoàn Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại tổ chức Đại hội Công đoàn khóa V, nhiệm kỳ 2023-2028
Cập nhật lúc 02:31 ngày 23/03/2023
Sáng ngày 21/3/2023, Công đoàn Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại (sau đây gọi tắt là Trung tâm) đã tổ chức Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028. 
Tham dự Đại hội có đồng chí Lê Thị Đức – Phó Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam; đồng chí Lê Thị Tâm - Trưởng ban Chính sách Pháp luật và Quan hệ Lao động Công đoàn Công Thương Việt Nam, các đồng chí trong Ban Tổ chức - Kiểm tra CĐCTVN và toàn thể đoàn viên công đoàn Trung tâm.
Toàn cảnh Đại hội
Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội gồm có các đồng chí Phạm Hưng - Ủy viên BCH Đảng bộ Bộ Công Thương, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Trung tâm; đồng chí Nguyễn Thị Ánh Ngọc - Phó Chủ tịch phụ trách Công đoàn Trung tâm và đồng chí Vũ Thị Mai Anh – Chủ nhiệm UBKT Công đoàn Trung tâm. 
Thay mặt Đoàn chủ tịch, đồng chí Nguyễn Thị Ánh Ngọc trình bày Báo cáo tổng kết hoạt động Công đoàn nhiệm kỳ 2017 – 2023 và phương hướng, nhiệm vụ hoạt động Công đoàn Trung tâm nhiệm kỳ 2023 - 2028. 
Theo đó, trong nhiệm kỳ 2018 - 2023, Công đoàn Trung tâm gồm 10 tổ công đoàn trực thuộc với 130 đoàn viên công đoàn tham gia sinh hoạt. Trong 5 năm qua, các hoạt động của Công đoàn Trung tâm luôn bám sát các Nghị quyết, sự chỉ đạo của Đảng ủy cơ quan, Công đoàn Công Thương Việt Nam, sự hỗ trợ tạo điều kiện của Ban Giám đốc Trung tâm và có sự phối hợp hiệu quả với các phòng ban, chuyên môn trong Trung tâm. Nhờ vậy, Công đoàn Trung tâm đã thực hiện thắng lợi mục tiêu cơ bản Nghị quyết Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2018-2023 đề ra, hoàn thành tốt trách nhiệm là tổ chức đại diện, chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho cán bộ, viên chức và người lao động; các hoạt động công đoàn cũng như các phong trào thi đua, văn hóa, văn nghệ được tổ chức với nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Trong nhiệm kỳ, đã có nhiều tập thể, cá nhân thuộc Công đoàn Trung tâm đã được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Công đoàn Công Thương Việt Nam tặng cờ thi đua xuất sắc và bằng khen trong hoạt động công đoàn.
Trên cơ sở những kết quả đã đạt được, báo cáo cũng thẳng thắn nêu rõ những hạn chế, tồn tại của nhiệm kỳ 2018 – 2023, từ đó đề ra phương hướng, chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm của Công đoàn Trung tâm trong nhiệm kỳ 2023 - 2028, với các mục tiêu cụ thể: 100% số tổ công đoàn và đoàn viên công đoàn được xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ; 10% đoàn viên công đoàn đạt danh hiệu đoàn viên xuất sắc; giới thiệu ít nhất 5 đoàn viên công đoàn ưu tú cho Đảng bồi dưỡng, kết nạp; không có đoàn viên công đoàn vi phạm kỷ luật lao động, vi phạm pháp luật, quy định của nhà nước, không tham gia vào các tệ nạn xã hội; 100% đoàn viên công đoàn, và người lao động trong cơ quan tích cực thực hiện thi đua yêu nước, thực hiện nghĩa vụ của viên chức tham gia quản lý cơ quan, cải tiến lề lối làm việc nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác; thực hiện hiệu quả Quy chế phối hợp hoạt động giữa Ban Giám đốc Trung tâm với Ban Chấp hành Công đoàn Trung tâm; phối hợp với chuyên môn thực hiện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao. 
Tại Đại hội, đồng chí Phạm Hưng - Ủy viên BCH Đảng bộ Bộ Công Thương, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Trung tâm đánh giá cao về các kết quả đạt được và biểu dương sự nỗ lực, cố gắng của Công đoàn Trung tâm trong nhiệm kỳ vừa qua; đồng thời đề nghị Ban Chấp hành Công đoàn nhiệm kỳ mới bám sát theo sự chỉ đạo của Công đoàn cấp trên trong công tác tham gia xây dựng quy chế, cơ chế của cơ quan; tăng cường vai trò giám sát việc triển khai các hoạt động của Trung tâm theo tiêu chí công bằng, dân chủ, rõ ràng và minh bạch; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên công đoàn nâng cao nhận thức, trách nhiệm trong học tập lý luận chính trị, kỹ năng làm việc và trình độ chuyên môn nhằm đáp ứng với yêu cầu công việc trong tình hình mới; chủ động phát động các phong trào thi đua, hoạt động sôi nổi, thiết thực, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của các đoàn viên Công đoàn và có những hình thức khen thưởng kịp thời tới các đoàn viên Công đoàn ưu tú, tích cực. 
Đồng chí Phạm Hưng – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Trung tâm phát biểu tại Đại hội
Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Lê Thị Đức – Phó Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam đánh giá cao công tác chuẩn bị của Đại hội và biểu dương những kết quả, thành tích đạt được của Công đoàn Trung tâm trong thời gian qua đã góp phần vào thành công chung của Công đoàn Công Thương Việt Nam. Đồng chí nhấn mạnh, để phát huy kết quả đã đạt được và khắc phục những hạn chế trong nhiệm kỳ qua, đạt được những mục  tiêu, phương hướng nhiệm vụ trong giai đoạn tới, Ban chấp hành Công đoàn Trung tâm cần thực hiện tốt các nhiệm vụ sau: 
Thứ nhất, triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội Công đoàn Trung tâm nhiệm kỳ 2023-2028. Tổ chức tuyên truyền Nghị quyết Công đoàn các cấp, xây dựng chương trình hành động cụ thể. Thường xuyên đổi mới sáng tạo trong hoạt động, hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Công Đoàn đã đề ra. 
Thứ hai, tăng cường công tác tuyên truyền vận động, xây dựng đội ngũ cán bộ, công nhân viên chức, người lao động có bản lĩnh chính trị vững vàng, chấp hành kỷ luật, quy chế của Trung tâm. Tích cực năng lực chuyên môn, đáp ứng yêu cầu vị trí việc làm. Tiếp nhận phản ánh của người lao động để làm tốt công tác tư tưởng cũng như xây dựng mối đoàn kết nội bộ, văn hóa đơn vị. 
Thứ ba, tiếp tục phối hợp với Ban Giám đốc Trung tâm làm tốt quy chế dân chủ cơ sở. Tổ chức Hội nghị cán bộ viên chức hàng năm, không ngừng chăm lo đời sống cho người lao động. Phát động các phong trào thi đua bám sát nhiệm vụ chính trị của Trung tâm, đặc biệt là phong trào truyền thống "Lao động giỏi, lao động sáng tạo".
Thứ tư, tập trung xây dựng đội ngũ công đoàn vững mạnh, nâng cao tính đổi mới phương thức hoạt động để bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của người lao động. 
Thứ năm, bám sát những chỉ đạo, chủ đề hoạt động của từng năm của Công Đoàn Công Thương Việt Nam đến các công đoàn cơ sở trực thuộc để triển khai hoạt động cụ thể.
Đồng chí Lê Thị Đức – Phó Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam phát biểu chỉ đạo
Với tinh thần nghiêm túc, dân chủ, trách nhiệm, các đại biểu tham dự Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Công đoàn Trung tâm khóa V nhiệm kỳ 2023 - 2028 gồm 7 đồng chí: đồng chí Vũ Thị Mai Anh, đồng chí Phan Thị Bé, đồng chí Nguyễn Quốc Lân, đồng chí Nguyễn Thị Ánh Ngọc, đồng chí Trần Thị Phương Thảo, đồng chí Phạm Thị Thanh Thúy và đồng chí Phạm Văn Thắng. Đại hội cũng đã bầu 02 đại biểu dự Đại hội Công đoàn Công Thương Việt Nam nhiệm kỳ 2023 – 2028, trong đó có 01 đại  biểu chính thức và 01 đại biểu dự khuyết.
Đồng chí Lê Thị Đức – Phó Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam trao Bằng khen cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc
Ban Chấp hành Công đoàn Trung tâm khóa V nhiệm kỳ 2023 – 2028
Ánh Ngọc