banner2019
 
Thứ năm, ngày 02 tháng 05 năm 2024
Thứ năm, ngày 02 tháng 05 năm 2024
Công đoàn Công ty cổ phần Tư vấn đầu tư Phát triển và Xây dựng Việt Nam tổ chức thành công Đại hội Công đoàn Công ty lần thứ I
Cập nhật lúc 05:05 ngày 20/02/2023
Ngày 16/02/2023, Công đoàn Công ty cổ phần Tư vấn đầu tư Phát triển và Xây dựng Việt Nam đã tổ chức thành công Đại hội lần thứ I, nhiệm kỳ 2023-2028. Tới dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Vũ Trường Sơn - Phó Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam cùng đại diện Ban Tổ chức-Kiểm tra, Ban Chính sách pháp luật và Quan hệ lao động; Công ty Cổ phần Tư vấn đầu tư Phát triển và Xây dựng Việt Nam có đồng chí Lê Thanh Hà, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc cùng các đồng chí lãnh đạo Công ty tham dự.
Theo Báo cáo tổng kết hoạt động Công đoàn nhiệm kỳ 2019-2023 và phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2023-2028, trong nhiệm kỳ qua là nhiệm kỳ đầu tiên của Ban chấp hành Công đoàn Công ty, mặc dù tình hình còn nhiều khó khăn, cạnh tranh ngày càng gay gắt, có nhiều biến động, dịch bệnh Covid-19 có tác động trực tiếp đến lĩnh vực hoạt động của công ty. Với vai trò, chức năng của tổ chức công đoàn, Công đoàn Công ty đã cơ bản hoàn thành tốt trách nhiệm là tổ chức đại diện, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp cho đoàn viên, người lao động. Đời sống vật chất, tinh thần của công đoàn viên, NLĐ từng bước được nâng lên; các hoạt động phong trào công đoàn ngày càng sôi nổi, chất lượng, hiệu quả hơn. Kết quả sản xuất kinh doanh của công ty có khởi sắc qua từng năm, việc làm và thu nhập của người lao động ổn định và được nâng cao góp phần vào sự phát triển bền vững của Công ty.
Bên cạnh đó, Công đoàn công ty thường xuyên theo dõi nắm bắt và giải quyết kịp thời những thắc mắc của người lao động, tham gia kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách cho người lao động, phối hợp với chính quyền trao đổi, đối thoại với người lao động, nhất là trong ký kết hợp đồng lao động, giải quyết một số đề xuất, kiến nghị của đoàn viên công đoàn trong công ty. Tuy nhiên, Ban Chấp hành Công đoàn cũng thẳng thắn nhìn nhận một số tồn tại, hạn chế trong quá trình tổ chức, hoạt động như: Công tác tuyên truyền giáo dục nâng cao nhận thức chính trị, pháp luật trong đoàn viên, người lao động còn chưa thực sự đổi mới về hình thức tuyên truyền, giáo dục; Hoạt động Công đoàn tuy đã chủ động nhưng chưa có nhiều sáng tạo, chưa thu hút được đông đảo đoàn viên tham gia; công tác đào tạo, bồi dưỡng chưa thường xuyên... Từ đó, Ban Chấp hành Công đoàn đã phân tích các nguyên nhân, rút ra các bài học kinh nghiệm và đề ra phương hướng, mục tiêu nhiệm vụ nhiệm kỳ 2023-2028.
Cũng tại Đại hội, thay mặt Công đoàn Công Thương Việt Nam, đồng chí Vũ Trường Sơn – Phó Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam đánh giá cao kết quả hoạt động nhiệm kỳ 2019-2023 và nhấn mạnh Công đoàn Công ty cần tiếp tục phát huy thành quả đạt được, phát huy các thế mạnh của Công ty, duy trì và tổ chức nhiều hoạt động hữu ích nhằm tăng cường khối đoàn kết, xây dụng tổ chức Công đoàn ty vững mạnh hơn nữa trong nhiệm kỳ tới.
Thay mặt lãnh đạo công ty đồng chí Lê Thanh Hà, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc nhấn mạnh một số giải pháp để Công đoàn thực hiện tốt các phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ 2023-2028. Ban Chấp hành Công đoàn cần chủ động, tích cực nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, ổn định tư tưởng của đoàn viên, NLĐ để cùng đồng lòng, chung sức góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, chuyên môn và công tác công đoàn. Đồng chí cảm ơn và đề nghị CĐCTVN tiếp tục quan tâm, chỉ đạo, giúp đỡ để Công đoàn công ty thực hiện thành công các chỉ tiêu, nhiệm vụ Đại hội nhiệm kỳ 2023-2028 đề ra.
Với tinh thần trách nhiệm cao, Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Công đoàn khóa II, nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 03 đồng chí và bầu 01 đại biểu chính thức tham dự Đại hội IV Công đoàn Công Thương Việt Nam.
Lê Long