banner2019
 
Thứ bảy, ngày 27 tháng 04 năm 2024
Thứ bảy, ngày 27 tháng 04 năm 2024
CĐCTVN chia sẻ với thầy trò Trường Tiểu học 19-8 trong công tác dạy và học, đồng hành phòng dịch COVID-19
Cập nhật lúc 05:04 ngày 18/01/2022
Trường Tiểu học 19-8 xã Minh Thanh, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang, thực hiện chức năng quản lý và dạy học chương trình bậc tiểu học cho con em trên địa bàn xã. Năm học 2021-2022, Trường có 19 lớp với 538 học sinh; trong đó 18 lớp với 526 học sinh tại cơ sở chính của Trường và 1 lớp ghép 1+2 với 12 học sinh tại một điểm trường cách trung tâm 9 km. Số học sinh là người dân tộc chiếm 89,4%, số học sinh thuộc gia đình hộ nghèo và đối tượng cần được hỗ trợ chi phí học tập từ nguồn Ngân sách nhà nước là 334 em, chiếm 62,1% tổng số học sinh của Trường. Nhiều gia đình học sinh còn gặp nhiều khó khăn vì kinh tế gia đình chủ yếu làm nghề nông, nhiều học sinh ở với ông bà do bố mẹ đi làm ăn xa.
Vừa qua, Đoàn công tác Công đoàn Công Thương Việt Nam (CĐCTVN) do đồng chí Phó Chủ tịch Quách Văn Ngọc làm Trưởng đoàn đã đến thăm, động viên và trao hỗ trợ cho thầy và Trường Tiểu học 19-8. Đại diện Ban Chính sách pháp luật và Quan hệ Lao động, Văn phòng CĐCTVN và đại diện Lãnh đạo Công đoàn Tổng Công ty Thép Việt Nam - CTCP đồng chí Phó Chủ tịch Đỗ Đình Trường, Lãnh đạo Ban Chính sách - Pháp luật Công đoàn Tổng Công ty cùng tham gia Đoàn. Về phía Trường Tiểu học 19-8 có sự tham dự của đồng chí Bùi Thị Hợi - Hiệu trưởng, đại diện thầy, cô giáo và các em học sinh. Đồng chí Nguyễn Ngọc Hứa - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân xã Minh Thanh cùng tham dự.
Phát biểu tại buổi gặp, đồng chí Quách Văn Ngọc bày tỏ vui mừng vì trong năm 2021 đến nay đã có nhiều dịp, hoạt động ý nghĩa của Ngành, của CĐCTVN với xã Minh Thanh và bà con trong Xã. Trải qua 70 năm lịch sử phát triển của Ngành, ngành Công Thương đã nhận được nhiều sự giúp đỡ của Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân các dân tộc của huyện Sơn Dương nói chung, xã Minh Thanh nói riêng. Nhiều năm qua, các đồng chí lãnh đạo, cán bộ, CNVCLĐ ngành Công Thương luôn ghi nhớ tấm lòng, tình cảm và sự giúp đỡ của nhân dân và các đơn vị. Hoạt động lần này của Ngành góp phần nhỏ bé vào sự phát triển ngành giáo dục ở Xã nói chung, cũng như góp phần chăm lo, nâng cao trình độ của học sinh Trường Tiểu học 19-8. Sự hỗ trợ tuy nhỏ bé nhưng chứa đựng rất nhiều tình cảm của cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ ngành Công Thương. Thay mặt CĐCTVN, đồng chí Quách Văn Ngọc cảm ơn sự nhiệt tình của Công đoàn Tổng Công ty Thép Việt Nam - CTCP cùng tham gia hoạt động này.
Phó Chủ tịch Quách Văn Ngọc bày tỏ mong muốn các thầy cô và học sinh sẽ có kết quả dạy và học tập tốt, đồng thời đảm bảo sức khỏe vượt qua dịch COVID-19. Thay mặt các đồng chí Lãnh đạo CĐCTVN và các đồng chí trong Đoàn, đồng chí Quách Văn Ngọc kính chúc các đồng chí lãnh đạo Xã, Trường cùng toàn thể bà con các dân tộc cùng toàn thể các cháu học sinh xã Minh Thanh sức khỏe và bước sang năm mới có nhiều thành công mới.
Thay mặt đoàn viên Công đoàn, người lao động của Ngành, đồng chí Quách Văn Ngọc đã trao cho đại diện Nhà trường - Hiệu trưởng Bùi Thị Hợi: 01 máy tính xách tay, 01 máy tính để bàn, 48 chai nước rửa tay khô (loại 500 ml/chai) và 720 bánh xà phòng thơm để phục vụ việc học tập của học sinh và công tác phòng dịch COVID-19; trong đó: 668 bánh xà phòng thơm dành cho 334 học sinh khó khăn, cần được hỗ trợ (02 bánh xà phòng/học sinh). Tổng số tiền mua mới thiết bị, sản phẩm hỗ trợ khoảng 40 triệu đồng. 
Nhân dịp này, đồng chí Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Thép Việt Nam - CTCP Đỗ Đình Trường, thay mặt đoàn viên, người lao động ngành Thép và Công đoàn Tổng Công ty, chia sẻ với đại diện lãnh đạo Xã, nhà Trường và các học sinh về hoạt động, tình hình SXKD chung của Tổng Công ty gặp nhiều khó khăn trong bối cảnh đại dịch COVID-19; và trao số tiền 10 triệu đồng để đồng hành với Trường Tiểu học 19-8. Số tiền tuy không lớn nhưng đã thể hiện tình cảm và sự sẻ chia của đoàn viên, người lao động ngành Thép. Đồng chí Đỗ Đình Trường kính chúc các thầy cô giáo cùng các học sinh trong năm học này đạt kết quả tốt nhất.
Trao đổi với Đoàn công tác, đồng chí Bùi Thị Hợi - Hiệu trưởng cho biết: Từ năm học 2020-2021 đến nay Trường thực hiện đổi mới chương trình giáo dục phổ thông 2018 và thay sách giáo khoa đối với lớp 1 và lớp 2, tiến tới thay sách giáo khoa các lớp 3, lớp 4 và lớp 5 ở những năm học tiếp theo. Với mục tiêu dạy học theo định hướng phát triển năng lực cho học sinh và chuẩn bị các điều kiện năm 2022 nhà trường công nhận lại Trường chuẩn Quốc gia nên nhà trường cần có trang thiết bị để hỗ trợ giúp cho thầy cô giảng dạy trên lớp và các em học sinh có điều kiện học tập được tốt hơn. Sự hỗ trợ các phương tiện, thiết bị dạy học và đồ dùng để vệ sinh, phòng dịch cùng số tiền hỗ trợ cho nhà trường và học sinh lần này của CĐCTVN và Công đoàn Tổng Công ty Thép Việt Nam - CTCP rất thiết thực, ý nghĩa; góp phần tạo thói quen vệ sinh phòng dịch thực tế cho học sinh. Nhà trường mong sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, chia sẻ của CĐCTVN, Công đoàn Tổng Công ty Thép Việt Nam - CTCP. 
Đồng chí Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân xã Minh Thanh Nguyễn Ngọc Hứa cho biết Xã và Trường vẫn còn khó khăn nên rất cảm ơn CĐCTVN, các đơn vị đã quan tâm. Nhắc về hoạt động của CĐCTVN phối hợp với Tổng Công ty Máy động lực và Máy nông nghiệp Việt Nam - CTCP (đơn vị tài trợ) năm 2021 trao tặng 10 máy kéo số hiệu BS8B (Tổng Công ty chế tạo) cho 10 hộ nghèo tại Xã, ông thông tin với Đoàn: qua kiểm tra, nắm bắt tình hình, các gia đình nhận máy kéo đã sử dụng máy kéo rất thiết thực, hiệu quả trong việc cày bừa của nhà nông. Đồng chí Nguyễn Ngọc Hứa mong muốn CĐCTVN, CĐ Tổng Công ty Thép Việt Nam - CTCP và các đơn vị trong thời gian tới sẽ tiếp tục tạo điều kiện, quan tâm đến xã, nhân dân xã nói chung trong đó có các trường học trên địa bàn./.
Tin bài: N.T.Trang (KA)
Ảnh: N.T.Trang (KA), Thùy Dương.