banner2019
 
Thứ sáu, ngày 26 tháng 04 năm 2024
Thứ sáu, ngày 26 tháng 04 năm 2024
Niềm vui từ sự sẻ chia
Cập nhật lúc 03:24 ngày 26/05/2014

Trong khuôn khổ các hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân, ngày 23/5/2014, Đoàn cán bộ Công đoàn Công Thương Việt Nam (CĐCT) do Phó Chủ tịch Tạ Thị Vân Anh dẫn đầu đã đến thăm và trao quà cho công nhân lao động nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của hai đơn vị là Công ty CP Sắt tráng men nhôm Hải Phòng và Công ty CP Giầy Thăng Long. Mỗi đơn vị được CĐCT hỗ trợ 05 suất quà, mỗi suất trị giá 800.000 đồng, trong đó có 500.000 đồng tiền mặt và túi quà trị giá 300.000 đồng.

Tại Công ty CP Sắt tráng men nhôm Hải Phòng, Chủ tịch HĐQT Công ty, ông Vũ Công Đinh cho biết, Công ty đã cổ phần hóa từ năm 2006, nhưng do dây chuyền và công nghệ cũ nên hoạt động của Công ty vẫn còn nhiều khó khăn. Mặc dù vậy, Công ty vẫn cố gắng lo đủ việc làm và đóng BHXH đầy đủ cho người lao động và rất quan tâm đến các công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Về phía công đoàn, cũng rất nỗ lực phối hợp với chuyên môn tổ chức các phong trào thi đua tăng năng suất để tăng thu nhập cho người lao động, động viên CBCNV hoàn thành nhiệm vụ và cùng chia sẻ khó khăn với chủ doanh nghiệp.

Phó Chủ tịch CĐCTVN Tạ Thị Vân Anh trao quà cho công nhân Cty CP Sắt tráng men nhôm Hải Phòng

Chia sẻ với những khó khăn trong hoạt động tại Công ty, Phó Chủ tịch CĐCT Tạ Thị Vân Anh đánh giá cao sự nỗ lực của CBCNV Công ty, đồng thời cảm ơn lãnh đạo chuyên môn đã tạo điều kiện để công đoàn cơ sở hoạt động, tạo điều kiện chăm lo đời sống người lao động, động viên anh chị em hoàn thành nhiệm vụ.

Nhận gói quà từ tay bà Vân Anh, chị Vũ Thị Hồng Điệp rơm rớm nước mắt. Chồng mất vì tai nạn lao động năm 2007, khi hai con trai còn quá nhỏ, mất đi cả chỗ dựa vật chất và tinh thần, gia đình hai bên nội ngoại đều ở xa không đỡ đần được, đã có lúc chị tưởng mình không có sức để chịu đựng nổi, nhưng với sự đùm bọc của lãnh đạo Công ty, sự thông cảm, thương yêu của đồng nghiệp chị đã tiếp tục cuộc sống nuôi hai con học hành. Chúng biết thương mẹ nên đều học giỏi, cậu lớn đã lớp 8 và cậu em lớp 6 đều đứng trong top dẫn đầu của lớp.  Nhận gói quà từ lãnh đạo CĐCT, chị rất vui nhưng lại thấy tủi thân, vì mình phải chịu hoàn cảnh này, vì mình luôn là người được lựa chọn nhận hỗ trợ mỗi khi các tổ chức đoàn thể có chương trình hỗ trợ công nhân lao động nghèo, có hoàn cảnh khó khăn.

Trao quà cho công nhân Cty CP Giầy Thăng Long

Tại Công ty CP Giầy Thăng Long, chỉ có 2 công nhân được nhận quà trực tiếp do CĐCT trao tặng, 3 người còn lại thuộc các đơn vị thành viên của Công ty đặt tại Hải Dương và Thái Bình nên không có mặt. Nằm trong diện bị di dời ra khỏi thành phố nên trụ sở của Giầy Thăng Long chỉ có 160 công nhân, chủ yếu làm hàng mẫu và các đơn hàng nhỏ lẻ. Hai chị Nguyễn Thị Bình và Phạm Thị Cam hiện đang làm việc ở đây. Thân hình gầy yếu với những vết thâm chằng chịt trên tay, kết quả của những lần lấy ven để truyền thuốc, liên tục đã 4 năm nay, chị Cam phải chạy thận nhân tạo tuần 3 lần. Chi phí mỗi tháng ít nhất là 4 triệu đồng, chưa kể nếu yếu quá còn phát sinh các loại thuốc khác giá cũng tiền triệu. Dù vậy, Công ty vẫn cố gắng tạo điều kiện để chị được làm việc, có thu nhập bù đắp tiền thuốc. Còn chị Bình thì có hoàn cảnh đặc biệt hơn, bản thân ốm yếu liên miên, nhưng hơn một năm trở lại đây, cậu con trai duy nhất của anh chị đột ngột lâm bệnh nặng, anh chị phải luân phiên nghỉ việc để chăm con và đưa con đi chạy chữa khắp nơi. Đối với chị, sự quan tâm, động viên, chia sẻ của các cấp lãnh đạo là nguồn động lực to lớn để chị tiếp tục có hy vọng chữa bệnh cho con, cũng như hy vọng cuộc sống của mình sẽ có những thay đổi theo hướng tích cực hơn.

Thăm xưởng sản xuất của Cty CP Giầy Thăng Long

Xuống thăm xưởng sản xuất của hai Công ty, trò chuyện với người lao động, Phó Chủ tịch Tạ Thị Vân Anh động viên anh chị em chịu khó làm việc, cùng doanh nghiệp vượt qua khó khăn, đồng thời nhắc nhở anh chị em công nhân luôn tuân thủ an toàn lao động, đảm bảo không để xảy ra những sự cố đáng tiếc.

Được biết, nhân dịp Tháng Công nhân, CĐCT đã dành hơn 130 suất quà để hỗ trợ người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại các đơn vị thành viên, trong đó dành riêng 35 suất cho nữ công nhân lao động. Mỗi người được lựa chọn đều có một hoàn cảnh riêng với những gam màu tối. Và với sự quan tâm, chia sẻ của công đoàn các cấp, đặc biệt là của CĐCT thì dù giá trị của món quà chỉ như “muối bỏ bể” so với những chi phí mà họ đang phải trang trải vì hoàn cảnh, nhưng giá trị tinh thần của những món quà ấy lại là vô giá, không gì có thể so sánh được. Sự quan tâm ấy thể hiện sự trân trọng của tổ chức công đoàn với tài sản quý của doanh nghiệp, sự quan tâm sát cánh cùng người lao động trong cuộc sống. Và ngược lại, người lao động cũng hiểu vai trò của mình để cống hiến hết mình cho công việc, vì sự phát triển của doanh nghiệp và cũng để hướng tới những gam màu tươi sáng hơn trong tương lai của chính mình. 

Hồ Nga