banner2019
 
Thứ bảy, ngày 27 tháng 04 năm 2024
Thứ bảy, ngày 27 tháng 04 năm 2024
Công đoàn Supe Lâm Thao triển khai “Tháng Công nhân” năm 2021: Phát huy năng lực sáng tạo của người lao động
Cập nhật lúc 01:48 ngày 03/06/2021
Hưởng ứng "Tháng Công nhân" năm 2021 với chủ đề “Đoàn kết, sáng tạo, vượt khó, phát triển” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động, Công đoàn Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao đã xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện "Tháng Công nhân" năm 2021 với nhiều hoạt động.
Phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật
Ông Phạm Thanh Tùng – Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao (đầu tiên bên trái ảnh) tặng quà cho những công nhân, lao động tiêu biểu
Các hoạt động thiết thực trên đã kịp thời động viên người lao động, tăng cường đoàn kết, phát huy vai trò tiên phong, năng lực sáng tạo của công nhân lao động trong việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2021 của Công ty.
Theo đó, Tháng Công nhân năm nay, Supe Lâm Thao đẩy mạnh các nội dung tuyên truyền về Tháng Công nhân và Tháng An toàn vệ sinh lao động; vận động người lao động tích cực tham gia bầu cử Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026; tuyên truyền, vận động người lao động chấp hành nghiêm túc các quy định của Nhà nước và của công ty về phòng chống dịch Covid-19; vận động người lao động tích cực tham gia sản xuất, tiêu thụ sản phẩm, thực hành tiết kiệm, đồng thời đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ.
Cũng trong dịp này, Supe Lâm Thao phối hợp tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho 14 công nhân lao động bị tai nạn lao động nặng. Tập hợp danh sách 152 người lao động có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh nghề nghiệp nhận quà của Công đoàn các cấp. 
Trong đó, có 35 suất quà của Công đoàn Công Thương Việt Nam, 113 suất quà của Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam và 4 suất quà của Công đoàn công ty (mỗi suất quà bằng tiền giá trị 1 triệu đồng).
Đáng chú ý, Supe Lâm Thao tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trong tập thể cán bộ, người lao động, nòng cốt là phong trào "Lao động giỏi, lao động sáng tạo" phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật. 
Vận động người lao động tham gia chương trình "75.000 sáng kiến, vượt khó, phát triển" do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động. Kết quả, đến thời điểm này đã có hơn 20 sáng kiến đăng ký trên phần mềm trực tuyến của chương trình.
Tổ chức bình chọn từ cơ sở 74 người lao động tiêu biểu là những công nhân trực tiếp sản xuất có nhiều đóng góp cho công ty trong giai đoạn vừa qua. Trân trọng ghi nhận và tôn vinh sự đóng góp của 74 người lao động tiêu biểu, Công đoàn Công ty đã tặng thưởng mỗi người lao động tiêu biểu 1 triệu đồng.
Hỗ trợ lao động bị ảnh hưởng dịch Covid-19
Bên cạnh đó, Công đoàn Công ty cũng nhanh chóng triển khai hỗ trợ 127 lao động tại Hải Dương phải nghỉ việc dài ngày do dịch Covid-19, với số tiền 39,1 triệu đồng; hỗ trợ, động viên người lao động tham gia chiến dịch xuất bán sản phẩm số tiền 58,6 triệu đồng; Ban Nữ công Công đoàn Công ty đã vận động một số chị em mua vải tự may khẩu trang tặng cho người lao động Công ty.
Các hoạt động thiết thực trên đã kịp thời động viên người lao động, tăng cường đoàn kết, phát huy vai trò tiên phong, năng lực sáng tạo của công nhân lao động trong việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2021 của Công ty. 
(Nguồn: danviet.vn)