banner2019
 
Thứ bảy, ngày 27 tháng 04 năm 2024
Thứ bảy, ngày 27 tháng 04 năm 2024
Công ty CP Ắc quy Tia Sáng: Hội nghị Người lao động năm 2021
Cập nhật lúc 09:53 ngày 30/03/2021
Vừa qua, tại Hải Phòng, Công ty Cổ phần Ắc quy Tia Sáng đã tổ chức trọng thể "Hội nghị Người lao động năm 2021". Đến dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV, đồng chí Bùi Thế Chuyên, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam; đồng chí Nguyễn Huy Thông, Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam cùng toàn thể gần 200 CBCNV công ty.
Năm 2020, trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, làm gián đoạn hoạt động kinh tế, xã hội của các quốc gia trên thế giới. Trong nước, thiên tai, dịch bệnh tác động không nhỏ đến các hoạt động của nền kinh tế và cuộc sống người dân. Riêng đối với ngành ắc quy, giá chì duy trì ổn định nên các hãng ắc quy liên tục thực hiện các chương trình khuyến mại dẫn đến cuộc cạnh tranh về giá vô cùng khốc liệt. Ngoài ra, sự tắc nghẽn nghiêm trọng về vận tải biển khiến cho hoạt động xuất nhập khẩu gặp khó khăn, đẩy chi phí sản xuất lên cao khiến cho các doanh nghiệp trong nước nói chung và Công ty CP Ắc quy Tia Sáng gặ nhiều khó khăn. Mặc dù vậy sau một năm triển khai thực hiện Nghị quyết với sự nỗ lực phấn đấu, sự đoàn kết quyết tâm cao của toàn thể người lao động trong Công ty đã khắc phục khó khăn, giữ vứng được sự ổn định sản xuất, hiệu quả SXKD và thu nhập cho Người lao động được đảm bảo. Công ty đã phấn đấu và đạt những chỉ tiêu cơ bản: Giá trị sản xuất công nghiệp đạt 162 tỷ đồng; Doanh thu đạt 164,6 tỷ đồng; Doanh thu xuất khẩu đạt 42,3 tỷ đồng; Lợi nhuận trước thuế đạt 5,2 tỷ đồng; Thu nhập bình quân người lao động đạt 6,45 triệu đồng/người/tháng.
Mặc dù điều kiện của Công ty còn gặp nhiều khó khăn, phải tiết giảm nhiều khoản chi phí nhưng công tác chăm lo cho người lao động luôn được quan tâm, Công ty thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách theo luật định và các thỏa thuận trong Thỏa ước lao động tập thể. Công ty đã phát động nhiều phong trào thi đua lao động sản xuất được toàn thể CBCNV nhiệt tình hưởng ứng, các phong trào đã thúc đẩy các đơn vị, các cá nhân hăng say lao động đạt năng suất chất lượng và hiệu quả cao. Công ty cũng đã phối hợp với Công đoàn công ty đẩy mạnh các hoạt động như phong trào an toàn vệ sinh lao động; Bảo vệ môi trường; Phong trào thực hành tiết kiệm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh...
Với những kết quả đạt được, trong năm 2020, Tập thể Công ty và nhiều cá nhân đã được Công đoàn Công Thương Việt Nam và Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam tặng bằng khen, Đảng bộ Công ty được công nhận là Đảng bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
Hội nghị đã thông qua báo cáo tổng hợp ý kiến của người lao động; Báo cáo hoạt động tài chính, sử dụng quỹ khen thưởng, quỹ phúc lợi, trích nộp kinh phí công đoàn, quỹ An sinh xã hội và thực hiện các chế độ chính sách cho Người lao động.
Hội nghị cũng đã thông qua một số điều được sửa đổi trong Thỏa ước lao động tập thể và chứng kiến đồng chí Giám đốc và Chủ tịch Công đoàn Công ty ký kết Thỏa ước lao động tập thể.
Tại Hội nghị, Đồng chí Lương Văn Tuyến - Tổng giám đốc Công ty đã trực tiếp trả lời thỏa đáng các ý kiến, kiến nghị đề xuất của người lao động về các lĩnh vực quản lý, sản xuất, tiêu thụ và xây dựng cơ bản.
Đến dự và phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Hóa chất Việt Nam đánh giá cao và biểu dương sự nỗ lực của lãnh đạo và toàn thể CBCNV Công ty trong năm 2020, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, thách thức nhưng đã ổn định, duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh, đảm bảo công ăn việc làm, thu nhập cho người lao động. Đồng chí mong rằng trong năm 2021, Công ty tiếp tục phát huy tinh thần tập thể đoàn kết, cùng nhau nỗ lực vượt khó, làm tốt công tác phát triển thị trường, tiêu thụ sản phẩm, cùng nhau thực hành tiết kiệm, tiết giảm chi phí để có được điều kiện tốt nhất chăm lo, đảm bảo đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động. Đồng chí cũng kêu gọi toàn thể Người lao động Công ty CP Ắc quy Tia Sáng vì truyền thống của mình chung tay đoàn kết cùng tập thể lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm năm 2021 đã đề ra, thu nhập bình quân của Người lao động được tăng lên, đời sống được đảm bảo.
Hội nghị cũng trao những danh hiệu và phần thưởng động viên cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc: Bằng khen của Công đoàn Công Thương Việt Nam; Bằng Lao động sáng tạo và Bằng khen của Công ty cho những Tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2020.
Hội nghị đã thông qua dự thảo Nghị quyết “Hội nghị đại biểu Người lao động Công ty năm 2021” với 100% đại biểu biểu quyết nhất trí thông qua.
Để hoàn thành toàn diện kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2020, tại Hội nghị đồng chí Chủ tịch Công đoàn Công ty đã phát động phong trào thi đua năm 2021.
(Nguồn: vinachem.com.vn)