banner2019
 
Thứ sáu, ngày 26 tháng 04 năm 2024
Thứ sáu, ngày 26 tháng 04 năm 2024
ĐH Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị Đại biểu Viên chức - Người lao động năm 2021
Cập nhật lúc 03:13 ngày 22/03/2021
Ngày 20/03/2021, Trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh đã long trọng tổ chức Hội nghị Đại biểu Viên chức - Người lao động năm 2021 nhằm tổng kết, đánh giá việc thực hiện Nghị quyết Hội nghị Cán bộ - Viên chức năm 2020; xây dựng kế hoạch cụ thể để triển khai thành công nghị quyết năm 2021; đồng thời Hội nghị tiến hành bầu Ban thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2021 - 2023.
Tới dự Hội nghị, có ông Trần Quang Huy - Uỷ viên Ban cán sự Đảng Bộ Công Thương, Uỷ viên Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam, bà Nguyễn Thị Thanh Mai - Phó Chánh Văn phòng Công Đoàn Công Thương Việt Nam. Về phía Nhà trường có ông Phan Hồng Hải – Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng nhà trường, ông Phạm Thanh Tùng – Chủ tịch Công đoàn trường, cùng các thầy cô trong Đảng uỷ, Ban Giám hiệu, BCH Công đoàn trường và hơn 250 đại biểu là đại diện cho viên chức, người lao động Nhà trường.
Toàn cảnh hội nghị
Thay mặt Lãnh đạo nhà trường, ông Phan Hồng Hải trình bày Báo cáo tổng kết công tác năm 2020 và phương hướng nhiệm vụ năm 2021. Năm 2020 là năm đánh dấu nhiều sự kiện quan trọng của IUH. Nhà trường được Tổ chức giáo dục QS (Quacquarelli Symonds, Vương quốc Anh) xếp hạng 601+ các trường đại học tốt nhất khu vực Châu Á năm 2020 và đứng thứ 10 trong những trường tốt nhất Việt Nam; công tác nghiên cứu khoa học có nhiều khởi sắc với số lượng 424 bài báo, công trình nghiên cứu đăng trên các tạp chí khoa học quốc tế (ISI/Scopus), tăng 178,15% so với năm 2019; Công tác tuyển sinh của Nhà trường đã đạt 104,97 % chỉ tiêu kế hoạch, chất lượng đầu vào duy trì ở mức khá cao; Tổ chức và thực hiện tốt các phong trào thi đua dạy tốt học tốt, góp phần thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Nhà trường. Đặc biệt, dù chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid 19, nhưng nhờ triển khai sớm việc dạy và học trực tuyến hiệu quả, kế hoạch đào tạo đã hoàn thành đúng tiến độ.
Ông Phan Hồng Hải – Hiệu trưởng nhà trường báo cáo tổng kết năm 2020 và phương hướng nhiệm vụ năm 2021
Bên cạnh những thành tích đạt được, vẫn còn tồn tại một số hạn chế cần tiếp tục giải quyết triệt để như: Hoạt động Nghiên cứu khoa học (NCKH) và chuyển giao công nghệ chưa đạt chỉ tiêu về số lượng và chất lượng đề ra;NCKH chưa gắn liền với nhu cầu thực tiễn dạy học và phục vụ xã hội; Ngoài nguồn thu chủ yếu là học phí, các nguồn thu trong nghiên cứu và chuyển giao công nghệ còn khiêm tốn, chưa tương xứng với tiềm lực về cơ sở vật chất cũng như đội ngũ giảng viên có trình độ cao; Trình độ ngoại ngữ của một số giảng viên còn hạn chế; Đội ngũ hỗ trợ, phục vụ thiếu kỹ năng mềm, đặc biệt là giao tiếp, ứng xử; làm việc thiếu tính chủ động, sáng tạo trong công việc. Sau khi báo cáo tổng kết năm 2020, ông Phan Hồng Hải trình bày dự thảo nội dung Quy chế chi tiêu nội bộ năm 2021.
Tới dự với hội nghị, ông Trần Quang Huy đã thay mặt Công đoàn Công Thương Việt Nam phát biểu chỉ đạo. Đánh giá kết quả hoạt động của nhà trường năm 2020, ông cho biết nhà trường đã thực hiện tốt các nhiệm vụ đặt ra trong kế hoạch năm 2020: Nhà trường đã khẳng định được sự phát triển mạnh mẽ của mình trong thời gian qua, đã tạo ra một đội ngũ lao động chất lượng cao. Ông cũng nhắn nhủ với tập thể viên chức, người lao động nhà trường cần cố gắng hơn nữa để đạt được mục tiêu năm 2021, cần chú ý các chỉ tiêu trong nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, kỷ niệm 70 năm truyền thống ngành Công Thương cũng như việc tạo môi trường làm việc cho tập thể nhà trường, tiếp tục phát huy thế mạnh của mình, góp phần phục vụ sự phát triển của đất nước.
Ông Trần Quang Huy – Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam phát biểu chỉ đạo
Theo chỉ đạo của Công đoàn Công Thương Việt Nam về việc bầu Ban Thanh tra nhân dân tại cơ sở giáo dục, Hội nghị đã tiến hành bầu ra Ban Thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2021-2023 gồm 03 thành viên:
Bà Võ Thị Thu Thủy, Phó Trưởng khoa Thương mại - Du lịch
Ông Lê Ngọc Sơn, Trưởng phòng Quản lý Sau đại học
Ông Trần Thanh Hải, Phó Trưởng phòng Kế hoạch - Đầu tư
Ban Thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2021-2023 ra mắt toàn thể Hội nghị
Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe bài tham luận “Định hướng và nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học tại trường Đại học Công Nghiệp TPHCM” của PGS. TS Trịnh Ngọc Nam – Trưởng phòng Quản lý Khoa học và Hợp tác quốc tế và bài tham luận “Đánh giá nội bộ theo bộ tiêu chuẩn AUN-QA tại Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM” của TS. Nguyễn Huy Phúc – Trưởng phòng Khảo thí và Đảm bảo chất lượng.
PGS.TS Trịnh Ngọc Nam trình bày tham luận
TS. Nguyễn Huy Phúc trình bày tham luận
Tiếp theo, thay mặt Ban Chấp hành Công đoàn trường, ông Phạm Thanh Tùng - Chủ tịch Công đoàn đã tổng hợp ý kiến, kiến nghị của viên chức - người lao động. Tại Hội nghị, trong phần thảo luận, Đoàn Chủ tịch tiếp nhận nhiều ý kiến đóng góp xây dựng của các đại biểu. Các ý kiến đóng góp được thầy Hiệu trưởng tiếp thu và trả lời tại Hội nghị.
Kết thúc Hội nghị, thay mặt Ban Thư ký, ông Phạm Trung Kiên, Trưởng phòng Tổ chức - Hành chính thông qua Nghị quyết Hội nghị cán bộ - viên chức năm 2021. Hội nghị biểu quyết thống nhất với các nội dung và các chỉ tiêu phấn đấu thực hiện trong năm 2021 với tỷ lệ 100% đại biểu biểu quyết tán thành.
Ông Phạm Trung Kiên thông qua nghị quyết tại Hội nghị
Sau ba tiếng làm việc khẩn trương, nghiêm túc, dân chủ với tinh thần trách nhiệm cao của toàn thể đại biểu, Hội nghị Đại biểu viên chức, người lao động năm 2021 của Trường Đại học Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh đã thành công tốt đẹp.
(Nguồn: iuh.edu.vn)