banner2019
 
Thứ năm, ngày 02 tháng 05 năm 2024
Thứ năm, ngày 02 tháng 05 năm 2024
Công đoànTrường Đại học Sao Đỏ có nhiều hoạt động thiết thực, tiếp tục chung tay cùng Hải Dương phòng chống dịch Covid-19
Cập nhật lúc 10:25 ngày 01/03/2021
Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh do Covid -19 tại Hải Dương, được sự hỗ trợ của Công Đoàn Công Thương Việt Nam, ngay trong và sau dịp tết Nguyên đán, Công đoàn Trường Đại học Sao Đỏ tiếp tục có nhiều hoạt động thiết thực, chung tay cùng nhân dân Chí Linh, nhân dân Hải Dương trong các hoạt động phòng, chống dịch bệnh.
Cùng chung tay với các đơn vị, chính quyền trong thành phố Chí Linh và tỉnh Hải Dương phòng, chống và đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, ngay từ khi dịch bệnh bùng phát, Công đoàn Trường Đại học Sao Đỏ đã phát  động, cán bộ viên chức nhà trường đã đồng sức, đồng lòng “góp công, góp của” cùng Ban Chấp hành Công đoàn trường tích cực hỗ trợ hết sức mình cho công tác chống và đẩy lùi dịch bệnh. Công đoàn Trường Đại học Sao Đỏ đã nhận được sự ủng hộ từ cán bộ, viên chức, sinh viên nhà trường và các đơn vị, tập thể, cá nhân ngoài nhà trường với tổng số tiền hơn 300 triệu đồng trong đó có sự ủng hộ rất lớn từ Công đoàn Công thương Việt Nam. Bên cạnh đó Công đoàn trường cũng đã nhận được rất nhiều các nhu yếu phẩm phục vụ phòng, chống dịch. Từ nguồn này Công đoàn trường đã mua và ủng hộ 4 tấn gạo cho MTTQ thành phố Chí Linh (2 tấn) và UBND phường Sao Đỏ (2 tấn); Sản xuất và cung cấp trên 3200  lít nước sát khuẩn lít nước rửa tay khô (Nano bạc) cung cấp cho các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố Chí Linh; Mua và cung cấp các nhu yếu phẩm cần thiết cho cán bộ, giảng viên, sinh viên trong các khu cách ly tập trung và cán bộ, giảng viên, sinh viên khó khăn không về được quê, ở lại Chí Linh ăn tết; Mua các nhu yếu phẩm phục vụ 22 điểm cách ly, các chốt kiểm dịch của thành phố.
Công đoàn Trường gói bánh chưng gửi cho cán bộ, giảng viên, sinh viên trong các khu cách ly tập trung, nhà trọ, khu tập thể trường
Trong dịp Tết Nguyên Đán, Công đoàn Trường Đại học Sao Đỏ gói gần 80 cái bánh chưng gửi cho cán bộ, giảng viên, sinh viên trong các khu cách ly tập trung, nhà trọ, khu tập thể trường; tổ chức trao tặng 72 suất quà tết cho cán bộ giảng viên, sinh viên không về được quê, ở lại Chí Linh ăn tết; Hỗ trợ 10 triệu đồng cho 10 gia đình cán bộ giảng viên khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh; Tặng 70 suất quà tết cho 70 tình nguyện viên tích cực gồm thầy cô và sinh viên tham gia phòng chống dịch từ những ngày đầu và tặng 26 gói quà tết cho 26 phòng Chiến sĩ công an tỉnh Hải Dương tham gia chống dịch đang ở trong kí túc xá tại cơ sở 1 nhà trường. Đây là những món quà ý nghĩa của Công đoàn Trường Đại học Sao Đỏ mong muốn mang lại một cái Tết ấm áp đến với cán bộ viên chức, sinh viên nhà trường trong dịp Tết đến Xuân về.
Công đoàn Trường Đại học Sao Đỏ tặng quà tết tặng cán bộ viên chức, sinh viên, chiến sĩ công an ở lại Chí Linh ăn Tết
Sau Tết Nguyên đán, tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, thành phố Chí Linh tiếp tục thực hiện các hoạt động phòng chống dịch theo tinh thần chỉ đạo mới. Với tinh thần quyết tâm cùng cộng đồng chống và đẩy lùi dịch bệnh, Ban thường vụ Công đoàn trường đã  phối hợp cùng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch thành phố Chí Linh, lựa chọn 15 cán bộ, giảng viên nhà trường tình nguyện tham gia công tác hỗ trợ cán bộ y tế lấy mẫu xét nghiệm các bệnh phẩm trong các khu cách ly và các khu dân cư trên địa bàn thành phố. Các đồng chí được biên chế vào 15 nhóm xét nghiệm với nhiệm vụ chính là phối hợp với cán bộ phụ trách các khu cách ly tập trung, các cụm dân cư và các thành viên trong nhóm xét nghiệm để tổ chức triển khai quá trình lấy mẫu xét nghiệm; đồng bộ mã hóa số liệu của mẫu xét nghiệm lên hệ thống Google Drive để đảm bảo quá trình trả kết xét nghiệm được nhanh và chính xác. Cùng với đó, Công đoàn Trường đã thành lập 1 bếp ăn gồm 5 cán bộ giảng viên tham gia, phục vụ 15 cán bộ giảng viên tham gia lấy mẫu xét nghiệm tại các khu cách ly tập trung và các khu dân cư của các xã phường cách ly tại kí túc xá nhà trường.
Cán bộ, giảng viên Trường Đại học Sao Đỏ tham gia hỗ trợ cán bộ y tế triển khai quá trình lấy mẫu xét nghiệm, đồng bộ mã hóa số liệu các bệnh phẩm
Bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng phục vụ các cán bộ viên chức tham gia hỗ trợ cán bộ y tế đang cách ly tập trung trong ký túc xá nhà trường 
Hưởng ứng lời kêu gọi của chính quyền địa phương giải cứu nguồn nông sản cho các hộ nông dân, Công đoàn Trường phát động tới toàn thể cán bộ, viên chức mua ủng hộ nông sản cho bà con nông dân tại thành phố Chí Linh: 663 kg gà, 7200 quả trứng gà, 310 kg cà chua, 124 kg bắp cải, 160kg su hào, 310 kg cà rốt. Song song với đó, đồng thời tiếp tục đẩy mạnh công tác hỗ trợ nhu yếu phẩm, đồ dùng và trang thiết bị y tế cho đến các bệnh viện dã chiến, khu cách ly tập trung  trên địa bàn thành phố Chí Linh. 
Cán bộ giảng viên “giải cứu” nông sản cho các hộ dân trên địa bàn thành phố Chí Linh
Để hạn chế sự tiếp xúc và lây nhiễm chéo giữa bệnh nhân và các y bác sĩ, người phục vụ tại bệnh viện và khu cách ly cùng với tinh thần chủ động, thần tốc trong công tác phòng, chống dịch, Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Ban thường vụ Công đoàn trường đã chỉ đạo cán bộ giảng viên nhà trường tích cực, chủ động trong nghiên cứu khoa học, nhanh chóng nghiên cứu và sản xuất ra các thiết bị phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong nhà trường và trên địa bàn tỉnh Hải Dương.
TS Đỗ Văn Đỉnh – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Sao Đỏ trao tặng Robot vận chuyển nhu yếu phẩm phục vụ phòng, chống dịch Covid-19 cho Bệnh viên dã chiến số 1 (Trung tâm Y tế thành phố Chí Linh)
TS Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó Hiệu trưởng Trường Đại  học Sao Đỏ, Chủ tịch Công đoàn Trường trao tặng Robot vận chuyển nhu yếu phẩm cho Bệnh viên dã chiến số 2 (Trường Đại học Kỹ thuật Y tế  Hải Dương)
Trường Đại học Sao Đỏ trao tặng Robot vận chuyển nhu yếu phẩm cho Khu cách ly tập trung tại huyện Kim Thành tỉnh Hải Dương
Đồng hành và thúc đẩy các hoạt động chống dịch của Công đoàn Trường Đại học Sao Đỏ, Công đoàn Công thương Việt Nam đã hỗ trợ kinh phí 78 triệu đồng cho hoạt động nghiên cứu, chế tạo Robot vận chuyển nhu yếu phẩm phục vụ phòng chống dich Covid-19 cho Trường Đại học Sao Đỏ. Với tinh thầnlàm việc tích cực, nhóm nghiên cứu đã chế tạo thành công 03 Robot vận chuyển nhu yếu phẩm phục vụ phòng, chống COVID-19. Đồng thời trao tặng Bệnh viện dã chiến số 1 (Trung tâm Y tế thành phố Chí Linh); Bệnh viện dã chiến số 2 (Trường Đại học Kỹ thuật Y tế  Hải Dương); Khu cách ly tập trung tại huyện Kim Thành tỉnh Hải Dương. Đây là món quà của Công đoàn Công Thương Việt Nam,Công đoàn Trường Đại học Sao Đỏ thay cho lời chúc, lời cảm ơn đồng thời là sự chia sẻ với những khó khăn của các bác sĩ, y tá, điều dưỡng… và những người đang công tác trong ngành y - những người trên tuyến đầu chống dịch nhân ngày Thầy Thuốc Việt Nam 27/2.
Với tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, Ban Chấp hành Công đoàn Trường Đại học Sao Đỏ luôn phát huy tốt năng lực lãnh đạo, chỉ đạo và có những hành động quyết liệt, kịp thời trong công tác phòng, chống và đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, TS Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn trường cho biết: “Đồng hành cùng cả nước Việt Nam nói chung và toàn dân trên địa bàn thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương nói riêng trong trận chiến diệt “giặcCovid-19”, Công đoàn Trường Đại học Sao Đỏ đã thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm ứng phó với dịch bệnh. Từ công tác tuyên truyền, đến công tác kêu gọisự ủng hộ, hỗ trợ của cán bộ, viên chức, cung cấp các nhu yếu phẩm cần thiết đến với người dân vùng dịch. Đến nay, nhà trường cũng đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các cán bộ viên chức, sinh viên và các tổ chức, đơn vị, cá nhân trong và ngoài nhà trường. Đặc biệt là sự quan tâm, hỗ trợ của Công đoàn Công Thương Việt Nam đã giúp cho công tác thực hiện phòng chống dịch của Trường Đại học Sao Đỏ đạt được nhiều kết quả, góp phần chung tay cùng thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương đẩy lùi dịch bệnh”.
Vì sự bình yên cho mọi người, mọi nhà và sự bình yên cho Tổ quốc,Công đoàn Trường Đại học Sao Đỏ đã, đang và sẽ tiếp tục đồng hành và sát cánh cùng cán bộ, viên chức, sinh viên và toàn xã hội quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.
 Nguyễn Thị Kim Nguyên