banner2019
 
Thứ bảy, ngày 27 tháng 04 năm 2024
Thứ bảy, ngày 27 tháng 04 năm 2024
Cục Kỹ thuật An toàn và Môi trường công nghiệp tổ chức Hội nghị Cán bộ, Công chức, viên chức năm 2021
Cập nhật lúc 07:55 ngày 29/01/2021
Ngày 25/01/2021, Cục Kỹ thuật An toàn và Môi trường Công nghiệp (Cục KTATMTCN) đã tiến hành tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức năm 2021 nhằm đánh giá tình hình thực hiện công tác năm 2021 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2021. 
Trong năm 2020, mặc dù chịu tác động không nhỏ của dịch Covid-19 nhưng Cục KTATMTCN vẫn đảm bảo được đời sống việc làm, các chế độ phúc lợi cho CBCCVC trong Cục, thu nhập trung bình của CBCCVC trong Cục từ 8 đến 9,5 triệu đồng/tháng. Đồng thời, Lãnh đạo Cục luôn quan tâm tạo điều kiện để CBCCVC phát huy quyền dân chủ của mình, tôn trọng và lắng nghe ý kiến của CBCCVC; đáp ứng điều kiện làm việc tốt nhất cho cán bộ công chức trong điều kiện có thể.
Đ.c Trần Quang Huy - Chủ tịch CĐCTVN phát biểu tại Hội nghị 
Tham dự Hội nghị, đồng chí Trần Quang Huy – Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam đánh giá cao những kết quả mà Cục KTATMTCN đã đạt được trong năm 2020. Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí đã nêu bật Cục KTATMTCN là một trong những đơn vị đặc thù của Bộ Công Thương, đòi hỏi sự nỗ lực của CBCCVC có trình độ chuyên môn cao, nhất là trong giai đoạn yêu cầu phát triển mới về các vấn đề an toàn, vệ sinh môi trường hiện nay thì tinh thần trách nhiệm của từng CBCCVC trong Cục cần được phát huy mạnh mẽ để đạt mục tiêu đã đề ra. 
Mặt khác, đồng chí Trần Quang Huy cũng nhận định Lãnh đạo và Ban Chấp hành Công đoàn Cục KTATMTCN đã thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn và công tác công đoàn trong thời gian vừa qua. Đặc biệt, trong năm 2020, Cục KTATMTCN đã kiện toàn chức danh Cục trưởng, đây được coi là một thuận lợi lớn, làm tiền đề để Lãnh đạo Cục và Ban Chấp hành Công đoàn trao đổi, thống nhất về các nội quy, quy chế của Cục.
Bên cạnh đó, Cục KTATMTCN là một tập thể lớn gồm 200 CBCCVC nhưng khá là phân tán, mặc dù vậy nhưng CBCCVC của Cục luôn mong muốn có một môi trường đoàn kết nên việc tạo ra những cơ hội gặp gỡ, giao lưu, trao đổi, chia sẻ là nhiệm vụ mà Lãnh đạo và Ban Chấp hành Công đoàn Cục cùng các đơn vị cơ sở cần chú trọng quan tâm trong thời gian tới, nhất là việc ưu tiên các cán bộ nữ - những người làm việc trong môi trường nặng nhọc, đòi hỏi trình độ chuyên môn khá cao.
Hơn nữa, đối với các ý kiến trao đổi để làm sao tạo ra nguồn lực để chăm lo tốt hơn nữa cho CBCCVC trong Cục, đồng  chí đã chia sẻ nguồn lực ở đây không chỉ là nguồn lực của tổ chức công đoàn mà còn là nguồn lực từ sự đóng góp của bên chuyên môn vì thực tế cho thấy, nguồn lực từ tổ chức Công đoàn cũng có những hạn chế nhất định. Cục KTATMTCN là một trong những đơn vị có những thuận lợi riêng trong công tác chuyên môn nên các đơn vị trong Cục cũng cố gắng có định hướng khai thác tốt nhất sự hỗ trợ từ Cục. Về phía Công đoàn Công Thương Việt Nam, đồng chí cũng nhấn mạnh Công đoàn Công Thương Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ mọi hoạt động của Cục trong việc sử dụng có hiệu quả cũng như tạo cơ chế công bằng cho CBCCVC của Cục nhằm thực hiện tốt nhất nhiệm vụ được giao thông qua các hoạt động tập huấn, đào tạo, hỗ trợ…
Năm 2021 là một năm kỷ niệm 70 năm truyền thống ngày Công Thương, Công đoàn Công Thương Việt Nam đề nghị Lãnh đạo Cục cùng với Ban Chấp hành Công đoàn thông qua Kế hoạch thi đua năm 2021 và cụ thể hóa triển khai các hoạt động thiết thực với mục tiêu vừa phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn năm 2021, vừa phát động sâu rộng phong trào thi đua của ngành Công Thương. Song song đó, Ban thanh tra nhân dân của nhiệm kỳ mới cũng cần nỗ lực phát huy những thành quả mà Ban Thanh tra nhân dân nhiệm kỳ cũ đã đạt được vừa nỗ lực triển khai tốt các hoạt động trong nhiệm kỳ tới đây nhằm góp phần thực hiện hiệu quả quy chế dân chủ tại Cục.
Kết thúc Hội nghị, toàn thể CBCCVC của Cục nhất trí cao với những nội dung báo cáo tại Hội nghị. Trong năm 2021 này, toàn thể CBCCVC Cục quyết tâm nỗ lực hoàn thành xuất sắc và vượt mức chỉ tiêu do Bộ Công Thương giao phó, khẳng định Cục KTATMTCN tuy là một đơn vị đặc thù cả về chuyên môn lẫn hoạt động những vẫn luôn nỗ lực vươn lên trở thành một trong những đơn vị đi đầu của Bộ Công Thương trên mọi phương diện.
Hiền Trang