banner2019
 
Thứ bảy, ngày 27 tháng 04 năm 2024
Thứ bảy, ngày 27 tháng 04 năm 2024
CĐ PJICO: Cùng chuyên môn vượt qua Covid, tăng trưởng cao, thu nhập bền vững
Cập nhật lúc 02:17 ngày 25/09/2020
Năm 2020 đánh dấu mốc đặc biệt với tập thể lãnh đạo, đoàn viên, người lao động Tổng công ty CP Bảo hiểm Petrolimex (PJICO) khi đã tròn một phần tư thế kỷ bề dày lịch sử thành lập và phát triển. Trải qua 25 năm cạnh tranh khốc liệt với thị trường bảo hiểm Việt Nam cùng vô vàn đối thủ, ngày nay PJICO đã là một thương hiệu tin cậy. 
Công đoàn Tổng Công ty PJICO với quá trình hoạt động 25 năm cũng được hình thành từ ngày thành lập Tổng công ty. Là một công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn Xăng dầu Việt Nam có quy mô tổ chức khá lớn với 60 đầu mối Công đoàn Cơ sở thành viên trực thuộc đóng trên địa bàn các tỉnh, thành phố khắp cả nước, đoàn viên chiếm 100% lao động với số lượng 1.538 đoàn viên, trong đó nữ chiếm 47%, trình độ chuyên môn đại học và trên đại học chiếm 81%, tuổi bình quân là 35 – khá trẻ so với một số ngành nghề khác và cũng là điểm mạnh, thuận lợi giúp Tổng công ty có điều kiện bứt phá.
Toàn cảnh buổi làm việc với lãnh đạo, công đoàn PJICO
Cùng cả nước chống chọi với đại dịch Covid-19 đang lan rộng khắp thế giới, lãnh đạo và người lao động Tổng công ty cũng gặp vô vàn khó khăn khi các biện pháp phòng chống dịch được triển khai khắt khe, việc gặp gỡ với khách hàng bị hạn chế và có thời điểm không được tiếp xúc, việc bán bảo hiểm và xử lý nghiệp vụ bảo hiểm tưởng trừng như bị ách tắc, việc kinh doanh tưởng như đình trệ. Nhưng với sự sáng tạo, quyết tâm, dám nghĩ dám làm của tập thể lãnh đạo và người lao động trong Tổng công ty, hàng loạt giải pháp đã được nghiên cứu, bàn bạc, quyết định và triển khai ngay lập tức. Với sự đầu tư bài bản, kinh nghiệm về công nghệ, PJICO đã chính thức trở thành đơn vị cung cấp bảo hiểm Việt Nam đầu tiên áp dụng 100% các công đoạn online, qua mạng, thực hiện việc in hóa đơn điện tử, chứng chỉ bảo hiểm điện tử… Để các đầu mối đại lý bán hàng có thể triển khai mọi lúc, mọi nơi đáp ứng ngay mọi yêu cầu của kháng hàng, PJICO đã trang bị đồng loạt máy laptop với phần mềm chuyên dụng được thiết kế riêng để tác nghiệp cho người làm bảo hiểm có giao dịch với khách hàng.
Chủ tịch CĐCTVN Trần Quang Huy phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc
Đ/c Đặng Trần Hiếu, Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam phát biểu
Đ/c Đào Nam Hải, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam, Bí thư Đảng uý, Tổng giám đốc PJICO báo cáo đoàn công tác
Song song với các giải pháp mới đề ra với yêu cầu cao hơn, để người lao động trong Tổng công ty yên tâm cống hiến, làm việc và cũng để minh chứng cho thấy PJICO có một nền tảng tài chính vững vàng, Công đoàn Tổng công ty đã đề nghị lãnh đạo trích quỹ lương hỗ trợ cho người lao động toàn Tổng công ty mỗi người 5 tháng lương, tương đương tổng số tiền trên 52 tỷ đồng ngay trong đợt cả nước phải thực hiện giãn cách toàn xã hội. Bên cạnh đó, Công đoàn Tổng công ty trích quỹ và sử dụng quỹ được phân phối, hỗ trợ từ Công đoàn Xăng dầu Việt Nam chi cho 1.538 cán bộ đoàn viên toàn hệ thống bị ảnh hưởng chung bởi đại dịch Covid-19 tổng số tiền 1,05 tỷ đồng, trong đó quỹ công đoàn 480 triệu đồng, quỹ phúc lợi 570 triệu đồng. Ngoài ra, công đoàn hỗ trợ thêm cho 35 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau, bệnh tật bị ảnh hưởng nghiêm trọng đợt đại dịch số tiền 153 triệu đồng.
Nhờ những giải pháp, động viên kịp thời, PJICO đã có kết quả năm 2020 đáng khích lệ với tăng trưởng vượt bậc so với tình hình chung của ngành bảo hiểm Việt Nam. Báo cáo đoàn công tác của Công đoàn Công Thương Việt Nam ngày 23/9/2020, đồng chí Đào Nam Hải, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Xăng dầu VN, Tổng giám đốc PJICO cho biết, số liệu báo cáo sơ bộ 9 tháng đầu năm PJICO đã có mức doanh thu ước đạt 2.976 tỷ đồng tăng trưởng 16% so với cùng kỳ, lợi nhuận ước đạt 160 tỷ đồng, tăng trưởng 15% so với cùng kỳ, thu nhập bình quân 20,1 triệu đồng/người/tháng, tăng 30% so với bình quân năm 2019. Đặc biệt, dự kiến cả năm doanh thu tăng trưởng 25%, lợi nhuận cả năm tăng 34%, thu nhập CBNV và người lao động PJICO tiếp tục tăng trong khi ước tăng trưởng chung doanh thu các đơn vị cùng ngành chỉ đạt 7% và lợi nhuận các đơn vị cùng ngành đều giảm. Song song với 2 mục tiêu “vừa tăng trưởng kinh tế, vừa phòng chống dịch”, đến nay 100% CBNV và người lao động của PJICO an toàn trước đại dịch Covid-19, không có trường hợp F0, F1 trong toàn Tổng công ty. 
Chủ tịch CĐCTVN Trần Quang Huy tặng quà động viên tập thể lãnh đạo, công đoàn JICO
Phát biểu tại buổi làm việc cùng tập thể lãnh đạo và Công đoàn PJICO, Chủ tịch CĐCTVN Trần Quang Huy cảm ơn Đảng ủy, Lãnh đạo Tổng công ty đã kịp thời chỉ đạo, phối hợp cùng Công đoàn để đưa con thuyền PJICO vững chắc tiến về phía trước, Chủ tịch Huy cũng đánh giá cao kết quả hoạt động của Công đoàn PJICO trong thời gian qua, mặc dù cán bộ công đoàn 100% là kiêm nhiệm, địa bàn trải rộng, tính chất đa văn hóa, dân tộc, tôn giáo… cũng gây ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động công đoàn. Trong thời gian tới, Chủ tịch Huy cũng chỉ đạo CĐ PJICO tiếp tục có giả pháp giữ chân người lao động an tâm gắn bó với PJICO trong bối cảnh cạnh tranh nguồn nhân lực mạnh mẽ hiện nay, cần tổ chức tuyên dương, khuyến khích khen thưởng kịp thời những cá nhân, tập thể xuất sắc. Tuyên truyền, vận động, giáo dục đoàn viên người lao động nhận thấy, hòa nhập và giữ môi trường làm việc tại PJICO ngày một tốt hơn, tiếp tục duy trì xây dựng văn hóa Tổng công ty. Đặc biệt, Công đoàn Tổng công ty tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được trong thời gian qua, vượt qua mọi khó khăn thách thức trong thời gian tới để người lao động tiếp tục lựa chọn Tổ chức Công đoàn Việt Nam hiện nay là tổ chức đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động. 
Một số hình ảnh 

Chủ tịchTrần Quang Huy thăm hỏi và chụp ảnh lưu niệm cùng cán bộ, đoàn viên PJICO tại nơi làm việc
Chủ tịch Trần Quang Huy chụp ảnh lưu niệm cùng CBNV PJICO Hà Thành tại trụ sở Cty
Mạnh Thắng