banner2019
 
Thứ sáu, ngày 26 tháng 04 năm 2024
Thứ sáu, ngày 26 tháng 04 năm 2024
Lễ ra mắt Công đoàn Công ty CP Tư vấn đầu tư phát triển và Xây dựng Việt Nam
Cập nhật lúc 04:32 ngày 29/03/2019
Ngày 28/3/2019, tại Công ty CP Tư vấn đầu tư phát triển và Xây dựng Việt Nam, Công đoàn Công ty đã tổ chức Lễ ra mắt Công đoàn Công ty CP Tư vấn đầu tư phát triển và Xây dựng Việt Nam. Tới dự buổi Lễ có đồng chí Vũ Trường Sơn -  Phó Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam; đồng chí Lê Thanh Hà - Bí thư Chi bộ, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc cùng toàn thể cán bộ, đoàn viên công đoàn của Công ty.
 Đồng chí Lê Hồng Sơn - Chủ tịch Công đoàn  Công ty báo cáo tóm tắt quá trình vận động thành lập CĐCS
Tại buổi Lễ thay mặt BCH Công đoàn lâm thời, đồng chí Lê Hồng Sơn - Chủ tịch Công đoàn Công ty đã báo cáo tóm tắt quá trình vận động thành lập tổ chức Công đoàn. Công ty cổ phần Tư vấn đầu tư phát triển và Xây dựng Việt Nam (viết tắt là VINCONS) được thành lập ngày 11/03/2005, hoạt động trên các lĩnh vực tư vấn, thi công xây dựng các công trình dân dụng, công nghiệp…Trong suốt thời gian qua, Ban lãnh đạo Công ty đã cùng toàn thể cán bộ, nhân viên khắc phục khó khăn, đoàn kết tổ chức kinh doanh hoạt động hiệu quả và ngày một phát triển, tạo công ăn việc làm ổn định cho cán bộ, công nhân viên. Mức thu nhập bình quân của cán bộ, nhân viên được đảm bảo, ngày một nâng lên từ 10 - 12 triệu đồng/người/tháng, bên cạnh đó các chế độ chính sách như: BHXH, BHYT, BHTN được thực hiện đầy đủ theo đúng quy định của Nhà nước…. Tuy nhiên, do mô hình công ty còn nhỏ, số lao động ít nên chưa thành lập được tổ chức Công đoàn. Để đáp ứng được yêu cầu phát triển, ổn định lâu dài của công ty, đồng thời ổn định về tư tưởng, việc làm của người lao động, trước nhu cầu và nguyện vọng của người lao động cần thiết phải có tổ chức  công đoàn để đại diện chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động.
Chính vì vậy, việc thành lập tổ chức Công đoàn Công ty CP Tư vấn đầu tư phát triển và Xây dựng Việt Nam có ý nghĩa hết sức quan trọng tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động và chủ sử dụng lao động thiết lập được mối quan hệ gắn bó, hài hòa và bình đẳng trong hoạt động, mặt khác góp phần ngăn ngừa và hạn chế những tranh chấp lao động có thể xảy ra trong quá trình sản xuất kinh doanh. 
Sau khi được thành lập, công đoàn Công ty CP Tư vấn đầu tư phát triển và Xây dựng Việt Nam có 26 đoàn viên công đoàn, là tổ chức công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn Công Thương Việt Nam, có tư cách pháp nhân, được mở tài khoản, sử dụng con dấu riêng. Ban Chấp hành lâm thời gồm 05 đồng chí: Lê Hồng Sơn - Chủ tịch Công đoàn; Nguyễn Thế Hưng - Phó Chủ tịch phụ trách công tác kiểm tra và Nguyễn Hoàng Giang, Vũ Thị Thanh Thúy và Lê Thị Hương là UVBCH Công đoàn công ty.
Đồng chí Vũ Trường Sơn - Phó Chủ tịch CĐCTVN trao hoa và Quyết định thành lập CĐCS
Tới dự buổi Lễ đồng chí Vũ Trường Sơn - Phó Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam phát biểu chúc mừng và trao quyết định thành lập Công đoàn Công ty CP Tư vấn đầu tư phát triển và Xây dựng Việt Nam. Đồng chí cũng đánh giá cao sự cố gắng của Ban vận động, sự quan tâm chỉ đạo của Cấp ủy Chi bộ và Ban lãnh đạo Công ty đã tạo mọi điều kiện thuận lợi trong suốt quá trình vận động thành lập tổ chức công đoàn. Đồng chí cũng mong rằng trong thời gian tới BCH công đoàn lâm thời sớm kiện toàn tổ chức, xây dựng được chương trình, kế hoạch công tác nhiệm kỳ lâm thời. Trước mắt, tập trung xây dựng Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành, Quy chế phối hợp giữa BCH Công đoàn với Tổng Giám đốc và xây dựng Thỏa ước lao động tập thể . Đây là những văn bản quan trọng, là kim chỉ nam cho các hoạt động của tổ chức công đoàn; phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành; chủ động phối hợp với Ban Giám đốc tổ chức thực hiện Quy chế dân chủ tại doanh nghiệp; tham gia xây dựng phương án kinh doanh của Công ty; bên cạnh đó cần bám sát sự chỉ đạo của công đoàn cấp trên, thường xuyên duy trì sự phối hợp với các Ban của Công đoàn Công Thương Việt Nam để tổ chức tốt các hoạt động công đoàn, chăm lo đời sống, bảo vệ lợi ích hợp pháp chính đáng cho người lao động; tổ chức tốt các phong trào VHTT, phong trào lao động giỏi, lao động sáng tạo, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của Công ty.
Một số hình ảnh tại buổi Lễ ra mắt thành lập CĐCS
Lê Hải