banner2019
 
Thứ sáu, ngày 26 tháng 04 năm 2024
Thứ sáu, ngày 26 tháng 04 năm 2024
Hội nghị Tổng kết công tác Công đoàn năm 2018 của Công đoàn Công ty Phân đạm và Hoá chất Hà Bắc
Cập nhật lúc 03:25 ngày 23/01/2019
Ngày 22/01/2019, tại Bắc Giang, Công đoàn Công ty Phân đạm và Hoá chất Hà Bắc tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Vũ Tiến Dũng, Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hoá chất Việt Nam và hơn 100 đại biểu.
Năm 2018, mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng với sự quyết tâm, đoàn kết một lòng, CBCNVCLĐ công ty duy trì sản xuất ổn định, cao tải giảm định mức tiêu hao, nâng cao hiệu quả và đảm bảo về môi trường; sản phẩm sản xuất đến đâu tiêu thụ đến đó không có hàng tồn kho. Đời sống việc làm, tiền lương, thu nhập của người lao động được đảm bảo và từng bước được cải thiện.
Công đoàn công ty đã cụ thể hoá chủ đề hoạt động “Vì lợi ích đoàn viên” do Tổng Liên đoàn chỉ đạo. Ngay từ đầu năm, Công đoàn công ty đã xây dựng chương trình, kế hoạch trong đó xác định nhiệm vụ trọng tâm là tập trung thực hiện công tác đại diện chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của NLĐ. Xây dựng mối quan hệ hài hoà, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp, trọng tâm là chỉ đạo thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, tăng cường công tác đối thoại tại doanh nghiệp...
Đẩy mạnh phong trào thi đua với mục tiêu phấn đấu duy trì sản xuất cao tải, nâng cao năng suất lao động, tiết kiệm chi phí, giảm định mức tiêu hao hạ giá thành sản phẩm. Trong năm công đoàn phối hợp cùng chuyên môn phát động 02 đợt thi đua. Đã có 29 giải pháp sáng kiến được đăng ký, Hội đồng công nhận 28 sáng kiến với tổng giá trị làm lợi hơn 2 tỷ đồng. Công ty đã thưởng gần 600 triệu đồng.
Các cấp công đoàn trong công ty đã đảm nhận thực hiện 179 công trình công đoàn, nữ công giá trị đạt gần 1 tỷ đồng, thưởng 33,74 triệu đồng. Các định mức tiêu hao thấp hơn kế hoạch, tiết kiệm 44,11 tỷ đồng. Có tất cả 6.902 lượt, 66.993 người được thưởng trong phong trào thi đua với tổng số tiền thưởng 282,512 triệu đồng. Bên cạnh đó, Công đoàn Công ty duy trì đều đặn các hoạt động VHTT như cầu lông, quần vợt, bóng đá, bóng bàn thu hút hàng trăm hội viên tham gia thi đấu, luyện tập thường xuyên. Công đoàn Công ty đã làm tốt công tác an sinh xã hội, chăm lo cho NLĐ như cải thiện chế độ làm việc, nâng cao chất lượng bữa ăn giữa ca, hỗ trợ xây dựng mái ấm công đoàn, chi 65 triệu đồng cho NLĐ chống nóng tại chỗ. Trong năm đã trợ cấp cho 852 lượt CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, về nghỉ chế độ với số tiền 220,4 triệu đồng...
Với những thành tích đã đạt được trong năm 2018, Công đoàn Công ty đã vinh dự được Công đoàn Công nghiệp Hoá chất Việt Nam tặng Cờ xuất sắc chuyên đề Văn hoá thể thao; 05 cá nhân được LĐLĐ Tỉnh Bắc Giang tặng  Bằng khen; 03 tập thể, 03 cá nhân được Công đoàn Công Thương VN tặng Bằng khen; 09 tập thể và 24 cá nhân được Công đoàn Công nghiệp Hoá chất Việt Nam tặng Bằng khen. Đặc biệt có 20 cá nhân là công nhân lao động trực tiếp xuất sắc tiêu biểu trong phong trào lao động sản xuất được tặng bằng khen của Công đoàn Công nghiệp Hoá chất Việt Nam.
Xuân Tùng