banner2019
 
Thứ sáu, ngày 26 tháng 04 năm 2024
Thứ sáu, ngày 26 tháng 04 năm 2024
CĐCTVN đồng hành cùng doanh nghiệp chăm lo đời sống đoàn viên, NLĐ
Cập nhật lúc 08:43 ngày 18/10/2018
Chăm lo tới đời sống, vật chất của đoàn viên, người lao động được tiếp tục đẩy mạnh trên cơ sở quan điểm coi lợi ích là chất kết dính thu hút, tập hợp người lao động đến với tổ chức công đoàn, đây cũng là tôn chỉ hoạt động của Công đoàn Việt Nam nói chung và của Công đoàn Công Thương Việt Nam nói riêng.
Theo báo cáo từ Công đoàn Tổng Công ty CP Bia - Rượu - NGK Sài Gòn, do bị chập điện nên nhà của đoàn viên Võ Thị Thu Thảo đang công tác tại Công ty CP Bia, NGK Sài Gòn - Tây Đô trực thuộc Tổng Công ty (có chồng là quân nhân) đã bị cháy toàn bộ nhà và các thiết bị đồ dùng trong gia đình. Để giúp gia đình chị Thảo vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống, CĐCTVN đã quan tâm và trích từ nguồn Xã hội CĐCTVN kinh phí “Mái ấm công đoàn” để sửa chữa lại căn nhà.   
Trong chuyến công tác tại Cần Thơ, chiều ngày 12 tháng 10 năm 2018, Chủ tịch CĐCTVN Trần Quang Huy đã trực tiếp đến thăm hỏi, động viên gia đình chị Thảo với mong muốn gia đình chị nhanh chóng vượt qua mọi khó khăn, ổn định cuộc sống, vững vàng trong sản xuất… Đây là hành động có ý nghĩa thiết thực và mang tính nhân văn sâu sắc, thể hiện tinh thần “Thương người như thể thương thân”, “Lá lành đùm lá rách” của tổ chức Công đoàn; qua đó góp phần chia sẻ những khó khăn, động viên, kích lệ đoàn viên công đoàn vượt qua hoàn cảnh, yên tâm công tác, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. 
Chủ tịch Trần Quang Huy thăm hỏi động viên gia đình đoàn viên Võ Thị Thu Thảo
Nằm trong chuỗi chương trình công tác tại khu vực phía Nam, chiều cùng ngày, Chủ tịch Trần Quang Huy cùng đoàn đại biểu CĐCTVN đã đến thăm và làm việc với Ban Giám đốc, Lãnh đạo Công đoàn và đoàn viên, người lao động Công ty Thép Tây Đô (TSC).

Đoàn đại biểu CĐCTVN thăm phòng nghỉ giao ca của Công ty
Công ty Thép Tây Đô là đơn vị trực thuộc Tổng Công ty Thép Việt Nam - CTCP với 287 đoàn viên/300 lao động. Trong 09 tháng vừa qua của năm 2018 Công ty sản xuất đạt 83,7% kế hoạch của năm, thu nhập bình quân của người lao động 8.865.000 đồng/người/tháng. Mục tiêu 03 tháng cuối năm của Công ty là: Tập trung tối đa mọi nguồn lực thi đua hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh theo kế hoạch năm (tổng doanh thu: 1.380 tỷ đồng với lợi nhuận đạt 2,5 tỷ đồng) và hoàn thành các hạng mục đầu tư năm 2018. Cụ thể là phục hồi lò luyện phôi 50.000 tấn/năm; thay thế giá cán thô chạy bạc bakelit bằng giá cán vòng bi…
Để kịp thời động viên khuyến khích cũng như chăm lo đến đời sống vật chất, tinh thần của đoàn viên, người lao động Công ty, Chủ tịch CĐCTVN Trần Quang Huy đã trao tặng 01 cây nước nóng - lạnh cho BCH Công đoàn Công ty để phục vụ nước uống hàng ngày cho công nhân lao động của Công ty.

Đoàn đại biểu CĐCTVN tặng quà cho BCH CĐ Công ty Thép Tây Đô
Bằng những việc làm thiết thực, Công đoàn Công Thương Việt Nam đã khẳng định Công đoàn có vai trò trung tâm, là hạt nhân của khối đoàn kết, tạo lòng tin trong đoàn viên công đoàn; tạo động lực, thúc đẩy đoàn viên công đoàn hoàn thành tốt chức năng của mình, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của toàn Ngành.
Dương Tuấn