banner2019
 
Thứ sáu, ngày 26 tháng 04 năm 2024
Thứ sáu, ngày 26 tháng 04 năm 2024
Đại hội Công đoàn Công ty Cổ phần Nhựa Bình Minh nhiệm kỳ 2018-2022
Cập nhật lúc 10:00 ngày 26/01/2018
Ngày 20/1/2018, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Công đoàn Công ty Cổ phần Nhựa Bình Minh đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2018-2022, tới dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Trịnh Xuân Tuyên - Phó Chủ tịch CĐCTVN, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Mai - Ủy viên BCH CĐCTVN, đồng chí Nguyễn Hoàng Ngân - Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Công ty.
Tình hình kinh tế vĩ mô của thế giới cũng như Việt Nam đang dần hồi phục sau giai đoạn suy thoái, vì vậy trong thời gian qua hoạt động kinh doanh của Công ty có mức tăng trưởng rất tốt khi đạt gần 15%/năm. Với vị thế của nhà sản xuất đi đầu trong lĩnh vực sản xuất nhựa, kinh nghiệm 40 năm hoạt động trên thị trường, sản xuất qui mô lớn, tiềm lực lớn về thương hiệu và sản phẩm, công ty đã và đang tạo ra mức thu nhập tốt hơn cho người lao động theo thời gian.
Trong nhiệm kỳ vừa qua, Công đoàn đã cùng với chuyên môn đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần cùng với Công ty hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị với kết quả doanh thu tăng đều từ 1.891 tỷ (2012) lên 4.057 tỷ (2017), sản lượng tăng gấp đôi từ 45.992 tấn (2012) lên 94.110 tấn (2017) qua đó thu nhập của người lao động cũng được cải thiện rất đáng kể với mức 15,2 triệu (2017). Cũng trong năm vừa qua, công ty vinh dự được Nhà nước lần thứ 2 trao tặng Huân chương lao động hạng I cho giai đoạn 2012-2016 và Công đoàn Công ty tự hào đã có đóng góp xứng đáng trong thành tích chung của Công ty. 
Tổng số lao động và đoàn viên đang làm việc tại Công ty hiện nay là 1.129 người với 48 tổ Công đoàn và 1 Công đoàn cơ sở thành viên trực thuộc, số lượng lao động đang ngày càng trẻ hóa, sức khỏe tốt, trình độ chuyên môn và tay nghề vững vàng, có sự hiểu biết. Bên cạnh đó, được sự quan tâm hỗ trợ của CĐCTVN, Đảng ủy và ban Lãnh đạo công ty, cùng với sự cố gắng của toàn thể CBCNV, trong nhiệm kỳ vừa qua Công đoàn công ty không những đạt được những thành tích tốt trong việc hỗ trợ phát triển kinh doanh, nâng cao đời sống vật chất tinh thần, chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động mà còn chủ động phối hợp với Lãnh đạo hàng năm tổ chức Hội nghị người lao động, tích cực tham gia xây dựng hệ thống quy định, quy chế và văn bản nội bộ như: Thỏa ước lao động tập thể, Nội quy lao động, Quy chế chi trả tiền lương, tiền thưởng, Quy định về an toàn lao động, vệ sinh môi trường, Phương án sử dụng lao động…tất cả các quy chế, quy định của Công ty đều được người lao động thảo luận cho ý kiến đóng góp. Công đoàn cũng đã tham gia, phối hợp với chuyên môn phát động các phong trào thi đua đẩy mạnh sản xuất. Với quá trình và kết quả đạt được, Công đoàn công ty đã được Nhà nước trao tặng Huân chương lao động hạng 2 để ghi nhận và cổ vũ sự cố gắng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong thời gian qua.
Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Trịnh Xuân Tuyên gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến toàn thể đại hội, đồng chí đánh giá cao sự nỗ lực của BCH nhiệm kỳ vừa qua, mặc dù có một số thay đổi về nhân sự trong BCH nhưng tất cả các đồng chí đều thể hiện sự chuyên nghiệp không chỉ trong công tác công đoàn mà còn cả trong công tác chuyên môn và Huân chương lao động hạng 2 chính là sự ghi nhận, sự đánh giá chính xác nhất hoạt động của công đoàn thời gian qua. 
Đồng chí Nguyễn Hoàng Ngân thay mặt toàn thể người lao động và đoàn viên công ty cám ơn CĐCTVN đã luôn giúp đỡ, hỗ trợ, theo sát công đoàn công ty. Với tình hình kinh tế hiện nay, công ty đang phải cạnh tranh gay gắt trên thị trường, đồng chí mong muốn toàn thể công ty cùng đoàn kết để có thể đem lại năng suất và hiệu quả lao động tốt nhất.
Đại hội đã bầu ra BCH công đoàn công ty cổ phần Nhựa Bình Minh nhiệm kỳ 2018-2022 với 11 đồng chí.
Lê Khôi