banner2019
 
Thứ sáu, ngày 26 tháng 04 năm 2024
Thứ sáu, ngày 26 tháng 04 năm 2024
Thành lập CĐCS Cty CP Nhựa Rạng Đông Long An
Cập nhật lúc 01:11 ngày 13/12/2017
Ngày 25/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Cty CP Nhựa Rạng Đông (TP. Hồ Chí Minh) đã tổ chức Lễ công bố Quyết định thành lập công đoàn cơ sở tại Công ty Cổ phần Nhựa Rạng Đông Long An.
Dự và công bố Quyết định có đ/c Trịnh Xuân Tuyên, Phó Chủ tịch CĐCTVN, Lãnh đạo Công ty CP Nhựa Rạng Đông và gần 300 cán bộ công nhân lao động tự nguyện xin gia nhập công đoàn.
Việc thành lập Công đoàn cơ sở Công ty Cổ phần Nhựa Rạng Đông Long An nhằm xây dựng tốt mối quan hệ lao động hài hòa giữa tập thể công nhân lao động với những người quản lý, lãnh đạo, điều hành tại Công ty trong suốt quá trình sản xuất, thương mại và làm tốt nghĩa vụ với nhà nước góp phần tích cực để phát triển kinh tế xã hội.
Đ/c Quách Văn Ngọc, Trưởng Ban Chính sách Pháp luật đọc Quyết định thành lập
Tại buổi lễ đ/c Quách Văn Ngọc, Trưởng Ban CS & PL CĐCTVN đã công bố Quyết định số 298/QĐ - CĐCT ký ngày 10 tháng 10 năm 2017 thành lập công đoàn cơ sở cùng 30 đoàn viên công đoàn. Thay mặt Lãnh đạo CĐCTVN, Phó Chủ tịch Trịnh Xuân Tuyên đã chúc mừng và giao nhiệm vụ cho Ban Chấp hành công đoàn cơ sở cần: “Phối hợp với Ban Giám đốc Công ty xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ tổ chức các phong trào thi đua, quan tâm đến việc làm, đời sống và chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động; đồng thời xây dựng đội ngũ nhân sự có kiến thức, có kỷ luật, có phong cách làm việc mới đạt hiệu quả cao. Công đoàn là những người đại diện quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động. Mặt khác, Công đoàn còn tham gia quản lý doanh nghiệp, song hành cùng doanh nghiệp, vận động CNLĐ ra sức thi đua nâng cao năng suất lao động để nâng cao hiệu suất lao động và thu nhập của người lao động không ngừng được nâng cao, đời sống tinh thần luôn được phát triển”.
Phó Chủ tịch Trịnh Xuân Tuyên, trao Quyết định thành lập CĐCS cho BCH lâm thời Công ty
Để công đoàn cơ sở hoạt động có hiệu quả trong thời gian tới, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty cần vận động cán bộ, người lao động, đoàn viên công đoàn thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao trong từng cương vị công tác, thực hiện nghiêm túc nội quy, quy chế của đơn vị; từng bước thực hiện tốt các chức năng của tổ chức công đoàn đó là làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục, giúp cho cán bộ, đoàn viên công đoàn nhận thức đầy đủ về chính sách pháp luật, về tổ chức Công đoàn.
Các đại biểu chụp hình lưu niệm cùng các đoàn viên Công đoàn Công ty
Công ty được thành lập từ đầu thập niên 60 với tên là hãng UFEOC (Liên hiệp các xí nghiệp cao su Viễn Đông Pháp). Năm 1962 đổi tên thành UFIPLASTIC COMPANY. Sau ngày 30/4/1975, Cty UFIPLASTIC chuyển thành Nhà máy Nhựa Rạng Đông (tháng 11/1977), trực thuộc Công ty Công nghệ phẩm - Bộ Công nghiệp nhẹ. Từ 1985 - 1995, Công ty được đổi tên thành Công ty Nhựa Rạng Đông. Ngày 02/5/2005, Công ty được cổ phần hoá, chính thức đi vào hoạt động với tên là Công ty Cổ phần Nhựa Rạng Đông. Ngày 22/09/2009, Công ty chính thức lên sàn giao dịch chứng khoán TP.HCM.
Sản phẩm chính của Công ty gồm có: Bao bì (bao bì phức hợp, màng đơn lớp và đa lớp dạng cuộn) và túi, nhãn nhựa, tem nhãn giấy, màng co quấn pallet (Stretch Hood), hàng giả da, màng mỏng: PVC, PE, PEVA, EVA dùng làm áo mưa, khăn trải bàn, màng phủ ruộng muối, chống thấm trong xây dựng, tôn ván: PVC, PP, PE, tấm dán trần, vách ngăn - ván nhựa và các sản phẩm như: áo mưa, khăn trải bàn... Kể từ tháng 10/2017 để phù hợp với mô hình kinh doanh sản xuất mới, Ban Giám đốc Công ty đã thành lập thêm 01 cơ sở sản xuất tại TP. Long An. Tại cơ sở mới, sau khi đã được sự đồng thuận, nhất trí cao của công nhân, người lao động cũng như sự chấp thuận của CĐCTVN Công đoàn cơ sở của Công ty tại Long An đã ra đời, là công đoàn cơ sở trực thuộc CĐCTVN.
Dương Tuấn