banner2019
 
Thứ bảy, ngày 04 tháng 05 năm 2024
Thứ bảy, ngày 04 tháng 05 năm 2024
CĐCTVN dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ
Cập nhật lúc 09:50 ngày 28/07/2017
Cách đây đúng 70 năm, năm 1947, thực hiện Chỉ thị của Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngày 27/7 được chọn là "Ngày thương binh toàn quốc" (sau này là ngày Thương binh - Liệt sĩ). Nhân dịp này, Công đoàn Công Thương Việt Nam đã tổ chức nhiều chương trình và hoạt động ý nghĩa  để tri ân các anh hùng liệt sĩ, những người đã ngã xuống vì hòa bình, độc lập ngày hôm nay.
Từ ngày 25 - 26/7/2017, đoàn CĐCTVN do Chủ tịch Lý Quốc Hùng làm Trưởng đoàn đã đến Quảng trị dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ đã hi sinh tại Thành Cổ Quảng Trị, Nghĩa Trang liệt sỹ Quốc gia Đường 9, Trường Sơn (Quảng Trị), Ngã ba Đồng Lộc (Hà Tĩnh) và dâng hương Đại Tướng Võ Nguyên Giáp.Tổng số tiền tri ân tại Quảng Trị và Hà Tĩnh là 35 triệu đồng.
Đồng chí Lý Quốc Hùng đã bày tỏ lòng tri ân sâu sắc trước sự hy sinh anh dũng, đồng thời nêu quyết tâm đẩy mạnh các phong trào thi đua trong công nhân viên chức lao động toàn Ngành Công Thương. 
Trong những năm qua, công tác tri ân các anh hùng liệt sỹ, các thương binh, bệnh binh, gia đình người có công với cách mạng…được Công đoàn Công Thương Việt Nam triển khai dưới nhiều hình thức phong phú, thiết thực; trong đó có thể kể đến các hoạt động như: Tổ chức dâng hương tại nghĩa trang liệt sỹ, thăm và tặng quà thương binh, liệt sỹ tại các Trung tâm Điều dưỡng. Qua đó, góp phần xoa dịu đi nỗi đau chiến tranh, động viên khuyến khích các gia đình thương binh, liệt sỹ vươn lên trong giai đoạn mới.
Lê Dung