banner2019
 
Thứ bảy, ngày 04 tháng 05 năm 2024
Thứ bảy, ngày 04 tháng 05 năm 2024
Công đoàn Công Thương Việt Nam tặng quà tri ân các thương binh nhân ngày 27/7
Cập nhật lúc 05:05 ngày 27/07/2017
Sáng nay, nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2017), Bộ trưởng Trần Tuấn Anh, Chủ tịch Công đoàn Công Thương Lý Quốc Hùng, Phó Chủ tịch Công đoàn Công Thương Vũ Trường Sơn, Chủ tịch Công đoàn Bộ Công Thương Nguyễn Thị Hoa đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà các thương binh tại Trung tâm Điều dưỡng Thuận Thành (Bắc Ninh) và Trung tâm Điều dưỡng thương binh Duy Tiên (Hà Nam).
Sau hơn 50 năm tồn tại và phát triển, Trung tâm Điều dưỡng Thuận Thành (Bắc Ninh) đã tiếp nhận, quản lý, nuôi dưỡng, điều trị và phục hồi chức năng lao động cho 1000 thương - bệnh binh nặng bị thương ở các chiến trường, quê ở hầu khắp các tỉnh trong toàn quốc về đây an dưỡng, điều trị, phục hồi chức năng. Đến nay, đơn vị chỉ còn đang quản lý, nuôi dưỡng, điều trị và thực hiện chế độ chính sách đối với 96 thương - bệnh binh nặng hạng 1/4 (tỷ lệ thương tật từ 81% đến 100%).
Bộ trưởng Trần Tuấn Anh và Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam Lý Quốc Hùng đã trao quà và chụp ảnh lưu niệm cùng các thương binh, cán bộ của Trung tâm. Bên cạnh đó, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh hứa Bộ Công Thương sẽ phối hợp với Công đoàn Công Thương Việt Nam ủng hộ số tiền 200 triệu đồng để xây dựng, nâng cấp hệ thống âm thanh, thiết bị của Hội trường - nơi tập trung sinh hoạt chính trị, văn hóa... của các thương binh tại Trung tâm Điều dưỡng.
Tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh nhấn mạnh, đây là dịp để tri ân những người có công với cách mạng, với đất nước và cũng là dịp để mỗi người tự nhìn lại bản thân, sống xứng đáng với sự hy sinh của các liệt sỹ, các thương binh trên khắp mọi miền đất nước. Thay mặt Đoàn công tác, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đã gửi những lời chúc tốt đẹp, bình an đến các thương binh và thân nhân, cùng các cán bộ của Trung tâm Điều dưỡng Thuận Thành. Bộ trưởng hy vọng các bác, các cô, chú, anh, chị sẽ vượt trên nỗi đau bệnh tật, sống hòa nhập và vui cùng đồng đội, gia đình.
Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Duy Tiên (Hà Nam) là một trong những trung tâm điều dưỡng thương binh ra đời từ rất sớm. 60 năm đã qua, với tình yêu gắn bó và sự nỗ lực phấn đấu, các cán bộ cùng 60 thương binh đã xây dựng Trung tâm trở thành ngôi nhà chung ấm áp. Trung tâm cũng nhiều năm nhận được Cờ Thi đua của Thủ tướng Chính phủ, gần đây lại vinh dự được nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất của Chủ tịch nước trao tặng.
Cũng như các thương binh của Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Thuận Thành, Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Duy Tiên đa số chịu thương tật ở cột sống, gây liệt nửa người phải di chuyển sinh hoạt bằng xe lăn, xe lắc. Một số thương binh lại có vết thương tổng hợp như cụt tay, cụt chân, hỏng mắt…Tại đây, có 3 thương binh cao tuổi nhất là 87, khoảng 10 thương binh không xây dựng gia đình... Vượt qua những khó khăn hiện có, các thương binh tại Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Duy Tiên sống hòa nhập, vui vẻ và trở thành tấm gương sáng cho con cháu.
Tại buổi gặp mặt, Chủ tịch Công đoàn Công Thương Lý Quốc Hùng cho biết, do điều kiện công tác, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh không trực tiếp đến thăm Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Duy Tiên. Bộ trưởng gửi lời hỏi thăm, động viên và lời chúc tốt đẹp đến các thương binh, cán bộ của Trung tâm.
Ông Lý Quốc Hùng cũng cho biết, đối với công đoàn Công Thương Việt Nam nói riêng và người lao động toàn ngành Công Thương nói chung, không phải đến ngày 27/7 mới nhắc đến chuyện tri ân các thương binh, liệt sỹ mà đây là hoạt động thường xuyên trong cả năm. Điều đó được thể hiện qua các hoạt động thăm hỏi, tặng quà các thương binh và gia đình liệt sỹ nhân dịp tết cổ truyền; xây nhà tình nghĩa; tuyên dương các cháu học sinh giỏi hoặc các cháu có hoàn cảnh khó khắn là con em gia đình thương binh, liệt sỹ...
Chủ tịch Lý Quốc Hùng cũng thay mặt người lao động ngành Công Thương thể hiện sự tri ân sâu sắc và hy vọng các thương binh tại Trung tâm luôn sống lạc quan, vượt qua nỗi đau bệnh tật, xứng đáng với lời dạy của Bác Hồ: "Thương binh tàn nhưng không phế".
Hồng Hạnh