banner2019
 
Thứ bảy, ngày 04 tháng 05 năm 2024
Thứ bảy, ngày 04 tháng 05 năm 2024
CĐCTVN: Tặng xe đạp cho học sinh huyện Sơn Dương tỉnh Tuyên Quang
Cập nhật lúc 10:25 ngày 17/05/2017

Ngày 14/5/2017, tại huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang, Công đoàn Công Thương Việt Nam (CĐCTVN) phối hợp với Hội Bảo trợ Người tàn tật và Trẻ mồ côi Việt Nam thực hiện chương trình công tác xã hội tại Huyện.

Đoàn công tác CĐCTVN do Phó Chủ tịch Tạ Thị Vân Anh làm Trưởng đoàn. Tham dự chương trình trao quà, có ông Lương Phan Cừ - Chủ tịch Hội Bảo trợ Người tàn tật và Trẻ mồ côi Việt Nam cùng các đồng chí lãnh đạo Hội; bà Nguyễn Thị Hòa - Chủ tịch Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi tỉnh Tuyên Quang; bà Phạm Thị Nhị Bình - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Sơn Dương...


Được sự hỗ trợ, phối hợp của Hội Bảo trợ Người tàn tật và Trẻ mồ côi Việt Nam và các tổ chức, chính quyền ở địa phương, đồng chí Tạ Thị Vân Anh - Phó Chủ tịch CĐCTVN, thay mặt Lãnh đạo CĐCTVN và đoàn viên Công đoàn, người lao động ngành Công Thương, đã trao tặng 20 chiếc xe đạp (do Công ty TNHH MTV Thống Nhất sản xuất) tổng trị giá 40 triệu đồng cho 20 học sinh của các Trường THCS Trung Yên, Minh Thanh, Tân Trào và Bình Yên thuộc huyện Sơn Dương với mong muốn góp phần đảm bảo sức khỏe cho các em học sinh khi có xe đạp để đi đến trường, hỗ trợ các em có điều kiện sống và một tương lai tốt hơn. Các học sinh được nhận quà tặng là trẻ em bị tàn tật, mồ côi, trẻ em nghèo vượt khó của huyện. Tại Chương trình, Phó Chủ tịch CĐCTVN Tạ Thị Vân Anh chia sẻ: Trong những năm qua, cùng với việc quan tâm, chăm lo cho đoàn viên Công đoàn, người lao động các đơn vị ngành Công Thương, CĐCTVN, vẫn dành sự quan tâm đến các đối tượng xã hội. Một trong những tổ chức xã hội mà CĐCTVN tiếp tục đồng hành là Hội Bảo trợ Người tàn tật và Trẻ mồ côi Việt Nam. Kinh phí thực hiện các hoạt động công tác xã hội tại Sơn Dương được trích từ nguồn đóng góp xã hội của ngành Công Thương Việt Nam.

Thay mặt cho học sinh được nhận xe đạp, em Trần Ánh Nguyệt, học sinh Trường THCS Tân Trào đã xúc động phát biểu cảm nhận về sự may mắn được đi học dù hoàn cảnh gia đình khó khăn. Em chia sẻ: "Với chiếc xe đạp mới này, con đường đến trường với chúng cháu sẽ bớt vất vả hơn… động viên chúng cháu, giúp chúng cháu vươn lên trong học tập, thực hiện ước mơ của mình".

Ông Lương Phan Cừ - Chủ tịch Hội Bảo trợ Người tàn tật và Trẻ mồ côi Việt Nam và bà Nguyễn Thị Hòa - Chủ tịch Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ em mồ côi tỉnh Tuyên Quang đã phát biểu giới thiệu khái quát về tình hình người khuyết tật, trẻ mồ côi tại địa phương, thông tin về một số kết quả hoạt động của Hội ở Trung ương và tỉnh Tuyên Quang, đồng thời trân trọng cảm ơn những đóng góp của CĐCTVN đã đồng hành với Hội Bảo trợ trong các hoạt động xã hội ý nghĩa, thiết thực những năm gần đây và tại Sơn Dương. Hội mong sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ của CĐCTVN thời gian tới.

Trong hoạt động công tác xã hội những năm trở lại đây, CĐCTVN đã đặc biệt dành sự quan tâm, chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở các địa phương. Năm 2016, CĐCTVN đã trao tặng 20 xe đạp Thống Nhất với tổng trị giá 40 triệu đồng cho các học sinh là trẻ em khuyết tật, bị bỏ rơi, mồ côi, trẻ em nghèo của huyện Kinh Môn (tỉnh Hải Dương); nhân dịp Trung thu, tặng 100 suất quà, tổng trị giá gần 30 triệu đồng, gồm đèn bàn tiết kiệm năng lượng của Công ty CP Bóng đèn Phích nước Rạng Đông và vở Hồng Hà cho các em có hoàn cảnh khó khăn ở tỉnh Quảng Ninh. 

 Thu Trang (KA)