banner2019
 
Thứ bảy, ngày 04 tháng 05 năm 2024
Thứ bảy, ngày 04 tháng 05 năm 2024
Chủ tịch CĐCTVN thăm hỏi, động viên công nhân Than Quang Hanh bị tai nạn lao động
Cập nhật lúc 08:42 ngày 07/05/2017

Ngày 5/5/2017, Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam Lý Quốc Hùng cùng đại diện Bộ Công Thương, UBND tỉnh Quảng Ninh, Tập đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam, Công ty Than Quang Hanh đã đến thăm hỏi, động viên 02 công nhân của Công ty Than Quang Hanh vừa bị tai nạn lao động thời gian qua.

Anh Vũ Văn Điều (sinh năm 1982) là công nhân của Công ty Than Quang Hanh bị tai nạn dưới hầm lò vào ngày 17/3/2017. Theo anh Vũ Văn Điều, anh bị búa căn va vào mặt trong quá trình sử dụng búa trong hầm than, lúc đó có 02 công nhân có mặt cùng đã sơ cứu tại chỗ, sau đó bộ phận y tế của Công ty đã chăm sóc, điều trị cho anh. Hiện tại, anh đã đỡ nhiều song vẫn còn đau đầu, mắt kém, hay quên. Anh Vũ Văn Điều chia sẻ, sau thời gian nghỉ ngơi, anh sẽ đi giám định sức khoẻ, nếu điều kiện sức khoẻ đảm bảo, anh sẽ sớm trở lại công việc cũ.

Cùng quan điểm với anh Vũ Văn Điều là anh Trần Lê Tuấn (sinh năm 1972) - Lò trưởng tại Công ty Than Quang Hanh. Anh Trần Lê Tuấn cũng khẳng định mong muốn sớm đi làm trở lại ngay khi hồi phục chấn thương ở chân. Hiện tại, anh Trần Lê Tuấn đang điều trị tại Bệnh viện phục hồi chức năng của tỉnh Quảng Ninh.


Thăm hỏi thân tình và trò chuyện cùng những người lao động không may bị tai nạn lao động thời gian qua, ông Lý Quốc Hùng, Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam hy vọng anh Vũ Văn Điều và anh Trần Lê Tuấn ăn uống, nghỉ ngơi, tập luyện để phục hồi vết thương một cách sớm nhất, trở lại với nhịp sống thường ngày cũng như công việc bởi gia đình, đồng nghiệp, láng giềng cũng như các cơ quan, đoàn thể… đang dành nhiều sự mong mỏi, quan tâm, lo lắng và sự chăm sóc cho các anh. 

Về nguyên nhân gây tai nạn lao động của các anh, Chủ tịch Công đoàn Ngành chia sẻ, có anh do chủ quan, có anh không may do yếu tố khách quan, dù trường hợp nào, các anh cũng cần truyền kinh nghiệm cho đồng nghiệp, tránh để các tai nạn đáng tiếc bị lặp lại. 

Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam Lý Quốc Hùng cùng đại diện Bộ Công Thương, UBND tỉnh Quảng Ninh, Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam, Công ty Than Quang Hanh đã dành những món quà ý nghĩa cùng lời chúc sức khoẻ tốt đẹp đến những người lao động không may bị tai nạn, đồng thời nhắn nhủ những người lao động thông điệp Tháng an toàn, vệ sinh lao động năm 2017 của toàn ngành Công Thương vừa được phát động trong buổi sáng cùng ngày tại Sân vận động Công Than Quang Hanh với chủ đề “Thúc đẩy công tác huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động để phòng ngừa các tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp”. 

Hồng Hạnh