banner2019
 
Thứ sáu, ngày 10 tháng 05 năm 2024
Thứ sáu, ngày 10 tháng 05 năm 2024
CĐCTVN hòa nhịp cùng “Một trái tim - Một thế giới” 2017
Cập nhật lúc 09:31 ngày 14/04/2017

Ngày 12/4/2017, tại Hà Nội, nhân kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi Việt Nam (25/4/1992 - 25/4/2017) và kỷ niệm Ngày Người khuyết tật Việt Nam (18/4/2017), Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi Việt Nam phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức Chương trình “Một trái tim - Một thế giới” lần thứ XIV.

Phó Chủ tịch CĐCTN Tạ Thị Vân Anh thay mặt CNVCLĐ ngành Công Thương trao 40 triệu đồng ủng hộ hoạt động của Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi Việt Nam.

Phó Chủ tịch CĐCTVN Tạ Thị Vân Anh đã tham dự và thay mặt CNVCLĐ ngành Công Thương ủng hộ 40 triệu đồng cho hoạt động của Hội. Đây là hoạt động thường niên của Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi Việt Nam kể từ năm 2004, nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức về các người tàn tật, trẻ mồ côi; biểu dương những tấm gương vượt khó; đồng thời, tri ân các tổ chức, đơn vị, các nhà hảo tâm đã ủng hộ, đồng hành trong hoạt động của Hội. Qua đó, vận động các tổ chức, cá nhân đóng góp, ủng hộ Quỹ Hội Bảo trợ triển khai các hoạt động, chương trình giúp nâng cao chất lượng cuộc sống của người khuyết tật, trẻ mồ côi ở Việt Nam. 

Các nhà hảo tâm nhận kỷ niệm chương của Chương trình

Trong khuôn khổ chương trình, ông Lê Thanh Hải, Giám đốc Công ty TNHH Babeeni Việt Nam - Chi nhánh Hải Dương - đại diện các nhà hảo tâm, ông Lương Phan Cừ, Phó Chủ tịch Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi Việt Nam đã giao lưu, chia sẻ về những tâm huyết, nỗ lực và những thành tựu đạt được trong quá trình đồng hành chăm lo cho người khuyết tật, trẻ mồ côi những năm qua. Các đại diện tấm gương người khuyết tật điển hình vượt khó là anh Trần Thế Đạt - Chủ tịch Hội người mù huyện Thanh Trì, Hà Nội, chị Nguyễn Thị Đài Trang - Chủ nhà hàng ở Hà Tĩnh và em Bùi Thị Kim Chi - sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội đã trực tiếp chia sẻ về hoàn cảnh và quá trình phấn đấu vượt lên, sống tự lập và hòa nhập cộng đồng. Thông qua Chương trình “Một trái tim - Một thế giới” lần thứ XIV, Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi Việt Nam đã tiếp nhận số tiền và hiện vật quy ra tiền với tổng trị giá 16,5 tỷ đồng; đồng thời triển khai các hoạt động động viên và hỗ trợ cải thiện, nâng cao đời sống của người khuyết tật, trẻ mồ côi, góp phần giúp họ vươn lên, tự tin hòa nhập cộng đồng.

Đồng hành cùng hoạt động xã hội của Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi Việt Nam, những năm qua, Công đoàn Công Thương Việt Nam, đại diện cho đoàn viên Công đoàn và người lao động các đơn vị trực thuộc, đã hưởng ứng, đóng góp, ủng hộ bằng tiền mặt, hiện vật thông qua và phối hợp với Hội chung tay chăm lo cho người khuyết tật, trẻ mồ côi, người nghèo. Năm 2017, Công đoàn Công Thương Việt Nam và Hội sẽ phối hợp triển khai tặng quà bằng hiện vật đến các đối tượng người khuyết tật, trẻ mồ côi, người nghèo ở tỉnh, địa phương. Trước đó, năm 2016, CĐCTVN đã trao tặng 20 chiếc xe đạp Thống Nhất với tổng trị giá 40 triệu đồng cho trẻ em khuyết tật, mồ côi có hoàn cảnh khó khăn ở huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương…  

Thu Trang (KA)