banner2019
 
Thứ sáu, ngày 10 tháng 05 năm 2024
Thứ sáu, ngày 10 tháng 05 năm 2024
CĐCTVN: Tích cực thực hiện hoạt động xã hội
Cập nhật lúc 09:00 ngày 15/03/2017

Không chỉ phối hợp cùng với chuyên môn tổ chức sản xuất, kinh doanh, phát động các phong trào thi đua nhằm thực hiện thắng lợi sản xuất; chăm lo quyền và lợi ích cho người lao động (NLĐ)…, Công đoàn Công Thương Việt Nam (CĐCTVN) còn tích cực đôn đốc các đơn vị đóng góp, ủng hộ hoạt động xã hội của Ngành.

Năm 2016, số tiền các đơn vị ủng hộ hoạt động xã hội thường niên và đột xuất của ngành đạt trên 3 tỷ đồng. Trong đó, tập trung vận động, đôn đốc và thay mặt các đơn vị trong toàn ngành ủng hộ xây dựng Khu tưởng niệm Nghĩa sỹ Trường Sa, chiến sỹ đảo Gạc Ma 202 triệu đồng. CĐCTVN đã tổ chức nhiều đợt thăm hỏi, động viên và tặng quà công nhân, viên chức lao động (CNVCLĐ) có hoàn cảnh khó khăn, các đơn vị sản xuất không nghỉ dịp Tết…


 Chủ tịch CĐCTVN Lý Quốc Hùng thăm CNVCLĐ trên công trình

CĐCTVN còn hỗ trợ sửa chữa, xóa nhà tạm cho đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (Công đoàn Tổng công ty Giấy Việt Nam và Cơ quan CĐCTVN), tặng quà 3 triệu đồng cho 1 đoàn viên của Công đoàn Tổng công ty Cổ phần Máy và Thiết bị công nghiệp nhân dịp khánh thành nhà “Mái ấm Công đoàn”. Các đơn vị trực thuộc cũng đã triển khai hơn 80 nhà “Mái ấm Công đoàn” với số tiền hơn 2 tỷ đồng.

Tại Hội nghị Tổng kết công tác năm 2016 và triển khai công tác năm 2017 của công đoàn Ngành vừa tổ chức ở TP. Quy Nhơn (Bình Định), CĐCTVN đã hỗ trợ tổng số tiền 150 triệu đồng cho nhân dân 3 tỉnh: Bình Định, Phú Yên và Quảng Ngãi bị thiệt hại trong lũ lụt thiên tai cuối năm 2016 vừa qua.

Ngoài ra, công đoàn ngành còn ủng hộ cho hoạt động của các hội, quỹ trung ương và địa phương… Khẩn trương triển khai nhiều hoạt động hướng về miền Trung; phối hợp với Bộ Công Thương trực tiếp hỗ trợ hàng trăm triệu đồng giúp nhân dân tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình khắc phục thiệt hại do bão lũ gây ra. Đáng chú ý, nhân tháng cao điểm thực hiện phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” năm 2016, CĐCTVN đã chỉ đạo, hướng dẫn các cấp công đoàn thực hiện đợt cao điểm hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, tổ chức các hoạt động thiết thực kỷ niệm 69 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ 27/7. Cụ thể, CĐCTVN đã trích hơn 439 triệu đồng từ nguồn đóng góp xã hội của ngành để tặng quà hàng trăm gia đình thương binh, liệt sỹ. Nhân dịp này, Chủ tịch CĐCTVN cũng gửi thư thăm hỏi thương binh và thân nhân gia đình liệt sỹ của ngành. Các đơn vị trực thuộc đã tích cực hưởng ứng, long trọng tổ chức nhiều hoạt động tri ân thiết thực, ý nghĩa.

Năm 2017, trước những cơ hội và thách thức mới của cơ chế, điều kiện khách quan và chủ quan, CĐCTVN tiếp tục nỗ lực phát huy vai trò đại diện cho quyền lợi của NLĐ, chăm lo tốt hơn đời sống NLĐ trong ngành, cũng như góp phần thực hiện công tác xã hội. Bên cạnh đó, sẽ nỗ lực hoàn thành 11 nhiệm vụ cơ bản về công tác tài chính và 9 nhiệm vụ xã hội, đưa CĐCTVN trở thành công đoàn tiêu biểu trong Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Nguồn Báo CT