banner2019
 
Thứ bảy, ngày 27 tháng 04 năm 2024
Thứ bảy, ngày 27 tháng 04 năm 2024
"Cây sáng kiến" của Công ty CP Bia Sài Gòn - Quảng Ngãi
Cập nhật lúc 07:41 ngày 13/03/2017

Công ty CP Bia Sài Gòn - Quảng Ngãi là một trong những đơn vị được Tổng Công ty CP Bia Rượu NGK Sài Gòn đầu tư xây dựng nhà máy bia tại tỉnh Quảng Ngãi với công suất (giai đoạn I): 100 triệu lít/ năm. Nhà máy được trang bị hệ thống máy móc thiết bị đồng bộ, hiện đại, mức độ tự động hóa cao nhập khấu từ Cộng Hòa Liên Bang Đức.

Ban Giám đốc và Công đoàn Công ty luôn quan tâm, tạo điều kiện để phát huy tính năng động sáng tạo của đội ngũ cán bộ quản lý, cán bộ kỹ thuật và công nhân lao động qua các phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật. Qua đó, đã xuất hiện ngày càng nhiều những tấm gương tiêu biểu trong lao động sản xuất và đóng góp không nhỏ vào sự phát triển của Công ty. Một trong những gương mặt xuất sắc đó là anh Nguyễn Đức Tiến (32 tuổi), Phó phòng Kỹ thuật Công ty.

 

Anh Nguyễn Đức Tiến - Cây sáng kiến của Công ty CP Bia Sài Gòn - Quảng Ngãi

Là một kỹ sư Công nghệ thông tin (CNTT), anh đã quản trị toàn bộ hệ thống mạng máy tính trên dây chuyền sản xuất và khối văn phòng của toàn Nhà máy, bảo đảm cho hệ thống CNTT của Công ty hoạt động hiệu quả. Không chỉ dừng lại ở đó, anh đã tự nghiên cứu và làm chủ hệ thống phần mềm điều khiển máy móc thuộc lĩnh vực điện tự động của Nhà máy, từ đó vận hành, khắc phục (khi có sự cố) hệ thống phần mềm điều khiển Botec F1 cho khu nấu, lên men, lọc bia và hệ thống phần mềm điều khiển Zenon, WinCC Flexible… cho hai phân xưởng chiết rót của Nhà máy. Hơn 5 năm qua, anh đã chủ động khắc phục tất cả các sự cố phát sinh thuộc hệ thống phần mềm điều khiển của Nhà máy, bảo đảm cho hệ thống hoạt động liên tục, ổn định. Có thể kể đến các sáng kiến như: Sáng kiến “Xây dựng chương trình điều khiển 12 PU cho máy thanh trùng chai”, sáng kiến “Cải tiến hệ CIP3 để tiết kiệm hóa chất Trimeta ES và NaOH”, sáng kiến “Xây dựng chương trình CIP chạy hoàn toàn tự động trên hệ thống phần mềm điều khiển Botec cho 2 tank bia tươi”, sáng kiến “Xây dựng phần mềm quản lý vật tư phụ tùng, quản lý bảo trì, quản lý kho thành phẩm”…

Bà Bùi Thị Nhự - Giám đốc Công ty tự hào và chia sẻ: “Bằng niềm đam mê sáng tạo, ham học hỏi và hết lòng với công việc, anh không ngừng phát huy kinh nghiệm, tìm tòi, sáng tạo, đưa ra nhiều sáng kiến có giá trị thiết thực. Đây là một trong những tấm gương điển hình trong phong trào lao động giỏi, lao động sáng tạo của Công ty Cổ phần Bia Sài gòn - Quảng ngãi. Các phong trào sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa Sản xuất đã khơi dậy niềm đam mê nghề nghiệp và học hỏi không ngừng của toàn thể CBCNV trong Công ty, nhằm tăng năng suất lao động, tiết kiệm chi phí, nâng cao hiệu quả Sản xuất Kinh doanh, góp phần vào sự thành công của Tổng Công ty CP Bia - Rượu - NGK Sài Gòn nói chung và Công ty CP Bia Sài Gòn - Quảng Ngãi nói riêng”. 

Từ những sáng kiến cải tiến kỹ thuật đóng góp cho Công ty, anh đã liên tục đạt được danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở trong 5 năm liền  (2011 – 2015) và trong năm 2014, anh đã vinh dự được Tổng Liên Đoàn Lao Động Việt Nam trao Bằng lao động sáng tạo và năm 2015 được Bộ trưởng Bộ Công Thương tặng Bằng khen. Công ty cũng đã làm thủ tục đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen năm 2016.

                                                                                                  Quốc Anh