banner2019
 
Thứ sáu, ngày 10 tháng 05 năm 2024
Thứ sáu, ngày 10 tháng 05 năm 2024
CĐCTVN: 30 tỉ đồng lo Tết cho đoàn viên, NLĐ
Cập nhật lúc 08:49 ngày 09/02/2017

Ngay từ đầu tháng 11/2016, CĐCTVN đã chỉ đạo và hướng dẫn các cấp Công đoàn trực thuộc thực hiện tốt công tác chăm lo cho đoàn viên, người lao động (ĐV, NLĐ) trong Ngành nhân dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu - 2017. 

Nhìn chung, các cấp công đoàn ngành Công Thương đã phối hợp với chuyên môn đồng cấp triển khai nhiều hình thức đa dạng như: Thưởng Tết cho CNVCLĐ với mức bình quân là 1 tháng lương (có đơn vị thưởng tới 5 tháng lương, điển hình như TCty CP Bia-Rượu-Nước giải khát Sài Gòn); tổ chức thăm hỏi, tặng quà, hỗ trợ cho ĐV, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, đang phải nghỉ để điều trị bệnh và gia đình có chồng, con là bộ đội đang công tác ở Trường Sa…; hỗ trợ vé tàu xe để ĐV, NLĐ về quê ăn Tết; tổ chức các hoạt động gặp mặt vui Xuân cho ĐV, NLĐ; mừng thọ tứ thân phụ mẫu của NLĐ... Một số đơn vị ngoài việc cùng CĐCTVN triển khai hoạt động chăm lo đời sống còn tham gia, hỗ trợ hoạt động "Tết sum vầy" do LĐLĐ tỉnh, thành phố tổ chức, nhiều CĐCS tổ chức hoạt động gặp mặt, "Tết sum vầy" tại đơn vị mình.

Chủ tịch CĐCTVN Lý Quốc Hùng trao quà tết cho người lao động ngành Thép

Không tính tiền thưởng Tết, tổng số tiền chăm lo ĐV, NLĐ và động viên CNVCLĐ, các đơn vị nhân dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu-2017 do CĐCTVN và các cấp Công đoàn trực thuộc tổ chức thực hiện khoảng 30 tỉ đồng, trích từ Nguồn đóng góp xã hội của ngành Công Thương Việt Nam và các nguồn khác tại các đơn vị.

Mặc dù nhiều đơn vị trong Ngành còn gặp khó khăn nhưng trong dịp Tết cổ truyền năm nay, CĐCTVN cùng với các đơn vị trực thuộc đã chủ động phối hợp với chính quyền, chuyên môn đồng cấp thiết thực triển khai các hoạt động chăm lo cho ĐV, NLĐ. Thông qua các hoạt động này, vai trò của tổ chức Công đoàn đã được thể hiện, phát huy; đồng thời, tạo động lực, động viên khích lệ ĐV, NLĐ làm việc tốt hơn, có năng suất chất lượng cao hơn và gắn bó hơn với đơn vị, với tổ chức Công đoàn.

Một số kết quả cụ thể như sau:

* CĐCTVN: Trích từ Nguồn đóng góp xã hội ngành Công Thương Việt Nam số tiền trên 1,2 tỉ đồng để chi thực hiện hoạt động công tác xã hội dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu - 2017 như: Tặng 2.681 suất quà với tổng trị giá 984,9 triệu đồng cho ĐV, NLĐ có hoàn cảnh gia đình khó khăn, gia đình chính sách tại các đơn vị trực thuộc, đơn vị phối hợp; tặng quà với tổng trị giá là 70 triệu đồng cho các đơn vị trực thuộc và phối hợp với CĐCTVN thuộc các ngành sản xuất Giấy, Thép, Phụ tùng ô tô xe máy, Xây dựng Công nghiệp, Hóa chất, Xăng dầu, Điện lực…

Hoạt động phối hợp với các đơn vị nhân dịp Tết cổ truyền:

- CĐCTVN phối hợp với CĐ Trường Cao đẳng Công nghiệp Thực phẩm, CĐ Tổng Công ty Giấy Việt Nam và một số đơn vị khác ở tỉnh Phú Thọ đã tặng các suất quà cho học sinh tại 3 trường THPT, THCS và Tiểu học khó khăn thuộc huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ. Trong đó, CĐCTVN ủng hộ 50 chiếc chăn thu đông (trị giá 16 triệu đồng); CĐ Tổng Công ty Giấy Việt Nam ủng hộ 20 chiếc chăn thu đông (trị giá 6,4 triệu đồng); CĐ Trường Cao đẳng Công nghiệp Thực phẩm (đơn vị Trưởng Khối thi đua trong năm học 2016-2017) cùng 11 trường Đại học, Cao đẳng của tỉnh Phú Thọ đã ủng hộ gần 90 triệu đồng để mua quà hiện vật (bánh, kẹo, vở, ba lô đi học, bàn ghế học tập, quạt cây, xe đạp, chăn ấm) dành tặng 3 trường và các học sinh.

- Thông qua các CĐ ngành Công Thương tỉnh/thành phố, CĐCTVN đã hỗ trợ 119,1 triệu đồng (bằng tiền mặt) cho 397 ĐV, NLĐ địa phương (300.000 đồng/suất/người).

- Hưởng ứng các hoạt động xã hội do Quỹ Bảo trợ Trẻ em Công đoàn Việt Nam - TLĐ LĐVN tổ chức, trong những ngày giáp Tết, cùng với Quỹ Bảo trợ trẻ em Công đoàn Việt Nam - TLĐLĐVN và một số đơn vị, nhà tài trợ, CĐCTVN đã đến thăm hỏi và tặng quà (bằng hiện vật) cho 320 bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Huyết học và Truyền máu Trung ương, Bệnh viện Nhi Trung ương và Bệnh viện Lão khoa với tổng trị giá quà tặng gần 40 triệu đồng. 

* Hoạt động của một số đơn vị điển hình:

CĐ Tổng công ty Thép Việt Nam-CTCP: Phối hợp với chính quyền chuyên môn đồng cấp thực hiện các hoạt động chăm lo ĐV, NLĐ như: 351 ĐV, NLĐ được hỗ trợ vé tầu, xe với tổng số tiền 152 triệu đồng; tặng 3.178 suất quà bằng hiện vật trị giá 2,271 tỷ đồng cho CNVCLĐ; trao tặng 18 nhà "Mái ấm Công đoàn" tổng trị giá 900 triệu đồng; có 30 ĐV/NLĐ tham gia "Tết sum vầy" do LĐLĐ tỉnh/thành phố tổ chức; 120 ĐV, NLĐ tham gia "Tết sum vầy" do 01 CĐCS trực thuộc CĐ TCty tổ chức; thưởng Tết bình quân đối với NLĐ trực tiếp: 11,55 triệu đ/người.

CĐ Công nghiệp Hóa chất Việt Nam: Tặng quà bằng tiền mặt cho 5.000 ĐV, NLĐ với tổng số tiền 3 tỷ đồng; 8.500 ĐV/NLĐ tham gia «Tết sum vầy» do 25 CĐCS trực thuộc tổ chức; Thưởng Tết bình quân đối với NLĐ trực tiếp: DNNN 10 triệu đồng/người, DN ngoài NN và HCSN 8 triệu đồng/người.

CĐ Xăng dầu Việt Nam: 1.000 ĐV, NLĐ được hỗ trợ vé tầu, xe với tổng số tiền 1 tỷ đồng; tặng 350 suất quà bằng tiền mặt trị giá 350 triệu đồng và 350 suất quà bằng hiện vật trị giá 350 triệu đồng cho ĐV, NLĐ; 300 ĐV, NLĐ không về quê ăn Tết được CĐ tổ chức hoạt động chăm lo đời sống với tổng trị giá 300 triệu đồng. Doanh nghiệp thưởng Tết bình quân đối với NLĐ trực tiếp: 16 triệu đồng/người.

CĐ TCty Bia-Rượu-Nước giải khát Sài Gòn (SABECO): Hỗ trợ 185 CBCNV có hoàn cảnh khó khăn, đang phải nghỉ để điều trị bệnh và gia đình có chồng, con là bộ đội đang công tác ở Trường Sa với tổng số tiền 360 triệu đồng/người; hỗ trợ hoạt động chăm lo Tết của LĐLĐ TP. Hồ Chí Minh 700 triệu đồng, LĐLĐ tỉnh Phú Thọ 200 triệu đồng... Đơn vị thưởng Tết bình quân đối với NLĐ trực tiếp từ 2 đến 5 tháng lương; hỗ trợ 1 tháng lượng cho người lao động tại một đơn vị cơ sở trực thuộc khó khăn trong hoạt động, không có tiền thưởng Tết.

CĐ TCty CP Xây dựng điện Việt Nam: 60 ĐV, NLĐ được hỗ trợ vé tầu, xe với tổng số tiền 30 triệu đ; 420 ĐV, NLĐ được bố trí xe đưa về quê với tổng số tiền 420 triệu đ; tặng 1.550 suất quà bằng tiền mặt tổng trị giá 8,525 tỷ đ cho CNVCLĐ; tặng 1.625 suất quà bằng hiện vật tổng trị giá 487,5 triệu đ cho CNVCLĐ; 17 ĐV/NLĐ không về quê ăn Tết được chăm lo với số tiền 8,5 triệu đ và được tham gia «Tết sum vầy» do 1 CĐCS trực thuộc CĐ TCTy tổ chức. Doanh nghiệp thưởng Tết bình quân đối với NLĐ trực tiếp: 9,75 triệu đ/người.

CĐ TCty CP Bia-Rượu-Nước giải khát Hà Nội (HABECO): Công đoàn TCty đã thăm hỏi, tặng quà (bằng tiền) cho 43 CBCNV với tổng số tiền trên 21,5 triệu đồng; thưởng Tết cho NLĐ trực tiếp: 12 triệu đồng/người. 

CĐ TCty Công nghiệp Dầu Thực vật Việt Nam: Tặng quà bằng tiền mặt cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn và cán bộ CĐ 111,246 triệu đồng; tặng quà hiện vật cho CBCNVLĐ 700.000 đồng; thưởng Tết bình quân đối với NLĐ trực tiếp: 8,85 triệu đồng/người.

CĐ TCty Máy và Thiết bị Công nghiệp: Tặng quà bằng tiền, quà bằng hiện vật cho 70 ĐV, NLĐ với tổng trị giá 50 triệu đồng; thưởng Tết đối với NLĐ trực tiếp khu vực Nhà nước là 7 triệu đồng/người và khu vực Công ty CP là 6,5 triệu đồng/người.

CĐ Công ty CP Dịch vụ Hàng không Thăng Long (TASECO): Tặng quà bằng tiền mặt cho 100 CNVCLĐ với tổng trị giá 200 triệu đồng; 450 ĐV/NLĐ tham gia "Tết sum vầy" do 10 CĐCS trực thuộc CĐ CTy tổ chức. Tổng tiền thưởng Tết của doanh nghiệp đối với NLĐ trực tiếp: Trên 16,898 tỷ đồng.

CĐ Cty TNHH Phụ tùng Xe máy ô tô Showa Việt Nam: 2.385 ĐV và NLĐ được thưởng trung bình 1,4 tháng lương và tặng 2 túi quà bằng hiện vật  của Công ty (trị giá 485.000 đ/túi/người) và của CĐ (trị giá 360.000đ/túi/người). Công ty hỗ trợ ½ trị giá vé tàu cho 653 NLĐ ở xa (cách Hà Nội trên 100km). Ra Tết, đi làm, theo thường lệ, đơn vị có tiền "lì xì" cho mỗi người.

CĐ Cty CP Hóa chất Vật liệu điện Hải Phòng: Tặng quà bằng tiền mặt cho 88 ĐV, NLĐ với tổng trị giá quà 343,2 triệu đồng; tặng quà bằng hiện vật cho 10 ĐV, NLĐ với tổng trị giá quà 6,5 triệu đồng; tổng tiền thưởng Tết của doanh nghiệp đối với NLĐ trực tiếp là trên 3,9 triệu đồng/người.

CĐ Trường Cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa: Tặng quà bằng tiền mặt cho 241 ĐV, NLĐ với tổng trị giá quà 145 triệu đồng (600.000 đồng/người); hỗ trợ 24 triệu đ kinh phí xây 02 nhà "Mái ấm Công đoàn". 

Thu Trang (KA)

      (tổng hợp)