banner2019
 
Thứ sáu, ngày 10 tháng 05 năm 2024
Thứ sáu, ngày 10 tháng 05 năm 2024
CĐCTVN: Mang yêu thương, sẻ chia đến với các bệnh nhân trong những ngày giáp Tết
Cập nhật lúc 07:59 ngày 26/01/2017

Trong các ngày 21 và 23/01/2017, CĐCTVN cùng với Quỹ Bảo trợ trẻ em Công đoàn Việt Nam và một số đơn vị, nhà tài trợ đã triển khai hoạt động xã hội tại các Bệnh viện Huyết học và Truyền máu Trung ương, Bệnh viện Nhi Trung ương và Bệnh viện Lão khoa.

Dẫn đầu Đoàn công tác là đ/c Nguyễn Thị Thu Hồng - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Quản lý Quỹ Bảo trợ trẻ em Công đoàn Việt Nam. 


Tại các bệnh viện, Đoàn công tác đã trực tiếp tới thăm hỏi các bệnh nhân, động viên và trao quà Tết (quà tiền mặt và quà hiện vật). Bệnh nhân được tặng quà là  trẻ em, người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn, bệnh nhân bị bệnh hiểm nghèo, bệnh nhân phải điều trị ở bệnh viện không được về nhà ăn Tết. Theo chương trình, kế hoạch của Quỹ Bảo trợ Trẻ em Công đoàn Việt Nam (đơn vị đầu mối tổ chức), CĐCTVN dành tặng các suất quà bằng hiện vật cho các bệnh nhân ở Bệnh viện Nhi Trung ương (100 suất),  Bệnh viện Huyết học và Truyền máu Trung ương (100 suất) và Bệnh viện Lão khoa (120 suất). Tổng trị giá quà tặng gần 40 triệu đồng, trích từ Nguồn đóng góp xã hội của ngành Công Thương Việt Nam.

Những món quà tuy nhỏ nhưng chứa đựng tình cảm chân thành, ấm áp sẻ chia của những đoàn viên Công đoàn, người lao động ngành Công Thương Việt Nam đến với những người bệnh và người thân của họ tại bệnh viện trong không khí Tết đang cận kề đã góp phần động viên, tiếp thêm nghị lực để các bệnh nhân và người thân tiếp tục kiên cường, vượt lên chiến đấu với bệnh tật, để thấy Tết này ấm áp hơn, ý nghĩa hơn. Tất cả các thành viên Đoàn công tác đều mong các bệnh nhân sớm khỏi bệnh, được trở về với gia đình. Đây là một trong số những chương trình, hoạt động công tác xã hội CĐCTVN tham gia, phối hợp, tổ chức triển khai trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu - 2017 này.

 Thu Trang (KA)