banner2019
 
Thứ sáu, ngày 10 tháng 05 năm 2024
Thứ sáu, ngày 10 tháng 05 năm 2024
Hoạt động công tác xã hội của CĐCTVN nhân dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu - 2017
Cập nhật lúc 12:34 ngày 17/01/2017

Triển khai chỉ đạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (TLĐLĐVN) về các hoạt động chăm lo cho đoàn viên công đoàn (ĐV) và người lao động (NLĐ) nhân dịp Tết Nguyên đán, CĐCTVN đã chỉ đạo Công đoàn các đơn vị trực thuộc quán triệt thực hiện tốt những nội dung theo yêu cầu của TLĐLĐVN tại Kế hoạch số 41/KH-TLĐ.

Chủ tịch CĐCTVN Lý Quốc Hùng trao quà Tết cho công nhân Cty TNHH Phụ tùng xe máy ô tô Showa Việt Nam.

Nhằm kịp thời động viên công đoàn các cấp, CĐCTVN đã xây dựng và triển khai Kế hoạch chúc Tết và tặng quà tại một số đơn vị trực thuộc. Quà tặng mỗi đơn vị gồm 01 giỏ quà hiện vật trị giá 1 triệu đồng và quà bằng tiền mặt trị giá 03 triệu đồng. Đến nay, CĐCTVN đã đi thăm, chúc Tết và tặng quà tại 4 công đoàn cơ sở (CĐCS) ngành Giấy, Thép, Phụ tùng ô tô xe máy. Thời gian tới, CĐCTVN và các công đoàn cấp trên cơ sở trực thuộc sẽ tiếp tục đến thăm, chúc Tết, tặng quà một số CĐCS của CĐ TCTy Xây dựng Công nghiệp, Giấy, Hóa chất, Xăng dầu...

Bên cạnh đó, CĐCTVN đã khẩn trương xây dựng và triển khai kế hoạch thăm hỏi, tặng quà cho trên 1.800 ĐV, NLĐ có hoàn cảnh gia đình khó khăn, gia đình chính sách tại các đơn vị trực thuộc, đơn vị phối hợp nhân dịp Tết Nguyên đán. Trong Đợt 1 đã có 1.651 suất quà bằng tiền mặt được dành tặng cho ĐV, NLĐ các đơn vị với tổng trị giá 825,5 triệu đồng (500.000 đồng/suất).

Nằm trong các hoạt động phối hợp với các đơn vị vào dịp Tết Nguyên đán, vừa qua, CĐCTVN phối hợp với CĐ Trường Cao đẳng Công nghiệp Thực phẩm, CĐ Tổng Công ty Giấy Việt Nam và 12 trường Đại học, Cao đẳng tỉnh Phú Thọ đã triển khai hoạt động xã hội chăm lo đời sống cho các cháu học sinh tại 3 trường THPT, THCS và Tiểu học khó khăn tại vùng sâu, vùng xa huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ. Tham gia hoạt động này, CĐCTVN ủng hộ 50 chiếc chăn thu đông; CĐ TCty Giấy Việt Nam ủng hộ 20 chiếc chăn thu đông; CĐ Trường Cao đẳng Công nghiệp Thực phẩm (đơn vị Trưởng Khối thi đua năm học 2016-2017) cùng các trường Đại học, Cao đẳng của tỉnh Phú Thọ đã ủng hộ gần 90 triệu đồng để mua quà hiện vật (bánh, kẹo, vở, ba lô đi học, bàn ghế học tập, quạt cây, xe đạp, chăn ấm) dành tặng 3 trường và các học sinh.

Đồng thời, trên cơ sở xem xét khả năng nguồn hoạt động xã hội của Ngành và đề nghị của các Công đoàn ngành Công Thương tỉnh, thành phố, CĐCTVN đã cùng chung tay hỗ trợ 342 ĐV, NLĐ ở một số địa phương (bằng tiền mặt) với trị giá 300.000 đồng/suất. Kinh phí thực hiện các hoạt động xã hội phối hợp trên được trích từ nguồn đóng góp xã hội của ngành Công Thương Việt Nam.

Các chương trình, hoạt động công tác xã hội do CĐCTVN tổ chức, thực hiện có ý nghĩa thiết thực, hiệu quả, thể hiện chức năng, nhiệm vụ quan trọng của tổ chức công đoàn trong việc chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của ĐV, NLĐ; đặc biệt là chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho ĐV, NLĐ trong và ngoài Ngành nhân dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu - 2017.

 Thu Trang (KA)