banner2019
 
Thứ sáu, ngày 10 tháng 05 năm 2024
Thứ sáu, ngày 10 tháng 05 năm 2024
Chủ tịch CĐCTVN thăm và tặng quà CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn tại SHOWA
Cập nhật lúc 04:42 ngày 09/01/2017

Chiều ngày 09/01, Chủ tịch Công đoàn Công Thương VN Lý Quốc Hùng đã trực tiếp thăm hỏi, động viên và trao quà cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn tại Công ty TNHH phụ tùng xe máy ô tô Showa Việt Nam (SAV) nhân dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

Theo đó, Công đoàn Ngành đã trao 30 suất trợ cấp (mỗi suất trị giá 500.000 đồng) và quà động viên Ban Chấp hành Công đoàn Công ty; tổng số tiền trị giá 18 triệu đồng.

Chủ tịch Lý Quốc Hùng trao đổi với ông Yamamoto Yasuhiro - Tổng Giám đốc Công ty TNHH phụ tùng xe máy ô tô Showa Việt Nam.

Bên cạnh đó, Chủ tịch Lý Quốc Hùng đã trao đổi với Tổng Giám đốc Cty Yamamoto Yasuhiro và Chủ tịch Công đoàn Công ty Nguyễn Quang Vinh nhằm nắm bắt tình hình hoạt động tại đơn vị. Chủ tịch Lý Quốc Hùng đánh giá cao hoạt động của Công đoàn Công ty SAV; đồng thời đề nghị Tổng Giám đốc Công ty tiếp tục tạo điều kiện cho Công đoàn hoạt động, cũng như quan tâm đến đời sống, thu nhập của người lao động Công ty.

 

CĐCTVN trao quà động viên Công đoàn SAV

Được biết, Showa Việt Nam tiền thân là công ty TNHH phụ tùng xe máy ô-tô Machino (tên gọi tắt là MAP) là công ty liên doanh giữa các công ty của Nhật Bản và Việt Nam. Phía Nhật Bản gồm 3 đối tác: Tập đoàn SHOWA, Công ty ASIAN HONDA và tập đoàn ITOCHU, phía Việt Nam có Công ty CP Máy - Thiết bị dầu khí, chuyên sản xuất các phụ tùng xe máy, ô tô cung cấp cho các khách hàng trong và ngoài nước. Showa hiện có trên 2.000 đoàn viên, công nhân lao động.

Công ty được thành lập vào tháng 12 năm 1996 với mục tiêu kiên định “trở thành công ty hàng đầu về sản xuất phụ tùng xe máy, ô tô trong nước và toàn khu vực”. Để đạt được mục tiêu trên, Công ty luôn quan tâm đến sự nghiệp đào tạo và phát triển nguồn nhân lực bằng việc kết hợp giữa tuyển chọn nhân lực đầu vào cùng với đào tạo phát triển nâng cao với đa dạng loại hình đào tạo như ngoại ngữ, chuyên môn kỹ thuật, quản lý…


Chủ tịch CĐCTVN Lý Quốc Hùng và Tổng Giám đốc SAV Yamamoto Yasuhiro trao quà trợ cấp của CĐCTVN cho đoàn viên Công ty.

Công ty phụ tùng ôtô xe máy Showa Việt Nam được đánh giá là một trong những đơn vị đi đầu trong việc thực hiện công tác công đoàn, bảo đảm quyền lợi chính đáng và hợp pháp của người lao động; đặc biệt trong thực hiện quy chế dân chủ tại cơ sở, trong công tác đào tạo, nâng cao tay nghề cho người lao động, tổ chức các phong trào thi đua, coi trọng công tác tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ, kỹ năng hoạt động cho cán bộ công đoàn. Công đoàn SAV luôn giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách với CBCNVLĐ, thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, ký kết hợp đồng lao động; từng bước xây dựng quy chế hoạt động tuyên truyền để NLĐ có thể thông qua đó bày tỏ tâm tư nguyện vọng về các vấn đề như: Tiền lương, thưởng, ốm đau, thai sản…

Công đoàn SAV có lịch trực tại phòng cho từng ca sản xuất, để đoàn viên trao đổi, đưa ra ý kiến, kiến nghị trực tiếp cho công đoàn. Tất cả những kiến nghị sẽ được ghi chép lại để trao đổi, giải quyết với các phòng, ban có liên quan rồi trả lời cho đoàn viên. Hàng tháng, hàng quý, công ty đều tổ chức đối thoại lấy ý kiến từ các tổ, ca và các đoàn viên… Các đoàn công tác thường xuyên kiểm tra lấy ý kiến hoặc thông qua các tổ trưởng gửi biên bản lên hàng tháng để xem xét phân loại những đóng góp của đoàn viên theo từng nhóm ý kiến như: An toàn vệ sinh lao động, bảo hiểm lao động, tiền làm thêm, phúc lợi xã hội…

Thanh Hương