banner2019
 
Thứ bảy, ngày 27 tháng 04 năm 2024
Thứ bảy, ngày 27 tháng 04 năm 2024
Bông hoa Đỗ Quyên trên đất Thép
Cập nhật lúc 09:17 ngày 02/12/2016

Là  Tổ trưởng Tổ sản xuất, Phân xưởng khoan nổ mìn, Chi nhánh Công ty CP Gang thép Thái Nguyên – Mỏ Than Phấn Mễ, Tổng Công ty Thép Việt Nam, chị Đỗ Thị Quyên đảm nhiệm công tác phụ trách tổ và trực tiếp làm công việc sửa chữa các thiết bị khai thác lộ thiên của Mỏ.

Chị Quyên cho biết: Làm việc trong điều kiện khai thác Lộ thiên của Mỏ gặp nhiều khó khăn, moong khai thác xuống sâu, thiết bị già cũ phần lớn đã hết khấu hao, nên công việc đòi hỏi phải có sự cố gắng rất lớn. Tổ sản xuất, Phân xưởng khoan nổ mìn nơi chị công tác phụ trách công tác sửa chữa các thiết bị máy khoan, máy gạt và các thiết bị máy khai thác tại Công trường lộ thiên của Mỏ. Thấu hiểu được những khó khăn của người công nhân trực tiếp sản xuất, chị luôn động viên anh em trong Tổ cố gắng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, có nhiều giải pháp trong việc sửa chữa phục hồi thiết bị, đặc biệt là việc tận dụng các vật tư cũ để giảm các chi phí sửa chữa.


Bóc đất đá phục vụ khai thác than tại công trường lộ thiên Bắc Làng Cẩm của Mỏ than Phấn Mễ (ảnh minh họa)

Hơn thế nữa, với phương châm sống "Luôn học hỏi, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm với công việc của mình", chị Quyên còn là tác giả của nhiều sáng kiến hợp lý hoá tiết kiệm chi phí trong sản xuất, góp phần vào giảm giá thành sản phẩm. Sáng kiến “Thay vật lệu chân kiềng của máy khoan dập cáp KZ20” năm 2013 của chị đã góp phần quan trọng vào việc tiết kiệm chi phí sửa chữa nhanh đưa máy vào hoạt động, ổn định việc làm và thu nhập cho người lao động và đã được hội đồng sáng kiến tiết kiệm Mỏ than Phấn Mễ công nhận (Quyết định số: 313/QĐPM ngày 20 tháng 6 năm 2013 của Giám đốc Mỏ).

Sáng kiến “Gia công thước đo tâm các chi tiết trên trục chính máy khoan dập cáp” năm 2014 của chị đã đóng góp vào việc sửa chữa, phục hồi máy tại phân xưởng không phải vận chuyển thiết bị đi xa để sửa chữa, được hội đồng sáng kiến tiết kiệm Mỏ than Phấn Mễ công nhận (Quyết định số: 691/QĐPM ngày 24 tháng 11 năm 2013 của Giám đốc Mỏ). Năm 2015, chị đã có sáng kiến “Phục hồi khung sắt xi máy gạt” góp phần lớn vào việc giảm chi phí sửa chữa gảm giá thành sản xuất trong thời điểm đơn vị gặp rất nhiều khó khăn, được hội đồng sáng kiến tiết kiệm Mỏ than Phấn Mễ công nhận (Quyết định số: 623/QĐPM ngày 25 tháng 11 năm 2015 của Giám đốc Mỏ).

Bên cạnh đó, trong nhiều năm tham gia thi chọn CNVC giỏi cấp Mỏ, cấp Công ty chị đều đạt thợ giỏi toàn diện. Trên nhiều lĩnh vực công tác dù là chuyên môn hay công tác Đảng, đoàn thể, chị Quyên luôn gắn bó với tập thể anh em, tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn; tu dưỡng rèn luyện đạo đức, lối sống, tác phong làm việc công nghiệp; tích cực tham gia các phong trào thi đua trong đơn vị; gương mẫu thực hiện tốt đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước cũng như các quy định của địa phương nơi cư trú. 

Là cán bộ kiêm nhiệm phụ trách nữ công 3 phân xưởng, chị Quyên luôn tích cực vận động chị em tham gia sôi nổi các hoạt động thi đua trong đơn vị nhất là phong trào thi đua đảm nhận công trình việc làm thiết bị công đoàn tham gia quản lý tại các phân xưởng, hàng năm đều phát huy được hiệu quả góp phần vào việc tháo dỡ khó khăn trong sản xuất. Tổ chức các hoạt động về giới, các hoạt động văn hóa thể thao do Công đoàn phát động đạt giải cao tại các hội thi, hội diễn cấp cơ sở…

Ghi nhận những thành tích đã đạt được, chị Đỗ Thị Quyên đã nhận được nhiều bằng khen Tổng LĐLĐVN, Bộ Công Thương, Công đoàn Công Thương VN, Liên đoàn Lao động tỉnh Thái Nguyên và TCty Thép VN.

Thùy Dương