banner2019
 
Thứ sáu, ngày 26 tháng 04 năm 2024
Thứ sáu, ngày 26 tháng 04 năm 2024
CĐCTVN: Nhiều hoạt động hướng về nữ CNVCLĐ
Cập nhật lúc 05:36 ngày 20/10/2016

Nhân ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10), Công đoàn Công Thương Việt Nam đã chỉ đạo các cấp công đoàn trong Ngành tổ chức nhiều hoạt động thiết thực quan tâm, chăm lo đời sống công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) nữ, tạo động lực để chị em vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Description: http://resources.tinhaiphong.vn/images/hoaphuongdo.vn.pngHướng về lao động nữ hoàn cảnh khó khăn

Với mục tiêu chăm lo trực tiếp cho người lao động, đặc biệt với lao động nữ có hoàn cảnh khó khăn, trong dịp kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, Công đoàn Công Thương Việt Nam đã trao tặng gần 100 suất quà với trị giá 800 ngàn/suất để thăm hỏi đến các nữ CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn tại các đơn vị trong ngành, giá trị món quà không nhiều, song đó là việc làm nhằm động viên, khích lệ chị em có thêm động lực và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Cùng với hoạt động này của Công đoàn Công đoàn Công Thương VN một số Công đoàn cấp trên cơ sở cũng đã quyết định chi thêm bằng mức hỗ trợ của ngành để đến thăm hỏi các chị em có hoàn cảnh khó khăn thuộc đơn vị.

Phó Chủ tịch CĐCTVN Trịnh Xuân Tuyên thăm gia đình chị Từ Thị Tươi, công nhân xí nghiệp Giấy 1 

Ngày 17/10/2016, Đoàn Công đoàn Công Thương VN do đồng chí Trịnh Xuân Tuyên, Phó Chủ tịch làm trưởng đoàn đã đến thăm gia đình chị Từ Thị Tươi, công nhân xí nghiệp Giấy 1 và gia đình chị  Đào Thị Hải, Công nhân phân xưởng 1 thuộc công ty CP Giấy Việt Trì.

Đoàn đã thật sự rất xúc động khi chứng kiến hoàn cảnh gia đình chị Tươi. Chị bị tai nạn lao động ảnh hưởng đến thần kinh. Tuy chị lập gia đình và có con, song chị lại không nhận được sự chia sẻ thông cảm từ phía nhà chồng, nên chị phải về sống với mẹ đẻ đã 85 tuổi, trong căn nhà cấp 4 nhỏ hẹp với nhiều anh chị em cùng sinh sống. Với thân hình nhỏ thó, khuôn mặt lúc nào cũng cúi gằm khi trò chuyện với mọi người và do ảnh hưởng của tai nạn lao động nên sức khỏe chị rất yếu và không được nhanh nhẹn như các chị em khác.

Phó Chủ tịch CĐCTVN Trịnh Xuân Tuyên thăm gia đình chị Đào Thị Hải, Công nhân phân xưởng 1 thuộc công ty CP Giấy Việt Trì.

Còn chị Đào Thị Hải, mặc dù chị đã có tuổi nhưng vẫn chưa lập gia đình. Mẹ mất sớm, chị ở với bố đẻ là cựu chiến binh đã già yếu gần 80 tuổi, trong căn nhà chật hẹp. Bản thân chị lại hay đau ốm, bị liệt thần kinh ở mặt bên trái và phải điều trị dài ngày rất tốn kém. Trò chuyện với gia đình hai chị, các bậc sinh thành đã thay mặt gia đình gửi lời cảm ơn chân thành tới Công đoàn Công Thương VN, CĐ TCty Giấy và CĐ Cty Giấy Việt Trì đã dành tình cảm, đến động viên thăm hỏi gia đình.

Nhằm quan tâm, động viên tới hai chị Ban Lãnh đạo công ty và Công đoàn Công ty giấy Việt Trì đã thường xuyên quan tâm thăm hỏi, tạo điều kiện về thời gian và việc làm phù hợp với sức khỏe cho hai chị để có thêm thu nhập nhằm phần nào ổn định cuộc sống gia đình.

Ngày 18/10/2016 đoàn công tác Công đoàn Công Thương Việt Nam đã đến Công ty CP Dụng cụ số 1 thuộc Công đoàn TCty Máy và Thiết bị Công nghiệp trao 5 suất quà tới 5 Nữ CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn thuộc đơn vị, Trao đổi với Giám đốc Công ty, đồng chí chia sẻ: Công ty CP Dụng cụ số 1 là một trong những đơn vị của TCty Máy Thiết bị công nghiệp thực hiện việc di dời địa bàn sản xuất. Trong quá trình đó, 70% lao động của Công ty đã nghỉ việc do xa nơi làm việc nên phần nào ảnh hưởng đến tình hình sản xuất kinh doanh của Công ty. Bên cạnh đó, cạnh tranh trong các lĩnh vực cơ khí là rất lớn, do đó đơn hàng không thường xuyên, người lao động lúc nghỉ việc, lúc phải tăng ca. Mặc dù trong điều kiện như vậy, Ban Lãnh đạo Công ty luôn quan tâm đến đội ngũ CNVCLĐ nữ, bố trí lao động hợp lý, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho chị em yên tâm công tác, đặc biệt với những chị em ở xa nơi làm việc hoặc sức khỏe yếu, quan tâm đến công tác quy hoạch, bổ nhiệm và hiện nay chị em trực tiếp sản xuất là rất ít, chủ yếu trên văn phòng hành chính.

Từ nay cho đến hết tháng 10 Công đoàn Công Thương sẽ đến trực tiếp thăm hỏi các gia đình Nữ CNVCLĐ trong Ngành có hoàn cảnh khó khăn theo kế hoạch.

Nhiều hoạt động hỗ trợ nữ CNVCLĐ

Bên cạnh những hoạt động chăm lo đời sống nữ CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, những ngày này, các cấp công đoàn trong Ngành đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam (20-10-1930 – 20-10-2016)  như: Mittinh kỷ niệm và liên hoan tiếng hát CNVCLĐ; tuyên truyền bình đẳng giới, chính sách lao động nữ, phòng chống bạo lực gia đình, các cuộc thi cắm hoa nghệ thuật; tổ chức hội thảo, tọa đàm về các chủ đề “Chia sẻ kinh nghiệm xây dựng gia đình hạnh phúc trong CNVCLĐ”, “Chân dung nữ CNVCLĐ giỏi việc nước đảm việc nhà giai đoạn hiện nay”… nhằm tạo sân chơi, giao lưu cho CNVCLĐ nữ. Điển hình như các đơn vị thuộc CĐCN Hóa chất Việt Nam, Cty Cp Giầy Đông Anh, CĐ TCty Thép Việt Nam, CĐ Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam, CĐ TCty Bia Rượu NGK Hà Nội, Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại…

Lê Đức